[Diễn đàn cảm xúc 30/4] Cơ chế rộng mở sẽ “nối dài” thêm động lực để phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Hàng chục năm sau chiến tranh, Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế về tất cả các lĩnh vực.

Trong đó, nền kinh tế hội nhập, rộng mở đã giúp cho Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Tăng trưởng kinh tế, mức thu nhập của người dân ngày càng tăng lên qua bức tranh phát triển các năm.

Khoảng cách giàu – nghèo, vùng – miền, khu vực đang xích lại gần nhau hơn, diện mạo mỗi tỉnh, thành trên cả nước đang cùng nhau tăng trưởng theo hướng đi lên. Trong đó, chỉ số PCI của các địa phương đang ngày càng được cải thiện, từng bước nâng hạng vị trí của mình. Đây là điều quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp có thể nhìn thấy để tự tin đầu tư vào các địa phương.

Năm 2019 này, cùng với các quyết sách của Chính phủ, môi trường đầu tư, cơ chế chính sách đang ngày càng được cải thiện. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn từ khu vực và trên thế giới đã chọn Việt Nam là điểm đến lâu dài để đầu tư. Tín hiệu mừng cho nền kinh tế Việt Nam phát triển an toàn, môi trường ổn định cũng là một trong những tiêu chí để doanh nghiệp FDI có thể yên tâm đầu tư.

Mặt khác, với những cơ chế hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp trong nước cũng đứng trước môi trường cạnh tranh khốc liệt nếu không có hướng đi đột phá cho riêng mình. Để làm được điều này, ngoài sự hỗ trợ của chính sách trong nước, cộng đồng doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào những quyết sách, chủ trương của Đảng và nhà nước kịp thời, sâu rộng hơn nữa.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp đang vướng mắc vào các cơ chế mang tính cục bộ, vùng miền nên việc lựa chọn đầu tư đang là vấn đề không nhỏ mà họ không thể bỏ qua.

Vậy, làm sao để cộng đồng doanh nghiệp không phải gặp cảnh “nhìn trước, ngó sau” khi đầu tư vào một địa phương nào đó? Và, doanh nghiệp có còn phải vận hành phát triển theo mô hình “cơ quan công quyền địa phương nào thì phát triển như thế”?. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đang phải chạy theo cơ chế mang tính cục bộ của từng địa phương để phát triển.

Chính vì vậy, cơ chế mang tính rộng mở sẽ là động lực để cộng đồng doanh nghiệp tự tin phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

BBT mong nhận được bài viết của các chuyên gia, doanh nghiệp và độc giả tham gia Diễn đàn cảm xúc 30/4 tại: toasoan@dddn.com.vn.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn cảm xúc 30/4] Cơ chế rộng mở sẽ “nối dài” thêm động lực để phát triển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10