Điều kiện cần và đủ để phát triển kinh tế số

Diendandoanhnghiep.vn Việc chuyển đổi sang nền kinh tế số ở Việt Nam cần có những điều kiện cần và đủ về thể chế, bộ máy quản lý, chính sách và các nguồn lực để triển khai.

CEO Nguyễn Đức Hải – Giám đốc Công ty CP LitCommerce:

Giai đoạn 2021 – 2025 được đặt ra là giai đoạn tăng tốc với những hành động triển khai các chương trình, chiến lược nhằm phát triển kinh tế số (KTS) và chuyển đổi số theo từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.

Việc chuyển đổi sang nền KTS ở Việt Nam cần có những điều kiện cần và đủ về thể chế, bộ máy quản lý, chính sách và các nguồn lực để triển khai các chiến lược nhằm phát triển nhanh nền KTS.

Thực tế cho thấy, xu hướng mua hàng qua mạng đang phát triển nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không kiểm tra được chất lượng, nguồn gốc sản phẩm nên người tiêu dùng khó xác định được đầu mối để khiếu nại hay bồi thường. Và việc quản lý thông tin người tiêu dùng hiện nay cũng chưa được thể chế hóa đồng bộ, chưa được bảo vệ về thông tin cá nhân trong môi trường số hiện nay.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điều kiện cần và đủ để phát triển kinh tế số tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711663565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711663565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10