Định hướng cụ thể cho du lịch cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng là một trong những lợi thế của tỉnh Lai Châu.

Ông Trần Đình Thỏa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và du lịch Hùng Đức:

Muốn xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng phải có một chiến lược dài hơi, và đặc biệt cần phải quy hoạch, định hướng cụ thể. Bởi hiện nay, du lịch cộng đồng đang được xem là loại hình du lịch mang lại lợi ích phát triển kinh tế bền vững tại nhiều địa phương, nhất là đối với cư dân bản địa.

Tỉnh Lai Châu có 20 dân tộc cùng sinh sống với những nét văn hóa đa dạng và phong phú. Các dân tộc đều có điểm chung là gìn giữ bản sắc văn hóa rất tốt nhưng người dân chưa hiểu được lợi ích của du lịch cộng đồng nên họ cũng không mấy mặn mà. Do đó, các cấp chính quyền nên có chính sách hỗ trợ cũng như tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc tham gia xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Định hướng cụ thể cho du lịch cộng đồng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10