Doanh nghiệp Đà Nẵng phòng COVID-19 thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi ghi nhận nhiều ca lây nhiễm là công nhân tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp tục nâng cao cảnh giác, tăng cường hệ thống phòng, chống dịch COVID-19.

Tất cả các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã “kích hoạt” tối đa hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ an toàn phòng dịch cho người lao động và cộng đồng.

Nâng cao cảnh giác

Sau khi thành phố ghi nhân nhiều ca nhiễm COVID-19 tạit các khu công nghiệp (KCN), bản thân các doanh nghiệp trên địa bàn đã tiếp tục nâng cao cảnh giác, tăng cường công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc. Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự quan tâm đối với những người lao động trở thành F1, F2 của các ca bệnh phải thực hiện các ly.

Bà Trịnh Thị Kim Bình – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Công Nghiệp Thực Phẩm Liwayway Đà Nẵng (KCN Hòa Khánh) cho biết, hiện tại Công ty có hơn 300 nhân viên đang làm việc, khi phát hiện trường hợp thuộc diện phải cách ly, đơn vị đã chủ động thông báo để người lao động thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, phía công ty vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi để người lao động yên tâm cách ly, khi hết thời hạn sẽ quay trở lại là việc như thường.

Các doanh nghiệ[pp tại Đà Nẵng nâng cao cảnh giác đối với dịch COVID-19.

Các doanh nghiệ[pp tại Đà Nẵng nâng cao cảnh giác đối với dịch COVID-19.

 “Công ty cũng có một hướng dẫn chung cho toàn bộ công nhân viên người lao động. Nếu người lao động có giấy tờ xác nhận của chính quyền địa phương là thực hiện cách ly y tế theo quy định thì công ty vẫn sẽ thực hiện việc chi trả lương. Đồng thời, đơn vị cũng hướng dẫn giải quyết các trường hợp liên quan đến dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, bà Trịnh Thị Kim Bình thông tin.

Bà Bình cho biết thêm, hiện nay công ty yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Trong đó, áp dụng 5K tại nơi làm việc, tạo khoảng cách ở các nhà máy, văn phòng, đặc biệc là khu vực công cộng. Tại khu vực căn tin công ty có vách ngăn, phân cách ở khu chấm công, yêu cầu các công nhân tuân thủ tại nơi làm việc, khi ra vào phải đo thân nhiệt, khai báo y tế, kể cả khách tham quan.

a

Trước đó, Đà Nẵng đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính COVID-19 là công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

“Nếu nhân viên có triệu chứng bất thường, hay tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19 phải khai báo y tế, đồng thời đến cơ quan y tế gần nhất, thông báo với phòng nhân sự để được hướng dẫn cụ thể. Đối với khách khi vào công ty phải khai báo y tế, phải qua bước rửa tay sát khuẩn, khử trùng giày bằng dung dịch Clorine”, người này thông tin thêm.

Chống dịch là nội dung bắt buộc

Hiện nay, bên cạnh việc thực hiện các quy định của Bộ Y tế, nhiều đơn vị còn triển khai việc xây dựng các kế hoạch ứng phó. Nếu tại các công ty, nhà máy có trường hợp nghi nhiễm trong quá trình sản xuất sẽ có phương án hỗ trợ, các ly theo đúng quy định ngay.

Mọi biện pháp bảo đảm lao động an toàn được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

Mọi biện pháp bảo đảm lao động an toàn được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

Ông Nguyễn Xuân Đại – Trưởng phòng Quản lý, Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư, Ban Quản lý Khu CNC và Các KCN Đà Nẵng cho biết, hiện nay các doanh nghiệp tại đây đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Theo ông Đại, việc phòng, chống dịch tại nhà máy công ty là nội dung bắt buộc chủ doanh nghiệp phải thực hiện.

“Nếu không thực hiện để xảy ra các vấn đề thì chủ doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Bên cạnh đó, việc các công ty chú trọng xây dựng các phương án ứng phó cho các tình huống dịch bệnh diễn ra là điều rất đáng ghi nhận”, ông Đại cho hay.

Đảm bảo an toàn là yếu tố tiên quyết trong bối cảnh hiện tại, cũng là nội dung bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện.

Đảm bảo an toàn là yếu tố tiên quyết trong bối cảnh hiện tại, cũng là nội dung bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện.

Ông Nguyễn Lương Minh – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lafien Vina cho biết phía Công ty đã lên kế hoạch chống dịch chi tiết và đã thông báo đến toàn bộ nhân viên. Ngoài ra, đơn vị cũng đã thành lập một Ban phòng chống COVID-19 nhằm thực hiện việc tuyên truyền đến với tất cả người lao động.

“Khi có tình huống xấu diễn ra, Ban phòng chống COVID-19 phải thực hiện việc cách ly người lao động, báo cho cơ quan y tế gần nhất, theo dõi kiểm tra thường xuyên”, ông Nguyễn Lương Minh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Đà Nẵng phòng COVID-19 thế nào? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617161 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617161 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10