Doanh nghiệp Hàng Châu (Trung Quốc) tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày càng nhiều các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố tại Trung Quốc quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam trong các lĩnh vực mới.

Tọa đàm gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàng Châu (Trung Quốc)

Tọa đàm gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hàng Châu (Trung Quốc)

Trong buổi tọa đàm gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Hàng Châu (Trung Quốc), nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, tiếp xúc thêm nhiều thông tin về thị trường cũng như các dự án đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ cao...

Thông tin đến doanh nghiệp, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Việt Nam đang ưu tiên và khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các lĩnh vực như công nghiệp công nghệ cao, công nghệ xanh, năng lượng sạch, nông nghiệp sinh học hữu cơ, kinh tế số…

"Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách ưu đãi, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàng Châu nói riêng và doanh nghiệp Trung Quốc nói chung có thể đầu tư các dự án có hàm lượng công nghệ cao và chú trọng đến phát triển bền vững", ông Khương cho biết.

Hiện nay, VCCI và các cơ quan xúc tiến đầu tư của các Bộ, ngành tại Việt Nam đều có cổng thông tin hỗ trợ cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về thị trường và các dự án đang kêu gọi đầu tư tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, tọa đàm, diễn đàn doanh nghiệp do VCCI phối hợp cùng các Phòng thương mại đối tác tại Trung Quốc để trực tiếp trao đổi thông tin và gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam để hợp tác, đẩy mạnh đầu tư. 

Bà Đỗ Thị Quỳnh Nga, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư phía Bắc, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong những năm gần đây, thị trường Việt Nam nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các doanh nghiệp lớn trên thế giới trong ngành năng lượng xanh.

Cùng với đó, nhu cầu điện năng tăng cao liên tục nhiều năm cũng đang tạo ra những sức ép lớn trong vấn đề thu hút đầu tư. Trong tương lai, ngành năng lượng sẽ là một trong những ngành tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, nhà sản xuất và nhà thầu nước ngoài tham gia mạnh mẽ vào thị trường.

"Chính phủ Việt Nam cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng xanh, hướng đến mục tiêu đưa năng lượng mặt trời trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn. Do đó, các doanh nghiệp Trung Quốc có thể đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này trong thời gian tới", bà Nga cho biết.

Có thể thấy, ngày càng nhiều các doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố của Trung Quốc tìm hiểu và đầu tư sang thị trường Việt Nam thời gian gần đây. Trung Quốc cũng đứng thứ 3 trong số các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2019, Trung Quốc đã phê chuẩn đầu tư và mua bán sáp nhập (M&A) với số tiền 2,45 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Ông Ma Xiaocai – Phó Chủ tịch Liên minh sáng tạo Quốc tế Trung Quốc thành phố Hàng Châu cho biết, các doanh nghiệp Hàng Châu là những doanh nghiệp có kinh nghiệm và thế mạnh lĩnh vực năng lượng, du lịch, dệt may, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, xây dựng, truyền thông… và đầu tư vào các doanh nghiệp cổ phần hóa.

Đồng thời, quy mô hợp tác ngày càng gia tăng, đặc biệt là hợp tác với các nước Đông Nam Á nói chung, trong đó có Việt Nam.

Bước vào giai đoạn mới, cơ hội hợp tác giữa Hàng Châu và Việt Nam còn tiềm năng rất lớn, nắm bắt cơ hội này, hai bên sẽ tăng cường hợp tác đầu tư cùng có lợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với VCCI và các cơ quan xúc tiến đầu tư tại Việt Nam để tăng cường hợp tác trực tiếp, với trọng tâm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch... cho doanh nghiệp hai bên”, ông Ma Xiao Cai nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Hàng Châu (Trung Quốc) tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713883125 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713883125 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10