DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Cần có hướng đi để làm mới hơn chương trình khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Đó là nhận định của bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP tại Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới.

>>>  [TRỰC TIẾP] DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Đổi mới trên hành trình mới

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2021 và Chương trình Youth Co:Lab của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của City Foundation, nhằm mục đích: Khái quát hóa các hoạt động cố vấn khởi nghiệp trong năm; nhìn lại hoạt động cố vấn sau 5 năm, những giá trị bền vững và thách thức của giai đoạn mới… Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới.

Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới.

Các vị diễn giả tham dự Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới.

Đặc biệt, sự kiện này được lựa chọn để tổ chức vào đúng dịp Techfest Quốc gia năm 2021, một sự kiện thường niên lớn dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hứa hẹn quy tụ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các đơn vị hỗ trợ, chuyên gia, nhà đầu tư trên 16 lĩnh vực công nghệ, các khía cạnh liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP cho biết: Gần đây báo cáo từ công ty đầu tư mạo hiểm Golden Gate Venture Việt Nam đánh giá, Việt Nam là một trong những ngôi sao đang lên của khu vực trong lĩnh vực khởi nghiệp và có hệ sinh thái khởi nghiệp thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2022 này và có rất nhiều nhà đầu tư quỹ đầu tư mạo hiểm trong khu vực cam kết cấp vốn cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.

>>  Tổng kết 02 Khóa Đào tạo cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

>> Tổng kết khóa đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội

Cùng với đó, xu hướng đầu tư cho startup tại Việt Nam và khu vực ngày càng nhiều hơn. Các nhà đầu tư quan tâm đến việc tạo ra các giá trị bên cạnh giá trị tài chính đơn thuần. Các yếu tố liên quan đến liêm chính, tác động xã hội được nêu bật. Và theo một báo cáo của nhà đầu tư tác động toàn cầu thì từ 2017 đến nay đầu từ tác động tại Việt Nam tăng khá nhanh khoảng 1,4 tỷ đô cho 50 deal.

Tuy nhiên ở hướng các nhà đầu tư tài chính tư nhân vẫn còn rất ít và tăng rất chậm thể hiện là còn rất nhiều khoản để các công ty khởi nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam cần phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu đầu tư.

bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP

bà Nguyễn Như Quỳnh - Chuyên gia Chương trình, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP

Điểm thứ ba bà Quỳnh đề cập đó là hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được thực hiện rất tốt trong những năm trở lại đây và sự kiện của chúng ta cũng nằm trong khuôn khổ của Texas với đề án quốc gia về đề án khởi nghiệp sáng tạo từ năm 2016. "Đến thời điểm này chúng ta nhận ra rằng cần có hướng đi, hướng tiếp cận mới để làm mới hơn chương trình khởi nghiệp của chúng ta", bà Quỳnh cho biết.

Bên cạnh đó, cùng theo bà Quỳnh, COVID-19 tạo ra những khó khăn chưa có tiền lệ cho nền kinh tế nói chung cho các startup và những người cố vấn cũng phải thay đổi cách làm việc vì không thể gặp trực tiếp để cố vấn.

"Vì thế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội nói riêng, chúng ta cần một số lượng lớn các mentor vững về chuyên môn và có thêm nhiều yếu tố mới trong đó có liên quan tới lĩnh vực tạo tác động. Chính vì thế UNDP rất hân hạnh được đồng hành trong chương trình này", bà Quỳnh nhận định đồng thời bày tỏ mong muốn một phần trong nỗ lực chung của UNDP nhằm tạo ra và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam đặc biệt hướng tới việc hỗ trợ các cố vấn khởi nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Cần có hướng đi để làm mới hơn chương trình khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10