Doanh nghiệp thành phố Tongyeong (Hàn Quốc) tìm cơ hội đầu từ vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp thành phố Tongyeong (Hàn Quốc) với thế mạnh về IT, công nghệ, phụ liệu... không ngừng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương và Đoàn doanh nghiệp Phòng Thương mại thành phố Tongyeong, Hàn Quốc

Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương và Đoàn doanh nghiệp Phòng Thương mại thành phố Tongyeong, Hàn Quốc

Trong buổi làm việc với ông Lee Sang -Seok, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại thành phố Tongyeong, Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Đoàn Duy Khương cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, doanh nghiệp hai nước cũng đã có nhiều dự án hợp tác thành công và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

"Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang ưu tiên thu hút nguồn vốn FDI thế hệ mới, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao; đồng thời, các doanh nghiệp cũng đều nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng khả năng cạnh tranh và hội nhập với nền kinh tế quốc tế" - ông Khương nhấn mạnh và đánh giá, các doanh nghiệp Hàn Quốc có thế mạnh về công nghệ trong các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên. Chính vì vậy, Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư của tỉnh Tongyeong quan tâm đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Qua buổi làm việc, Chủ tịch VCCI kỳ vọng sẽ có nhiều hơn nữa doanh nghiệp tại các tỉnh thành phố của Hàn Quốc quan tâm đến đầu tư tại Việt Nam. Ông Khương cũng khẳng định, VCCI sẽ phối hợp chặt chẽ với PTM Tongyeong nói riêng và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) để hỗ trợ hơn nữa các nhà đầu tư Hàn Quốc trong quá trình tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông Lee Sang -Seok, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại thành phố Tongyeong, Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư kinh doanh hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc nhờ tốc độ tăng trưởng cao và ổn định trong nhiều năm.

Ông Lee đánh giá, bên cạnh yếu tố tương đồng về văn hóa doanh nghiệp giữa hai bên, nhu cầu các sản phẩm lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam đang ngày càng tăng, phù hợp với thế mạnh của doanh nghiệp tỉnh Tongyeong.

"Ngoài ra, tỉnh Tongyeong cũng có những sản phẩm phục vụ tiêu dùng như thiết bị giám sát, dịch vụ du lịch, thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp... với giá cả cạnh tranh và xuất khẩu sang nhiều quốc gia trong khu vực. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác với doanh nghiệp tỉnh Tongyeong để mang những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng cao về thị trường nội địa. Bên cạnh đó, du lịch cũng là một thế mạnh của tỉnh Tongyeong với nhiều bãi biển và các hòn đảo đẹp; cũng như nhiều đặc sản nổi tiếng", ông Lee cho biết.

Với những ưu thế từ chính sách hướng Nam mới của chính phủ Hàn Quốc, ông Lee nhận định, làn sóng các doanh nghiệp Hàn mở rộng đầu tư vào các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn còn tăng mạnh trong thời gian tới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp thành phố Tongyeong (Hàn Quốc) tìm cơ hội đầu từ vào Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713456249 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713456249 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10