[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Chủ khách sạn phát cơm miễn phí cho người nghèo ở Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Hiểu được những khó khăn của người lao động nghèo trong giai đoạn cách ly xã hội phòng dịch COVID-19, chủ khách sạn ở Hải Phòng đã tổ chức phát cơm miễn phí.

Trước tình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống xung quanh ta, đặc biệt là với những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Để chung tay giảm bớt phần nào những khó khăn đó, hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng xuất hiện nhiều tấm lòng hảo tâm của của những cá nhân cũng như của nhiều tập thể đã làm ấm lòng bao mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn, đó là những nghĩa cử cao đẹp của người dân cả nước trong tình hình dịch COVID-19.

Liên tục từ ngày 1/4 đến nay, cứ vào khoảng 10 giờ hằng ngày, nhiều người dân lao động nghèo lại đến trước điểm phát cơm từ thiện của Công ty Cổ phần du lịch Khách sạn Hải Đăng để nhận cơm được phát miễn phí. 

Những công nhân vẫn bám trụ với công ty và đồng hành chia sẻ bữa ăn với người khó khăn.

Nhân viên công ty vẫn bám trụ với công ty và đồng hành chia sẻ bữa ăn với người khó khăn.

Không ai bảo ai, những người dân lao động nghèo đeo khẩu trang, đứng thành hàng bên lề đường, có vạch ngăn cách để đảm bảo khoảng cách an toàn. Sau đó từng người nhận cơm mang về.

Ban đầu, công ty phát 200 suất ăn mỗi ngày, sáng từ 10 giờ 30 đến 12 giờ 30, chiều từ 17 giờ đến 19 giờ. Tuy nhiên, khi mọi người truyền tay nhau về gian hàng thì số lượng người đến đông dần. Có ngày cao điểm công ty phát đến 500 suất ăn.

Kiểm tra sức khỏe của người đến nhận suất ăn trước khi phát bữa ăn.

Người nghèo được đo thân nhiệt trước khi vào nhận suất ăn.

Được biết đến là một nhà thiện nguyện lâu năm với nhiều hoạt động xây trường, xây cầu cho trẻ em vùng cao, ông Nguyễn Trung Tuyến - Tổng giám đốc công ty cũng không khỏi trăn trở khi thực hiện lệnh "cách ly xã hội", nhiều người lao động nghèo sẽ càng nhọc nhằn mưu sinh.

Sau khi họp và thống nhất với ban lãnh đạo công ty và thuyết phục nhân viên công ty bám trụ để đồng hành, chia sẻ bữa ăn với người khó khăn, ông đã thành lập một gian hàng phát miễn phí suất ăn ngày 2 lần và sẽ phát miễn phí đến hết 30/4. 

Niềm vui của người lao động được chia sẻ.

Niềm vui của người lao động được chia sẻ.

Ông Tuyến chia sẻ: Trong những ngày cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19, rất nhiều người lao động nghèo gặp khó khăn do không có việc làm. Hy vọng tấm lòng của chúng tôi sẽ động viên được nhiều người cố gắng vượt qua".

Ông Nguyễn Trung Tuyến ân cần với từng người trong từng ngày phát suất ăn.

Ông Nguyễn Trung Tuyến ân cần với từng người trong từng ngày phát suất ăn.

Tục ngữ có câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hành động tốt đẹp và nhân văn của công ty đã chia sẻ và giúp đỡ rất nhiều người lao động trong mùa đại dịch này. 

Để động viên những người lao động nghèo, ông Tuyến đã trực tiếp có mặt tại các buổi phát miễn phí.

Ông Tuyến căn dặn cháu nhỏ phải tuân thủ giãn cách xã hội tốt.

Ông Tuyến căn dặn cháu nhỏ phải tuân thủ giãn cách xã hội tốt.

Ông Trần Văn Đông, một người đến nhận suất ăn chia sẻ: “Lao động nghèo như chúng tôi, tiền không có, trăm mối lo. Đi ngang thấy phát cơm miễn phí, tôi ghé vào lấy. Suất ăn giúp tôi no bụng, ấm lòng, giảm bớt khó khăn trong những ngày này".

Mặc dù cấp phát miễn phí nhưng công ty vẫn tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội, không phát ồ ạt, đông người.

Mặc dù cấp phát miễn phí nhưng công ty vẫn tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội, không phát ồ ạt, đông người.

Trong khó khăn, người Việt vẫn không quên đùm bọc nhau, “lá lành đùm lá rách”, dịch bệnh khiến nhiều người mất việc làm, kéo theo bao nhiêu gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Vì thế tấm lòng của ông Tuyến thực sự rất đáng trân trọng, bởi ông không chỉ là vị cứu tinh cho những người nghèo, việc làm ý nghĩa của ông còn lan truyền những cảm hứng tích cực và thiện lành trong cộng đồng.

Hy vọng hành động đẹp của khách sạn Hải Đăng sẽ lan tỏa rộng trong cộng đồng doanh nhân Hải Phòng, giúp nhiều gia đình nghèo thoát khỏi cảnh đứt bữa.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Chủ khách sạn phát cơm miễn phí cho người nghèo ở Hải Phòng tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714004510 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714004510 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10