Doanh nghiệp “bắt tay” hiện thực mô hình “canh tác không tiền mặt”

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Lộc Trời bắt tay địa phương và ngân hàng phát triển vùng nguyên liệu lên tới 300.000ha tại Kiên Giang ứng dụng các mô hình “canh tác không dùng tiền mặt”, “mặt ruộng không dấu chân”.

>>>Lộc Trời đưa “hạt ngọc Việt” chinh phục thị trường "khó tính" bậc nhất

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết Biên Bản Thỏa thuận Hợp tác với với Sở NN&PTNN Kiên Giang và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB bank) về việc phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết Biên Bản Thỏa thuận Hợp tác với với SSở NN&PTNN Kiên Giang và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB bank) về việc phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao.

Tập đoàn Lộc Trời ký kết Biên Bản Thỏa thuận Hợp tác với với Sở NN&PTNN Kiên Giang và MB bank về việc phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao.

Ước tính tổng trị giá của việc hợp tác này lên tới 12.000 tỷ đồng/năm trong vòng 3 năm cho tới ngày 31/12/2024.

Theo đó, Tập đoàn Lộc Trời, Sở NN&PTNN Kiên Giang và MB Bank đã thảo luận, xây dựng và thống nhất nội dung hợp tác giữa 3 bên, bắt đầu thực hiện ngay khi ký kết Biên bản Thỏa thuận Hợp tác với mục tiêu mở rộng sản xuất nông nghiệp quy mô lớn gắn với cơ giới hóa đồng bộ, nâng cao chất lượng nông sản, tăng năng suất để tăng thu nhập và chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân, từng bước số hóa các hoạt động nông nghiệp, bảo vệ môi trường và liên tục thực hiện các cam kết quốc tế về giảm phát thải khí nhà kính.

Cụ thể, Sở NN&PTNT Kiên Giang sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành thuộc tỉnh để cùng với tập đoàn Lộc Trời xây dựng kế hoạch hàng năm và phát triển vùng nguyên liệu lên tới 300.000ha trên địa bàn tỉnh.

Vùng nguyên liệu này sẽ được cấp mã số vùng trồng, ứng dụng các mô hình sản xuất hiệu quả cao mà tập đoàn Lộc Trời đang thực hiện như “canh tác không dùng tiền mặt”, “mặt ruộng không dấu chân” – cơ giới hóa đồng bộ,  “rải vụ trong vụ” – để luôn có lúa gạo mới nhất đáp ứng đơn hàng, với quy trình canh tác khoa học theo tiêu chuẩn SRP, sử dụng các giống lúa phù hợp, bộ sản phẩm kết hợp hài hoà giữa 3 yếu tố sinh học – hữu cơ – hóa học và các dịch vụ cơ giới tiên tiến nhằm tạo ra lúa thương phẩm đạt chuẩn của từng thị trường mục tiêu. Toàn bộ số lúa thu hoạch trong vùng nguyên liệu này sẽ được Lộc Trời cùng các đối tác liên kết của mình hỗ trợ thu mua phục vụ xuất khẩu cho các khách hàng trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.

Với vai trò tài chính đặc biệt của mình, MB Bank là đơn vị sẽ cung cấp tín dụng cho tất cả các hoạt động sản xuất tương ứng với diện tích vùng nguyên liệu trong chuỗi giá trị tương ứng với diện tích vùng nguyên liệu với tổng giá trị gói tín dụng lên đến 12.000.000.000.000 đồng (mười hai ngàn tỷ đồng) thông qua các ứng dụng công nghệ được thiết kế thuận lợi nhất cho bà con nông dân, thông qua các hợp tác xã, liên minh hợp tác xã, đang tham gia liên kết với Lộc Trời và theo đúng các quy định pháp luật hiện hành. Gói tín dụng này có thời hạn tới 31/12/2024 và sau đó, các bên sẽ quyết định gia hạn sau khi đánh giá tính hiệu quả hoạt động của toàn chuỗi giá trị.

