DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 7-12/9: Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm đê điều tại Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm đê điều tại Hải Dương do Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh; Những “bàn tay che khuất bầu trời” Lạng Sơn... là những thông tin nổi bật tuần qua.

1. Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm đê điều tại Hải Dương do Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh tình trạng ngang nhiên vi phạm Luật Đê điều tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

>>>Xem chi tiết tại đây

2. Những “bàn tay che khuất bầu trời” Lạng Sơn (Kỳ 3): Lãnh đạo tỉnh vào cuộc?

Trước loạt bài phản ánh về những hoạt động sai phạm của Công ty TNHH Hà Sơn tại TP Lạng Sơn của Diễn đàn Doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý…

>>>Xem chi tiết tại đây

3. Ngập lụt “liên miên” tại Thái Nguyên: “Trả giá” bởi qui hoạch?

Triển khai tràn lan các dự án đầu tư xây dựng trong khi các dự án liên quan đến hệ thống thoát lũ lại “giậm chân tại chỗ”, quy hoạch tại TP Thái Nguyên đang bị “băm nát” với hệ lụy nghiêm trọng…

>>>Xem chi tiết tại đây

4. Đại học Quốc gia Hà Nội ì ạch di dời... vì đâu?

Mặc dù đã có chính sách di dời và được cấp đất xây dựng hạ tầng mới, tuy nhiên, trường Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn tiếp tục đầu tư xây dựng bãi xe kết hợp giảng đường trên cơ sở cũ vốn đã quá tải…

>>>Xem chi tiết tại đây

5. Đà Nẵng: Doanh nghiệp bức xúc vì chính quyền "không chịu" giải quyết vướng mắc

Việc TP Đà Nẵng chậm xử lý vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khi đã có hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường khiến nhiều người dân, doanh nghiệp gặp khó.

>>>Xem chi tiết tại đây

6. Phía sau thực trạng vi phạm trật tự xây dựng: Pháp luật đã được thực thi?

Mặc dù đã vào cuộc xử lý vi phạm tại số 8B, Lê Trực như một gương điển hình đầy sự quyết liệt, thế nhưng, vẫn còn hàng loạt những vụ việc “tày đình” khiến dư luận đặc biệt quan tâm…

>>>Xem chi tiết tại đây

7. Vai trò quản lý nhà nước nhìn từ pate Minh Chay

Không chỉ có pate, mà một miếng thịt cũng có tới 3 bộ cùng quản lý. Thịt sống do bộ NN&PTNT, thịt bán ngoài chợ là Bộ Công Thương và thịt chế biến thuộc Bộ Y tế.

>>>Xem chi tiết tại đây

8. Liên doanh để chiếm “đất vàng” (Kỳ 3): Hàng tỷ đồng tiền cho thuê đất “bốc hơi” vì yếu tố “khách quan”?

Cho rằng, dự án chậm tiến độ do phải điều chỉnh từ 49 tầng và xuống còn 40 tầng là yếu tố "khách quan" nên tỉnh Khánh Hòa đã miễn hàng tỷ đồng tiền thuê đất cho Chủ đầu tư hơn 14 tỷ đồng.

>>>Xem chi tiết tại đây

9. Hai ngân hàng tranh chấp một con nợ: BIDV Long Biên Hà Nội có nguy cơ mất tài sản?

Vietcombank Hải Phòng là bên nhận bảo đảm trước, đã tiến hành khởi kiện ra tòa và thắng kiện, do đó BIDV Long Biên Hà Nội đang bị rủi ro và có nguy cơ không thu hồi được nợ.

>>>Xem chi tiết tại đây

10. Nghị định 98/2020/NĐ-CP: Hàng xách tay sẽ hẹp cửa sống?

Nghị định 98/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả với mức xử phạt tăng cao được kỳ vọng sẽ siết chặt vấn nạn hàng không nguồn gốc xuất xứ.

>>>Xem chi tiết tại đây

11. Nghị định 68/2020/NĐ-CP: Giao dịch liên kết có được gỡ vướng?

Với nhiều điểm mới tiến bộ Nghị định quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết được xem là sẽ tiếp tục gỡ vướng cho doanh nghiệp trong khi nâng mức khống chế chi phí lãi vay.

>>>Xem chi tiết tại đây

12. Gian nan dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Kỳ 3): Dự án “trọng điểm” liệu có “khả thi”?

Ngoài nguyên nhân về tài chính thì tính khoa học, thực tiễn của các dự án cũng là dấu hỏi lớn cho khả năng thành công tại “siêu dự án” trọng điểm Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc…

>>>Xem chi tiết tại đây

13. HDI lên tiếng về việc vi phạm pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam?

Trong một thông cáo báo chí được cho là của HDI Global SE (HDI), HDI đã không đưa ra được bất kỳ cơ sở pháp lý nào về việc không vi phạm pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam.

>>>Xem chi tiết tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713497862 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713497862 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10