DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Hướng đi mới nhằm đa dạng hóa đội ngũ cố vấn khởi nghiệp tạo tác động xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Việc trở thành nhà cố vấn hiện nay đang là xu thế mà số lượng các vụ vẫn tham gia vào hệ sinh thái ngày càng đông chất lượng cũng ngày càng được khẳng định cao hơn.

>>> [TRỰC TIẾP] DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Đổi mới trên hành trình mới

Khởi nghiệp tạo tác động xã hội hướng tới sự bền vững là một trong các yêu cầu tất yếu và để hỗ trợ được các startup này chúng ta cần một đội ngũ cố vấn hỗ trợ và Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia là đơn vị được lựa chọn để hỗ trợ chuyên môn, xây dựng các nội dung chương trình về khởi nghiệp tạo tác động xã hội.

Ông Đàm Quang Thắngp/- Tổng Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia,

Ông Đàm Quang Thắng - Tổng Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia,

Tại Diễn đàn Cố vấn khởi nghiệp: Đổi mới trên hành trình mới, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia, ông Đàm Quang Thắng đã có đề dẫn với nội dung Đào tạo và xây dựng mạng lưới các cố vấn khởi nghiệp tạo tác động xã hội – Hướng đi mới nhằm đa dạng hóa đội ngũ cố vấn khởi nghiệp.

Theo ông Thắng, khi nói đến cố vấn trước hết vai trò của đội ngũ cố vấn đối với hệ sinh thái khởi nghiệp,khởi nghiệp tạo tác động và đổi mới sáng tạo cực kì quan trọng.

Với giai đoạn này của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì vai trò của các cố vấn, vai trò mạng lưới cố vấn và khấu phần cố vấn là một trong những vai trò hết sức quan trọng để hỗ trợ trong việc phát triển và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Và đặc biệt nhất nó đã được chứng minh rằng những nhà cố vấn đã được kiểm chứng cả về hiệu quả nên giá trị đối với nhiều doanh nghiệp không những dừng lại ở góc độ khởi nghiệp mà đối với cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Cũng theo ông Thắng, hiện nay, giá trị của người cố vấn được lan tỏa rất rộng. Xu thế rất nhiều các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp những người có nhiều kinh nghiệm đang cống hiến cho cộng đồng xây dựng hệ sinh thái thì đang muốn trở thành các nhà cố vấn để tạo tác động đối với cộng đồng, lan tỏa giá trị của họ, kinh nghiệm của họ cho cộng đồng và thực hiện trách nhiệm xã hội của họ. Và khi họ làm như vậy thì lợi ích của họ được hưởng lại là phát triển ngay cho bản thân và doanh nghiệp của họ

"Vì vậy việc trở thành nhà cố vấn hiện nay đang là xu thế mà số lượng các vụ vẫn tham gia vào hệ sinh thái ngày càng đông chất lượng cũng ngày càng được khẳng định cao hơn", ông Thắng đánh giá. 

Đặt câu hỏi về như thế nào để được coi là một cố vấn chất lượng, ông Thắng cho biết: Diễn đàn Doanh nghiệp và UNDP đã phối hợp cùng chúng tôi chúng tôi thông qua các hoạt động nằm trong khuôn khổ của Youth Co:Lab để có những khóa đào tạo về cố vấn, có những hoạt động liên quan đến cố vấn. Và thông qua những hoạt động đó chúng tôi đã thử nghiệm được một số những hoạt động như đưa ra mô hình thế nào là một cố vấn chuyên nghiệp hoặc một cố vấn thực sự có giá trị với cộng đồng".

Theo ông Thắng, cũng vẫn là những người có kinh nghiệm dìu dắt những người chưa có kinh nghiệm và khi nói đến đào tạo về kiến thức kỹ năng và đặc biệt quan trọng nhất là môi trường thực hành và với mô hình sẽ xoay quanh trục những người có thể trở thành cố vấn theo điều kiện quy định của cố vấn và những người có điều kiện như vậy sẽ làm sao để tổ chức đào tạo về kỹ năng cũng như kiến thức.

Ông Thắng cho rằng: "Tùy vào chuyên môn, ví dụ với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì chúng tôi sẽ bổ sung kiến thức về đổi mới sáng tạo hay khởi nghiệp tạo tác động thì cũng sẽ có kiến thức liên quan đến lĩnh vực này để những nhà cố vấn đó trở thành những người cố vấn chuyên nghiệp và sau khi đào tạo xong chúng ta sẽ có môi trường để họ thực hành. Vừa qua chúng tôi đã ra một mô hình mới và đã được kiểm chứng rất hiệu quả."

Theo ông Thắng, xoay quanh các trục như vậy thì những người được đào tạo trở thành cố vấn. Họ đã có môi trường học hỏi kinh nghiệm kỹ năng từ những người cố vấn chính từ những huấn luyện viên như vậy. Chúng tôi sẽ triển khai trong những giai đoạn về sau. Hiện nay chúng tôi cũng đang thực hiện nhiệm vụ đó là xây dựng các mạng lưới của vấn tại các hệ sinh thái khác nhau từ hệ sinh thái các trường đại học đến các tỉnh các địa phương và lớn hơn là của khu vực và quốc gia nhỏ. Và làm sao để trở thành một mạng lưới liên kết với các hệ sinh thái thì chúng tôi đã có được một lực rõ ràng có kiểm chứng và muốn nhân rộng tại các địa phương để tạo ra môi trường cơ hội tốt nhất cho các tân cố vấn" ông Thắng cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10