Diễn đàn Khởi nghiệp Quảng Ninh 2018: Thắp sáng cơ hội cho giới trẻ

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm mục tiêu hỗ trợ các bạn trẻ, sinh viên ra trường bước chân vào con đường lập nghiệp, Chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn doanh nghiệp và Hội doanh nghiệp Quảng Ninh tổ chức vào ngày 25/3 tại Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận cơ hội và “sàng khôn” để trang bị hành trang lập nghiệp cho mình.

Được tổ chức vào lúc 14 giờ ngày 25/4 tại Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, Chương trình khởi nghiệp do báo Diễn đàn doanh nghiệp và Hội doanh nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức hướng đến đối tượng là thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Cơ hội lập nghiệp cho giới trẻ

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do báo Diễn đàn tổ chức đã đi được chặng đường 15 năm, thu hút được hàng vạn lượt bạn trẻ với khoảng 4.000 dự án có giá trị thực tiễn được hình thành, nhiều dự án đi vào triển khai, nhiều bạn thanh niên, sinh viên đã thành lập và điều hành thành công doanh nghiệp của mình.

Đến nay, nhiều dự án đã có những thành công như: vexere (vexere.com) nhận được hỗ trợ đầu tư từ Quỹ Đầu tư CyberAgent…, hay Nấm tươi cười – Công ty cổ phần DHA và các cộng sự được nhận đầu tư và tham gia Vườn ươm Doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội (Hapro);  dự án Trường dạy nghề Rosa ở Đồng Nai, dự án sản xuất chả cá Minh Sơn ở Nha Trang...

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã góp phần khơi dậy tinh thần nghiệp chủ, tạo cơ hội phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lập, bản lĩnh kinh doanh trong thanh niên, sinh viên, góp phần tạo nên một số lượng không nhỏ các nhà doanh nghiệp trẻ. Nhiều tác giả của các dự án khởi nghiệp đã trở thành các CEO điều hành những doanh nghiệp lớn trên toàn quốc.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và TS Ngô Đông Hải, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng trao Nhất cho dự án Trang trại gà H’Mông B&Cp/- Học viện nông nghiệp Việt Nam

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và TS Ngô Đông Hải, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao Nhất cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia năm 2017 cho dự án Trang trại gà H’Mông B&C - Học viện nông nghiệp Việt Nam

Chương trình Diễn đàn Quảng Ninh khởi nghiệp 2018 với mục tiêu mang đến cho vùng đất giàu tiềm năng này cơ hội lập nghiệp cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên khi ra trường. Đây cũng là mục tiêu phát triển 20 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh.

Ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh cho biết, Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh đã, đang và sẽ phối hợp với các trường đại học trên địa bàn tổ chức các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, hướng dẫn sinh viên theo đuổi ước mơ khởi nghiệp đồng thời tổ chức các chương trình, hội thảo, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp. Chúng tôi muốn được chung tay cùng xã hội để biến các ý tưởng sáng tạo của các bạn trở thành những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao và và sớm được triển khai trên thực tế. Đặc biệt, Hiệp Hội tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp đồng thời chia sẻ, vận động các hộ kinh doanh trên địa bàn xúc tiến thành lập doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động cho các đối tượng là sinh viên, thanh niên có nhu cầu về khởi nghiệp kinh doanh cơ hội đầu tư”.

Diễn đàn Khởi nghiệp Quảng Ninh 2018 sẽ có sự tham gia của gần 500 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng như Đại học Hạ Long, Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng… và những thanh niên mới khởi nghiệp tham dự cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh hưởng lợi gì?

Ngay trong chiều 25/3, Ban tổ chức sẽ có buổi tọa đàm, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp cho các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia chương trình. Những doanh nhân giàu kinh nghiệm sẽ chia sẻ cho các bạn trẻ về những kinh nghiệm xương máu mà mình đã trải qua, tư vấn, trang bị cho các bạn trẻ những hành trang để bước vào con đường khởi nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn của tỉnh Quảng Ninh luôn sẵn sàng đón nhận các bạn trẻ, các bạn học sinh – sinh viên về thực tập, học hỏi kinh nghiệp tại đơn vị mình. “Nếu các bạn trẻ muốn tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại công ty Thiên Thuận Tường chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ các bạn” – ông Trần Hòa , Giám đốc Cty Thiên Thuận Tường chia sẻ.

Trong Chương trình khời nghiệp này, báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ trao tặng tỉnh Quảng Ninh khóa học “Khởi sự kinh doanh” và “Khóa đào tạo Mentor”, dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 4 và tháng 5/2018, tại trường Đại học Ngoại thương, cơ sở Quảng Ninh.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2018 trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp sẽ gửi Dự án khởi nghiệp về Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh (tầng 12- trụ sở liên cơ quan số 4, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Điện thoại: 02033618.773). Từ ngày 1/8 đến 30/8/2018, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sẽ chấm và chọn ra những dự án tiêu biểu để gửi về báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục tham gia cuộc thi bán kết, chung kết Khởi nghiệp toàn quốc.          

Đánh giá về chương trình Khởi nghiệp Quảng Ninh, anh Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn Trường Đại học Hạ Long nhận đinh: “Trước tiên, chương trình khởi nghiệp là hoạt động bổ ích, sân chơi lành mạnh cho các sinh viên đam mê khởi nghiệp. Sinh viên trường Đại học Hạ Long mong muốn thông qua chương trình khởi nghiệp có thể giao lưu, học hỏi những người đi trước, những người đã khởi nghiệp thành công. Thông qua chương trình cũng nhằm hun đúc ý tưởng khởi nghiệp, khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên nói chung và sinh viên đại học Hạ Long nói riêng. Qua đó gắn kết giữa doanh nghiệp với các ý tưởng khởi nghiệp, nhằm đưa các ý tưởng khởi nghiệp thành các dự án khả thi.

Trường ĐH Hạ Long luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động khởi nghiệp. Đặc biệt là hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên. Năm 2017 nhà trường thành lập được Câu lạc bộ sinh viên sáng tạo khởi nghiệp. Ngay sau đó là các hoạt động tọa đàm, giao lưu khởi nghiệp và 02 lớp cung cấp kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên.

Thời gian tới sinh viên trường Đại học Hạ long sẽ tham gia lớp học khởi nghiệp do báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức và sẽ có những sáng kiến, đề tài tham gia cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Nhà trường và Đoàn Thanh niên nhà trường sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp Quảng Ninh 2018: Thắp sáng cơ hội cho giới trẻ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619020 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619020 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10