Doanh nghiệp quản lý Động Tiên Sơn kêu cứu (Kỳ 10): UBND tỉnh có đang… ngoài cuộc?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đã có thông báo ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ, thế nhưng, liên quan vụ việc doanh nghiệp quản lý Động Tiên Sơn kêu cứu, UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn giao thành phố “tự đá bóng tự thổi còi”…

>> Doanh nghiệp quản lý Động Tiên Sơn kêu cứu (Kỳ 9): Cần có kết luận từ UBND tỉnh!

Xoay quanh nội dung kêu cứu của bà Đỗ Thị Thu - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Kim Quy (Công ty Kim Quy), có trụ sở tại phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù, doanh nghiệp đã có nhiều khiếu nại liên quan đến các trả lời của UBND TP. Thanh Hóa trong giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp tại dự án đầu tư xây dựng khu du lịch Động Tiên Sơn. Tuy nhiên, cho đến nay UBND tỉnh vẫn đứng ngoài cuộc để UBND thành phố “tự đá bóng tự thổi còi”, tiềm ẩn nguy cơ kiện cáo kéo dài, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp không được đảm bảo.

Văn bản số 2601/VPCP-V.I ngày 25/4/2022 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái

Văn bản số 2601/VPCP-V.I ngày 25/4/2022 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, sau những phản ánh của cơ quan báo chí, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, UBND TP. Thanh Hóa đã có văn bản số 988/UBND-TTr ngày 25/2/2022, về việc xử lý, giải quyết trả lời đơn của bà Đỗ Thị Thu - Phó giám đốc Công ty Kim Quy. Tuy nhiên, không chỉ thiếu thỏa đáng trong các đề xuất giải quyết, xử lý của chính quyền, văn bản này còn được cho mang hơi hướng “đẩy” doanh nghiệp ra khỏi dự án…

Vì vậy, doanh nghiệp tiếp tục có những khiếu nại, kêu cứu gửi đến các cơ quan có thẩm quyền với mong muốn được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng.

>> Doanh nghiệp quản lý Động Tiên Sơn kêu cứu (Kỳ 8): Chính quyền giải quyết chưa thoả đáng

Từ nội dung đơn của doanh nghiệp, ngày 25/4/2022, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2601/VPCP-V.I về việc khiếu nại tại Khu du lịch Động Tiên Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

“Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái có ý kiến chỉ đạo như sau: Chuyển đơn phản ánh, khiếu nại của bà Đỗ Thị Thu về việc thực hiện dự án Khu du lịch Động Tiên Sơn tại phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa đến Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, không để khiếu kiện phức tạp, kéo dài”, nội dung văn bản viết.

Đồng thời, nội dung văn bản cũng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo nội dung giải quyết trước ngày 30/6/2022.

Doanh nghiệp vẫn đứng trước nhiều quan ngại sau những chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh - Ảnh: GIA NGUYỄN

Doanh nghiệp vẫn đứng trước nhiều quan ngại sau những chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh - Ảnh: GIA NGUYỄN

Sau khi tiếp nhận nội dung chỉ đạo từ văn bản của Văn phòng Chính phủ, ngày 05/5/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 6117/UBND-TD chuyển nội dung văn bản số 2601/VPCP-V.I ngày 25/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái đến Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, yêu cầu đơn vị này khẩn trương chỉ đạo giải quyết dứt điểm nội dung đơn của bà Đỗ Thị Thu theo thẩm quyền (các nội dung chưa được xem xét, giải quyết nếu có); trên cơ sở kết quả, nội dung đơn đã được giải quyết, căn cứ quy định của pháp luật, có văn bản trả lời công dân, báo cáo Văn phòng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/6/2022.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có văn bản số 6118/UBND-TD về việc báo cáo kết quả giải quyết đơn của một số công dân ở phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa.

Liên quan đến nội dung khiếu nại của bà Đỗ Thị Thu - Phó giám đốc Công ty Kim Quy, nội dung văn bản nêu: “Chủ tịch UBND tỉnh chuyển Văn bản số 2601/VPCP-V.I ngày 25/4/2022 nêu trên đến Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả giải quyết vụ việc (nêu rõ nội dung đơn, quá trình, kết quả giải quyết) trước ngày 20/5/2022 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên UBND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Thanh Hóa giải quyết dứt điểm những khiếu nại của doanh nghiệp, thế nhưng, đơn vị này vẫn chỉ đứng ngoài cuộc, biến chỉ đạo thành “điệp khúc” còn thực trạng vẫn là khiếu kiện kéo dài, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp vẫn chưa được giải quyết.

Trong khi đó, với thẩm quyền chức năng, UBND tỉnh Thanh Hóa hoàn toàn có thể vào cuộc một cách quyết liệt bằng các cuộc thanh tra, rà soát và ra phán quyết cuối cùng, tránh ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Tại sao đơn vị này vẫn cứ giao UBND thành phố mãi “tự đá bóng tự thổi còi” một cách duy ý chí, dựa trên nội dung Báo cáo số 57/TTr-BC ngày 25/02/2021 của đoàn Thanh tra thành phố và Kết luận số 3787/KL-UBND ngày 20/7/2021 (kết luận đang bị doanh nghiệp khiếu nại vì nhiều căn cứ không đúng với thực tế, chưa được giải quyết theo Luật Khiếu nại 2011, Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020)?

Từ thực trạng đã nêu, đã đến lúc UBND tỉnh Thanh Hóa cần hành động bằng những động thái cụ thể thay vì mãi một “điệp khúc” chỉ đạo và ra kết luận cuối cùng, giải quyết dứt điểm việc kinh doanh khai thác khu du lịch Động Tiên Sơn để UBND TP. Thanh Hóa và Công ty Kim Quy cùng thực hiện, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho nhà đầu tư, tránh tình trạng khiếu kiện phức tạp, kéo dài theo tinh thần chỉ đạo tại Văn bản số 2601/VPCP-V.I ngày 25/4/2022 của Văn phòng Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp quản lý Động Tiên Sơn kêu cứu (Kỳ 10): UBND tỉnh có đang… ngoài cuộc? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713486135 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713486135 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10