Đó không chỉ là tiêu cực, mà còn là tội ác!

Diendandoanhnghiep.vn Nguyên nhân khiến một số cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) vướng vòng lao lý khiến mọi người bàng hoàng và đắng đót...

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 đã trải qua những giai đoạn cam go, quyết liệt trong hơn 3 tháng qua. Từ mạng xã hội đến đời sống thường ngày đều bắt gặp hình ảnh và thông điệp toàn dân chung tay.

Mỗi người một ít, từ số tiền ít ỏi của bà lão bán mấy con gà cho đến đại doanh nghiệp đóng góp tiền tỉ, kể cả lời hát, tiếng ca, áng văn cổ vũ cùng Chính phủ...

Cụ bà góp sức chống dịch bằng xấp tiền lẻ 1 và 2 nghìn đồng (Ảnh

Cụ bà góp sức chống dịch bằng xấp tiền lẻ 1 và 2 nghìn đồng (Ảnh: Tienphong.vn)

Cho đến những gia nan của những người ở tuyến đầu, đó là “chiến sĩ áo trắng”, quân đội, công an bỏ gia đình, người thân phía sau lưng để tạo thành những "lá chắn thép" trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chưa bao giờ ý chí của nhân dân lại đồng lòng với Đảng và Nhà nước như lúc này. Mặc dù khó khăn bộn bề, mặc dù khủng hoảng kinh tế bủa vây nhưng chỉ cần Tổ quốc mong muốn “ngồi yên” là nhân dân làm theo lời kêu gọi.

Vì chúng ta hiểu hơn ai hết giá trị của sức khỏe, của mạng sống quý báu như thế nào. So với Mỹ, Ý, Tây Ban Nha,...hàng ngày hàng giờ phải vĩnh biệt hàng nghìn người vì đại dịch. Kết quả chúng ta đạt được ngày hôm nay là một đền đáp xứng đáng của đại đoàn kết dân tộc.

Và những hy sinh lặng thầm của các lực lượng khác.

Những hy sinh lặng thầm trong những ngày chống dịch cao điểm

Việt Nam đang được cộng đồng thế giới đánh giá cao cả về năng lực đối phó với đại dịch và nỗ lực duy trì động lực tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Đây cũng là dịp người dân trải nghiệm và thêm tin tưởng vào năng lực lãnh đạo của Đảng, Chính phủ trong công cuộc nhằm cả hai mục tiêu “Chống dịch tốt để bảo vệ người dân, đồng thời duy trì ổn định kinh tế để sẵn sàng bứt phá khi dịch lắng xuống”.

Với tất cả quyết tâm, nỗ lực của nhân dân suốt hơn 100 ngày qua và với lòng tin quý báu đó thì bất kỳ cá nhân nào "đi ngược lại" đều là những kẻ phản bội lại Tổ quốc, phản bội lại nhân dân không hơn chẳng kém!

Khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại CDC Hà Nội về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng đã thật sự gây sốc, vì nó còn hơn cả thói xấu lũng đoạn "thông thường".

Chân dung những con người phản bội lại lòng tin của nhân dân.

Những cán bộ có liên quan đến vụ án

Quá trình điều tra bước đầu xác định các đối tượng đã câu kết, gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm COVID-19 gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Tính đến ngày 10/4, thành phố Hà Nội đã phê duyệt 1.286 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Về hậu cần cho công tác xét nghiệm, thành phố có 8 máy Reatime PCR, trong đó 6 chiếc mượn Cty Việt Á. Thành phố có 162 máy phun tồn lưu và 754 bình phun tay.

Đặc biệt, ở một trung tâm CDC của một tỉnh phía Bắc được báo giá một máy Realtime PCR lên tới 15 tỉ đồng, máy tách chiết 2 tỉ đồng. Một chuyên gia cho rằng mức giá này cao gấp 4-5 lần so với thị trường!

Chư biết kết cục vụ án sẽ đi đến đâu, nhưng có thể khẳng định, những cá nhân tại CDC Hà Nội đã suy nghĩ và hành động một cách lạc loài. Hậu quả của nó không thể lượng hóa bằng tiền!

Cách đây 70 năm, vào ngày 5/9/1950, trong bối cảnh Chính quyền cách mạng non trẻ phải đối diện với bao khó khăn, thiếu thốn, dành tâm sức, vật lực cho công cuộc kháng chiến chống thực dân thì Đại tá Trần Dụ Châu- Cục trưởng Cục Quân nhu (Bộ Quốc phòng) đã phạm tội nghiêm trọng "biển thủ công quỹ, xa hoa, lãng phí".

Bị cáo bị Toà án binh tuyên tử hình. Khi nhận được đơn xin giảm án của ông Châu, Bác Hồ khi đó là Chủ tịch nước đã cương quyết bác bỏ và răn dạy rằng: "Một cái u nhọt dẫu có đau cũng phải cắt bỏ, không để nó lây lan nguy hiểm".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đó không chỉ là tiêu cực, mà còn là tội ác! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714000900 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714000900 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10