Doanh nghiệp đã có thể “quẳng gánh lo” vay vốn

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều doanh nghiệp cho biết, hiện tại họ đã tự tin hơn khi đi vay vốn, khi các nhà băng triển khai nhiều chính sách và sản phẩm tín dụng khá ưu đãi…

Doanh nghiệp đã có thể “quẳng gánh lo” vay vốn

Doanh nghiệp đã có thể “quẳng gánh lo” vay vốn

Dấu hiệu tích cực 

Trong 5 tháng đầu năm 2018, tín dụng đã tăng 6,16% so với cuối năm 2017. Sự tăng trưởng tích cực này phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và cơ cấu tín dụng khi tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực ưu tiên.

Một trong những yếu tố khiến tăng trưởng tín dụng tích cực là mặt bằng lãi suất đã được giữ ổn định, đặc biệt lãi suất cho vay tiếp tục giảm.

Cũng theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, các NHTM Nhà nước và một số NHTM cổ phần đã giảm khoảng 0,5% lãi suất cho vay đối với các khách hàng tốt. Mặt bằng lãi suất được thiết lập dao động từ khoảng 6,9% với vay ngắn hạn và 9-11% với vay dài hạn.

Tại khối ngân hàng quốc doanh đang có nhiều chương trình vay ưu đãi, lãi suất cho vay doanh nghiệp nhỏ sản xuất kinh doanh hiện áp dụng thả nổi dao động từ mức 7,0%-7,7%/ năm. Tại khối ngân hàng TMCP, lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp cũng không quá cao. Đặc biệt, một số ngân hàng đã chú trọng các gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp, triển khai cả cho vay thế chấp, tín dụng và ưu đãi lãi suất với khoản vay ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động…cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và doanh nghiệp siêu nhỏ (SSE), điển hình như ACB, Maritime Bank (MSB), Sacombank, VPBank…

 Lãi suất vay vốn hấp dẫn

Mặc dù cơ chế tiếp cận vốn và lãi suất đã “dễ thở” hơn, nhưng trên thực tế, chi phí vốn vay vẫn là điều các doanh nghiệp đang lo ngại, đặc biệt khi bước vào quý III - mùa tăng tốc kinh doanh trong năm, cũng là mùa các doanh nghiệp có nhu cầu vốn ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động đợt cao điểm.

Anh Nguyễn Hoàng, chủ một doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ cho biết, để thu gom nguyên liệu “hòm hòm” đủ cho việc sẵn sàng sản xuất các đơn hàng từ giờ đến cuối năm, doanh nghiệp anh cần thêm vài tỷ đồng vốn vay ngắn hạn. Tuy nhiên, do chưa có đơn hàng nên không có L/C, anh cũng không có nhiều mối quan hệ tín dụng gắn bó với các nhà băng nên không thuộc diện được ưu tiên.

“Đang lúc cần như vậy thì một người bạn giới thiệu tôi đến Maritime Bank. Thú thực tôi cũng không hy vọng lắm vì mình chưa có quan hệ ở đó, lại không phải doanh nghiệp lớn. Nhưng khá bất ngờ vì Maritime Bank cho vay cả doanh nghiệp SME lẫn SSE như chúng tôi với lãi suất khá cạnh tranh so với mặt bằng lãi suất của các ngân hàng khác khi chỉ từ 6,99%/năm. Các nhân viên của ngân hàng này cũng tư vấn rất tận tình để tôi có hồ sơ tốt nhất và chỉ phải đợi trong vòng 5 ngày để được duyệt hồ sơ vay”, anh Hoàng nói.

Một hộ kinh doanh cá thể vừa lên đời SSE tại thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, khi tiếp cận tín dụng ở Maritime Bank, hồ sơ được tư vấn đầy đủ, lãi suất và lịch trả nợ rất hợp lý, khách hàng được giải ngân nhanh chóng khi khoản vay phê duyệt, đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn “ngay và luôn” của các doanh nghiệp.

Không chỉ hướng đến cung cấp vốn với lãi suất hợp lý, Maritime Bank cũng chú trọng đến nhu cầu đặc thù cần vốn lưu động nhanh, điều kiện vay sao cho linh hoạt phù hợp với nhu cầu vay của doanh nghiệp. Do đó, mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng đều được các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng hỗ trợ kịp thời.

Hiện, Maritime Bank đang có gói vay siêu ưu đãi lên tới 10.000 tỷ đồng với nhiều lựa chọn về thời gian, hình thức và lãi suất phục vụ nhu cầu “Xoay vòng vốn nhanh, kinh doanh thắng lớn” với hạn mức tín chấp tới 4 tỷ đồng, hoặc thế chấp gấp 3 lần tài sản đảm bảo dành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được Maritime Bank tạo điều kiện chủ động tính toán dòng tiền của mình khi áp dụng trả nợ trước hạn mà chỉ chịu mức phí rất thấp từ 0,5%, giúp doanh nghiệp hoàn toàn không cần lo lắng việc phát sinh chi phí tăng thêm.

Chú trọng vào chất lượng dịch vụ tài chính và các giải pháp mang tính “đo ni đóng giày” đáp ứng ngày càng sát gần nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp, các nhà băng đang thực sự nỗ lực hơn khi thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong thời gian tới. Những tổ chức tín dụng như Maritime Bank, theo đó, cũng kỳ vọng sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc, nắm bắt cơ hội làm ăn và giải tỏa cơn khát vốn ở thời điểm vàng 2 quý cuối năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp đã có thể “quẳng gánh lo” vay vốn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713413028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713413028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10