[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Hàng ngàn phần cơm chay miễn phí đến tay người nghèo Bình Phước

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày qua, tại trung tâm chợ Đồng Xoài, nhóm thiện nguyện tại thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) đã tổ chức phát 240 phần cơm chay/ngày cho người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động ý nghĩa này do nhóm thiện nguyện của Quán cơm chay Âu Lạc và những người bạn tại phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài thực hiện và tài trợ kinh phí hoàn toàn.

Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ được tiếp tục thực hiện đến hết ngày 6/5 với khoảng 5.000 phần cơm chay sẽ được phát miễn phí cho người dân.

Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ được tiếp tục thực hiện đến hết ngày 6/5 với khoảng 5.000 phần cơm chay sẽ được phát miễn phí cho người dân.

Dự kiến hoạt động này sẽ duy trì hàng ngày vào mỗi buổi trưa tại chợ Đồng Xoài cho đến hết ngày 6/5/2020, với gần 5 ngàn suất cơm chay miễn phí sẽ được phát cho các hoàn cảnh khó khăn. 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tới (một thành viên tại quán cơm chay Âu Lạc) trong những ngày quán ăn tạm dừng hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh. Dịch bệnh, nhiều bà con nhất là những bà con bán vé số, thu mua ve chai thất nghiệp. Sau khi kêu gọi, nhóm thiện nguyện đã tổ chức chương trình này mong muốn mang lại nhiều bữa ăn ý nghĩa giúp đỡ phần nào những mảnh đời bất hạnh để cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh này.

Cả nhóm thiện nguyện người góp công người góp của để nấu những suất cơm chay đầy nghĩa tình để phát đến tay những người khó khăn.

Hàng ngày các đối tượng nhận cơm miễn phí từ hoạt động này chủ yếu những người bán vé số, nhặt ve chai, xe ôm và người mất việc do các cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những suất cơm tuy không lớn nhưng có thể giúp các hoàn cảnh khó khăn tiết kiệm một phần chi phí sinh hoạt và động viên, chia sẻ vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Chỉ trong khoảng 30 phút, nhiều người dân đã đến để nhận những phần cơm nghĩa tình này.

Chỉ trong khoảng 30 phút, nhiều người dân đã đến để nhận những phần cơm nghĩa tình này.

Để đảm bảo an ninh trật tự và giãn cách xã hội, Ban quản lý chợ Đồng Xoài, Đội xe ôm tại chợ và hội phụ nữ địa phương cũng đã tình nguyện tham gia, hỗ trợ cấp phát.

Chỉ trong khoảng 30 phút, nhiều người dân đã đến để nhận những phần cơm nghĩa tình này.

Tuy giá trị mỗi phần cơm không lớn nhưng nó là sự sẻ chia trong lúc khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 và lan tỏa được giá trị nhân văn của mình.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Hàng ngàn phần cơm chay miễn phí đến tay người nghèo Bình Phước tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10