tập đoàn Lộc Trời xây dựng kế hoạch hàng năm và phát triển vùng nguyên liệu lên tới 300.000ha trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Lộc Trời sẽ xây dựng kế hoạch hàng năm và phát triển vùng nguyên liệu lên tới 300.000ha trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất tại Kiên Giang, tập đoàn Lộc Trời sẽ nghiên cứu việc xây dựng nhà máy sấy-bóc vỏ lúa hiện đại và cùng với tỉnh, xây dựng hệ thống thông tin nông nghiệp,  phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm từng bước thực hiện việc chuyển đổi số trong nông nghiệp và nghiên cứu khai thác giá trị của chuỗi kinh tế lúa gạo.

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trời, ông Huỳnh Văn Thòn nhấn mạnh, cam kết “cùng nông dân phát triển bền vững” của Lộc Trời đã được ban lành đạo và toàn bộ đội ngũ nhân viên quyết tâm thực hiện suốt gần 30 năm qua và ngày càng được hoàn thiện thông qua việc triển khai mạnh mẽ và gắn bó mô hình hệ sinh thái – chuỗi giá trị nông nghiệp, kết nối tất cả các nguồn lực từ  việc phát huy nội lực là lực lượng 1.300 kỹ thuật viên nông nghiệp “3 Cùng” tinh nhuệ ngày đêm bám sát đồng ruộng, cùng ăn-cùng ở-cùng làm với bà con nông liên kết lâu dài với tập đoàn đến hợp lực với các đối tác cung cấp tài chính cho toàn bộ chuỗi sản xuất, các đối tác thương mại nông sản cam kết tiêu thụ ổn định trong và ngoài nước.

>>>"Xanh hoá" bằng "số hoá"

>>>Đề xuất phát triển dự án sản xuất lúa gạo chất lượng cao ĐBSCL

“Hoạt động ký kết hôm nay giữa tập đoàn Lộc Trời với Sở NN&PTNT Kiên Giang và MB Bank đã chứng minh sự tin tưởng của các đối tác với định hướng và quyết tâm thực hiện chiến lược, thực lực thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi. Trân trọng sự tin tưởng, hỗ trợ nhiệt tình của UBND tỉnh Kiên Giang, Ngân hàng Quân đội (MBBank), chúng tôi có thêm động lực để nỗ lực thực hiện cam kết của tập đoàn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên vườn ruộng của các hộ nông dân tham gia liên kết với tập đoàn, tích cực đóng góp vào định hướng phát triển nông nghiệp bền vững của tỉnh, nâng cao chất lượng và tăng sản lượng gạo xuất khẩu sản xuất tại Kiên Giang, hiện chiếm 5% tổng sản lượng xuất khẩu hàng năm của thị trường thế giới”, ông Huỳnh Văn Thòn nhấn mạnh.

Tập đoàn Lộc Trời đã thống nhất việc chuyển nhượng quyền sử dụng hai giống lúa OM 18 và OM 5451 cho Trung tâm Giống Nông Lâm Ngư nghiệp Kiên Giang (Trung tâm Giống) để đơn vị này có thể sản xuất và kinh doanh giống lúa này trên phạm vi tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Lộc Trời sẽ hỗ trợ Trung tâm Giống trong việc đào tạo, tập huấn các quy trình sản xuất, lưu kho, bảo quản các giống lúa theo đúng tiêu chuẩn của tập đoàn nhằm đảm bảo hạt giống giao tới cho bà con nông dân sẽ luôn đảm bảo tỷ lệ nảy mầm mang đến vụ mùa bội thu với hạt gạo đạt chuẩn như các loại hạt giống do chính Lộc Trời sản xuất và cung cấp cho các vùng nguyên liệu của tập đoàn tại các địa phương khác.

Với cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển … giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp “bắt tay” hiện thực mô hình “canh tác không tiền mặt” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705858 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705858 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10