Khánh Hòa: Doanh nghiệp mệt mỏi “chạy theo” chính quyền

Diendandoanhnghiep.vn DĐDN tiếp tục nhận được đơn của Giám đốc Công ty TNHH Trầm Hương - ông Biện Quốc Dũng kêu cứu về việc gara ôtô xây dựng trái phép ngay trước cổng công ty, nhưng chính quyền không xử lý dứt điểm.

Gặp chúng tôi, ông Biện Quốc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Trầm Hương Biện Quốc Dũng (Chủ tịch Hội Trầm Hương Khánh Hòa) tỏ ra bức xúc vì cách làm việc của chính quyền thị xã Ninh Hòa. “Các chú xem họ làm ăn thế này có được không? Tôi giờ đã quá mệt mỏi, không biết bám víu vào đâu nữa, không còn niềm tin gì nữa. Họ trả lời “tiền hậu bất nhất, sai phạm rành rành mà vẫn cho tồn tại…”.

 Xe tải sửa chữa của gara ông Nguyễn Văn Dũng đậu chắn hết đường của Công ty TNHH Trầm Hương Biện Quốc Dũng khiến công việc kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn

Xe tải sửa chữa của gara ông Nguyễn Văn Dũng đậu chắn hết đường của Công ty TNHH Trầm Hương Biện Quốc Dũng khiến công việc kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn

Cửa hàng phải làm hai cổng

Ông Biện Quốc Dũng chia sẻ: Trước đây, chấp hành chủ trương thực hiện dự án nâng cấp đường Quốc lộ 1A qua thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vào năm 2014, tôi và các hộ dân xung quanh đã bàn giao đất, phá dỡ công trình để phục vụ cho việc làm đường. Riêng hộ của ông Nguyễn Văn Dũng (có địa chỉ Ngã ba trong, thuộc thôn Thạch Thành, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã có quyết định thu hồi và bồi thường toàn bộ diện tích đất 102,9m2 với số tiền hơn 132,8 triệu đồng và được bố trí tái định cư. Tuy nhiên, sau đó “không biết lý do gì” mà UBND thị xã Ninh Hòa chỉ thu hồi 63,4m2 và để lại 39,5m3 để cho ông Nguyễn Văn Dũng xây gara sửa chữa ôtô trái phép.

Được biết, sau nhiều lần tuyên truyền nhưng bất thành, Phòng quản lý đô thị Ninh Hòa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Dũng với hành vi sử dụng trái phép đất đường bộ để sửa chữa phương tiện và tham mưu cho UBND thị xã ban hành quyết định xử phạt, đồng thời buộc ông Dũng phải thu dọn vật tư, máy móc, thiết bị khôi phục lại tình trạng ban đầu. Tiếp đó, Đội CSGT thị xã Ninh Hòa cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các chủ phương tiện đỗ xe ô tô để sửa chữa bình ắc quy trên hè đường trái quy định.

Tuy nhiên, những biện pháp của thị xã Ninh Hòa hầu như không có tác dụng. Không những vậy, xưởng sửa chữa ôtô này liên tục cho nhiều xe dừng, đỗ tràn lan, vô tổ chức trên đoạn đường không chỉ trái quy định của pháp luật mà còn gây nên tình trạng nhếch nhác, lộn xộn và đặc biệt cực kỳ nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông và thực tế đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đáng chú ý, gara này nằm ngay chính giữa mặt tiền của trụ sở Công ty TNHH Trầm Hương Biện Quốc Dũng, khiến công việc kinh doanh đã khó nay càng khó hơn.

Chính quyền “tiền hậu bất nhất”

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 7 quyết định số 29//2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 21/12/2014 thì phần đất ở nông thôn tối thiểu phải là 40m2, chiều sâu và bề rộng phải lớn hơn hoặc bằng 4m. Tuy nhiên, phần đất còn lại này của ông Nguyễn Văn Dũng chỉ còn 39,5 m2 và chiều sâu chỉ hơn 2,5m, đồng thời phần đất còn lại này cũng nằm trong hành lang an toàn giao thông. Do đó, theo quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa thì diện tích đất này không đủ điều kiện để thửa đất tồn tại độc lập nên cần phải thu hồi toàn bộ diện tích thửa đất.

Trong công văn Khẩn gửi lên UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Văn Minh, lúc còn làm Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa nêu rõ: Diện tích còn lại 39,5m2 nằm trong toàn bộ hành lang an toàn đường Quốc lộ 1A và ông Nguyễn Văn Dũng có hành vi sử dụng lòng đường, hè đường để sửa chữa bình điện ôtô gây mất an toàn giao thông, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao tại nút giao thông của các tuyến đường giao nhau gồm: tuyến đường Quốc lộ 1A, tuyến tránh Quốc lộ 26, đường đi Trung tâm thị xã Ninh Hòa và đường Trục chính Ninh Hà là không đúng quy định của pháp luật. Do đó, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét thu hồi thửa đất của ông Nguyễn Văn Dũng và bố trí tái định cư ở vị trí khác đúng theo quy định của pháp luật.

Từ kiến nghị của UBND thị xã Ninh Hòa, UBND tỉnh đã có chỉ đạo” Yêu cầu UBND thị xã Ninh Hòa xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) của ông Nguyễn Văn Dũng và các hộ dân trong việc lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện trình tự, thủ tục thu hồi đất theo quy định của pháp luật và Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ”.

Năm 2019, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (nay là Chủ tịch) đã ký văn bản trả lời ông Biện Quốc Dũng rằng: Tổ công tác liên ngành 994 của tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ triển khai lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020, trong đó giai đoạn 2018-2020 thực hiện thu hồi hết phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ, đất hành lang an toàn đường Quốc lộ 1. Nhưng đến nay, tuyến đường Quốc lộ 1 đang ở giai đoạn điều tra, rà soát, thống kê, phân loại… đất, công trình, kiến trúc và chưa có kinh phí để triển khai thực hiện. Riêng trường hợp của ông Nguyễn Văn Dũng sẽ thu hồi khi nhà nước bố trí kinh phí để đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2018-2020.

Việc trả lời doanh nghiệp của ông Thạnh lúc còn là Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa là như vậy, đến nay ông Thạnh đã là Chủ tịch thị xã nhưng sự việc vẫn chưa được xử lý.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Doanh nghiệp mệt mỏi “chạy theo” chính quyền tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633338 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633338 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10