[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 18-23/5] EVFTA - Hội nhập “tốc độ cao”: Đường "cao tốc" hội nhập EU đã mở

Diendandoanhnghiep.vn EVFTA - Hội nhập “tốc độ cao”: Đường "cao tốc" hội nhập EU đã mở; Cần đưa hộ kinh doanh vào Luật Doanh nghiệp ... là những thông tin đáng chú ý tuần từ 18-23/5.

1. Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi): Cần đưa hộ kinh doanh vào Luật Doanh nghiệp

Đưa quy định hộ kinh doanh vào Luật Doanh nghiệp để khắc phục khoảng trống pháp lý và thúc đẩy sự phát triển của hộ kinh doanh.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Báo động tai nạn giao thông xe đạp điện, xe máy điện (Bài 2): “Lỗ hổng” từ đâu?

Trước tình trạng báo động về việc gia tăng số vụ TNGT liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện, có thể thấy cần phải thắt chặt hơn nữa công tác quản lý đối với hai loại hình này…

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Doanh nghiệp “lao đao” vì chính quyền ban hành văn bản trái luật!

UBND xã Phú Cường (Sóc Sơn, Hà Nội) ban hành văn bản xử lý áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả không đúng thẩm quyền khiến doanh nghiệp thiệt hại nặng nề, đứng trước nguy cơ phá sản...

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Bình Phước: Thu hồi đất của gia đình có công để phân lô, bán nền?

Sự việc được dư luận đánh giá là có nhiều khuất tất khi chính quyền thị xã Bình Long, thu hồi hàng nghìn m2 đất của gia đình liệt sỹ để phân lô, bán nền cho cán bộ "không đúng thẩm quyền".

>>>Chi tiết xem tại đây

5. EVFTA - Hội nhập “tốc độ cao”: Thách thức nội luật hóa

Quá trình thực thi các hiệp định FTA thế hệ mới cho thấy, Việt Nam gặp không ít khó khăn và thách thức về mặt pháp lý, trong đó có việc chuyển hóa các quy định của FTA vào nội luật.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. EVFTA - Hội nhập “tốc độ cao”: Đường "cao tốc" hội nhập EU đã mở

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) đã được trình Quốc hội xem xét, dự kiến thông qua ngày 28/5.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Hải Phòng: Lãnh đạo “bốc hơi”, hàng trăm công nhân bị “bùng” BHXH

Đóng cửa không lý do, lãnh đạo Công ty Jhcos Việt Nam “bốc hơi” khỏi công ty từ giữa năm 2019, hơn 300 công nhân bị nợ tiền BHXH.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Bắc Ninh: “Thủ phủ” cát tặc vô tư hoạt động bất chấp tổ kiểm tra “đặc biệt”?

Mặc dù tỉnh Bắc Ninh đã thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, xử lý vi phạm Luật Đê điều và Luật Thuỷ lợi, nhưng hoạt động tại “thủ phủ” cát tặc huyện Yên Phong vẫn diễn ra công khai...

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Tiền Hải (Thái Bình): Vì sao không thể xử lý dứt điểm xe quá khổ, quá tải?

Mặc dù, người dân huyện Tiền Hải (Thái Bình) liên tục kiến nghị tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động dày đặc trên đoạn từ bến Trà Lý đến KCN Tiền Hải nhưng không có chuyển biến.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Vợ chồng chủ doanh nghiệp bị chiếm đất còn bị khởi tố

Tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang xảy ra vụ án liên quan đến việc vợ chồng chủ doanh nghiệp bị khởi tố, khi họ bị người khác chiếm đất của mình.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Báo động tai nạn giao thông xe đạp điện, xe máy điện (Bài 1): Gia tăng tình trạng mất an toàn giao thông

Theo một nghiên cứu của Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã cho thấy, tỷ lệ TNGT từ phương tiện xe đạp điện, xe máy điện ngày một gia tăng,...

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Thực phẩm bẩn: Lương tâm là khái niệm… mơ hồ?

Đừng vì suy nghĩ "khuất mắt trông coi" mà lựa chọn thực phẩm, đồ ăn với tư tưởng buông xuôi ý thức bảo vệ sức khỏe.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. Có nên ban hành Nghị quyết riêng về công nhận và thi hành phán quyết EVIPA?

Trong khi Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép công nhận và thi hành phán quyết EVIPA tại một Nghị quyết riêng của Quốc hội vẫn có những ý kiến cho rằng đây là việc không cần thiết.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. EVIPA: Cơ hội hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật

Cùng với EVFTA, Hiệp định EVIPA vừa tạo cơ hội vừa đặt ra thách đòi hỏi Việt Nam tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật.

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Người Trung Quốc “núp bóng” thâu tóm đất: Vạch trần lỗ hổng trong góp vốn bằng quyền sử dụng đất

Luật sư Lương Văn Chương, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định hình thức góp vốn bằng quyền sử dụng đất đang bộc lộ nhiều bất cập cần phải sửa đổi.

>>>Chi tiết xem tại đây

16. Bắc Ninh: UBND huyện Yên Phong có đang “buông lỏng” quản lý?

Không chỉ để cho các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng chiếm dụng hành lang bảo vệ đê điều tại mặt đê hữu sông Cầu, UBND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh còn để “cát tặc” ngang nhiên lộng hành…

>>>Chi tiết xem tại đây

17. Vụ tự ý cải tạo đồi xây khu sinh thái: Bị “tuýt còi” chủ rừng vẫn tiếp tục thi công

Sau hàng loạt sai phạm, UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tạm đình chỉ và ra quyết định xử phạt đối với ông Trần Huy Giáp nhưng chủ rừng vẫn bất tuân và tiếp tục đưa công nhân vào thi công.

>>>Chi tiết xem tại đây

18. Nghị định 40/2020/NĐ-CP: Thêm bệ đỡ cho đầu tư công

Nghị định 40/2020/NĐ-CP ra đời được kỳ vọng sẽ giúp nhanh chóng giải ngân vốn đầu tư công, một giải pháp hữu hiệu để lấy lại nhịp độ phát triển và tăng trưởng.

>>>Chi tiết xem tại đây

19. Hải An – Hải Phòng: Ai bảo kê cho “phố đê” Tràng Cát?

Hàng loạt công trình xây dựng kiên cố, biệt phủ, thậm chí cả một khu phố hình thành từ việc lấn chiếm đất nông nghiệp, hành lang đê sông Lạch Tray.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713626307 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713626307 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10