Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Người nghèo ấm lòng với điểm tâm sáng “0 đồng”

Diendandoanhnghiep.vn Thêm một quán điểm ăn sáng từ thiện vừa được khai trương, đưa vào hoạt động. Đó là quán điểm tâm sáng 0 đồng mang tên Thiện Duyên tại số 336 đường Lê Lợi- khóm 3- phường 3- TP Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp.

Quán điểm tâm phục vụ từ 5 giờ đến 8 giờ sáng hàng ngày với các món ăn chay, đặc biệt người đến đây ăn hoàn toàn miễn phí do anh Trần Minh Tâm ngụ khóm 3- phường 3- thành phố Sa Đéc đứng ra thành lập với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ phường và Đoàn thanh niên phường. Mỗi ngày quán sẽ phục vụ miễn phí từ 100 đến 150 phần, riêng những ngày rằm, ngày chay sẽ phục vụ nhiều hơn gồm đa dạng các món ăn được thay đổi liên tục hàng ngày như: bánh canh, nui, mì, cháo, bún… giá trị mỗi suất ăn sáng khoảng 15 ngàn đồng.

Ngày khai trương có rất đông người dân đến ăn sáng tại quán 0 đồng

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn tìm đến ăn sáng tại quán 0 đồng.

Nói về ý tưởng thành lập quán điểm tâm 0 đồng, anh Trần Minh Tâm – ngụ khóm 3- phường 3- thành phố Sa Đéc -Chủ quán điểm tâm 0 đồng cho biết thêm: “Tôi thấy địa phương mình còn nhiều người nghèo quá tôi mới mở ra quán này để cho mọi người có nơi ăn sáng, no bụng để đi lao động mưu sinh. Thì bây giờ trước mắt mình có cái gì mình giúp cái đó rồi anh em ở địa phương cũng hỗ trợ thêm. Mong muốn lớn nhất của của tôi là có thể duy trì mãi mãi quán này để bà con mình nhất là bà con có hoàn cảnh khó khăn ấm no buổi sáng để đi làm.”

Thực khách của quán đa số là người nghèo, người bán vé số, công nhân lao động. Những người có thời gian thì ghé lại quán ngồi ăn, ai không có thời gian thì có thể đến nhận 1 phần mang về. Những suất ăn nghĩa tình đã giúp nhiều người cảm thấy thêm ấm lòng về sự sẻ chia ý nghĩa này.

Mọi người tất bật chuẩn bị các phần ăn cho người dân đến thưởng thức và xin mang về

Mọi người tất bật chuẩn bị các phần ăn cho người dân đến thưởng thức và xin mang về

Bà Nguyễn Thị Đền ngụ khóm 3- phường 3- thành phố Sa Đéc- Đồng Tháp phấn khởi nói: “Cũng như lại đây ăn là mình tiết kiệm được 15 ngàn ăn sáng, tiền đó mình để lại mua sắm, trang trải cho cho mấy cái kia cũng như tiêu tỏi, bột ngọt… Tuy là đồ ăn miễn phí nhưng mà ở đây nấu ngon không thua kém ở tiệm, rất ngon. Cảm ơn các anh chị đã có tấm lòng tốt đẹp này, giúp đỡ mọi người khó khăn”

Lần đầu tiên ghé quán dùng thử điểm tâm 0 đồng, anh Lê Bảo Truyền- ngụ xã Tân Phú Trung- huyện Châu Thành – tỉnh Đồng Tháp đã không giấu được cảm xúc trước sự nhiệt tình của chủ quán. Anh Truyền tâm sự: “Mình cũng vô tình đi ngang qua thấy quán chay nên ghé, khi vào quán thấy để 0 đồng mình hơi ngại nhưng anh chị chủ quán rất nhiệt tình kéo mình lại ngồi ăn thấy rất vui vì sự nhiệt tình này. Tôi thấy hoạt động này rất là ý nghĩa, cũng hy vọng là anh chị ở đây làm lâu dài để giúp cho nhiều bà con lao động”.

Mỗi ngày quán sẽ phục vụ miễn phí từ 100 đến 150 phần

Mỗi ngày quán sẽ phục vụ miễn phí từ 100 đến 150 phần

Hiện tại, chi phí hoạt động của quán do anh Tâm đảm trách. Hội Chữ thập đỏ phường đứng ra vận động thêm gạo, rau củ, nước tương… khi thiếu anh Tâm sẽ bỏ tiền ra mua thêm để bữa ăn sáng thêm đầy đủ. Ngoài phục vụ ăn sáng, quán còn phục vụ trà đá, những người phục vụ ở quán đều là người thân, bạn của anh Tâm đến làm từ thiện không công.

Mỗi ngày, mọi người cố gắng sắp xếp công việc nhà, phải thức giấc từ 4 giờ sáng đến quán để chế biến món ăn, sắp xếp bàn ghế phục vụ người dân. Tuy vất vả, nhưng ai ai cũng rạng rỡ niềm vui khi được tham gia hoạt động thiện nguyện này. Đơn cử như chị Nguyễn Thị Gái - ngụ khóm 2 - phường 4 - thành phố Sa Đéc, với công việc kinh doanh chủ yếu vào buổi chiều, tranh thủ buổi sáng sớm chị Gái đến quán làm việc thiện nguyện. Chị Gái chia sẻ: “Anh Tâm bỏ của ra làm thì giờ mình bỏ công ra mình phụ vô vậy đó chứ không đòi hỏi gì hết. Với lại bây giờ người nghèo khổ cũng nhiều mình giúp được người nào thì mình giúp thôi. Mình nấu mình phục vụ người ta đàng hoàng người ta thấy vui mà mình cũng thấy vui trong lòng nữa! Mọi người ăn khen ngon nên thấy làm từ thiện không có mệt.”

Những phần ăn sáng 0 đồng chia sẻ khó khăn với những người nghèo

Những phần ăn sáng 0 đồng chia sẻ khó khăn với những người nghèo

Những suất ăn sáng với những người khá giả thì không đáng là bao nhưng với những người có hoàn cảnh khó khăn và trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 như thế này thì đây sẽ là một món quà ý nghĩa, giúp họ giảm bớt gánh nặng cơm áo, gạo, tiền, giảm đi một phần chi phí hàng ngày và hơn hết là giúp mọi người cảm thấy thêm ấm áp bởi sự sẻ chia của cộng đồng. Mong rằng hành động đẹp này sẽ ngày càng được nhân rộng và chia sẻ ở nhiều nơi để ngày càng có thêm nhiều quán điểm tâm sáng như thế được mọc lên, giúp ít cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Người nghèo ấm lòng với điểm tâm sáng “0 đồng” tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713492701 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713492701 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10