Doanh nghiệp, nông dân gắn kết chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Khi sản xuất nông nghiệp ở ĐBSCL còn manh mún, quy mộ nông hộ nhỏ lẻ thì khó có thể triển khai cơ giới hóa, tự động hóa hoặc ứng dụng công nghệ thông minh, chuyển đổi số.

>> Thúc đẩy quy trình tự động hóa doanh nghiệp thông qua chuyển đổi số

Ông Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam:

Thực tế cho thấy, chuyển đổi số là một quá trình vô cùng khó khăn, nhưng riêng chuyển đổi số cho nông nghiệp lại là khó khăn nhất, bất lợi hơn hẳn so với chuyển đổi số cho công nghiệp.

Nếu doanh nghiệp có thể kết hợp được với nông dân để mở rộng quy mô canh tác, thì sẽ có nhiều thuận lợi để thay đổi cả về công nghệ lẫn trình độ kỹ thuật, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Để tận dụng thế mạnh là vựa lúa, vựa trái cây của cả nước, các tỉnh ĐBSCL cần tìm cách để gắn kết các nhà khoa học với nhà nông, nhà doanh nghiệp, từ đó đưa công nghệ mới, công nghệ thông minh ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp, nông dân gắn kết chuyển đổi số tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714016443 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714016443 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10