Kết nối cung cầu nội địa: Giải pháp vượt bão COVID-19 của doanh nghiệp Việt

Diendandoanhnghiep.vn Đại dịch COVID-19 đã tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu và hoạt động thương mại của thị trường nội địa. Tuy vậy, ngành bán lẻ vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thi trường trong nước - Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thi trường trong nước - Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Thời gian vừa qua, trong bổi cảnh đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên thế giới và tại Việt Nam, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu và hoạt động thương mại của thị trường nội địa. Tuy vậy, ngành bán lẻ vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực nhờ tác động tích cực của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến tất cả mọi cá thể trong xã hội cũng như các nhà bán lẻ nói riêng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 ước đạt 441,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.673,5 nghìn tỷ đồng, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 2.907,1 nghìn tỷ đồng, tăng 4,8%. Nhờ đó, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng, không rơi vào trạng thái tăng trưởng âm như nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thi trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến còn phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực của dịch bệnh đến các mặt của đời sống kinh tế - xã hội còn tiếp tục kéo dài. Do đó, bên cạnh các giải pháp phòng, chống dịch chúng ta cần có các chính sách, giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh, vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ để sớm phục hồi và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, phân phối - bán lẻ hàng Việt tham dự, trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị

Hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, phân phối - bán lẻ hàng Việt tham dự, trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, hiện nay thị trường nội địa tại Việt Nam còn bỏ ngỏ, hàng hóa còn qua nhiều kênh trung gian, không đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như bảo vệ môi trường. Tại Hội nghị, các doanh nghiệp cũng tham gia tham luận để đưa ra những ý kiến, đề xuất liên quan đến chuỗi liên kết sản xuất - tiêu dùng quy mô toàn quốc.

Các doanh nghiệp cho rằng, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, cần sự chung tay vào cuộc của Chính phủ, các bộ ngành, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã cũng như cộng đồng xã hội trong việc chung tay xây dựng chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu dùng trên toàn quốc; điều tiết toàn bộ hàng hóa đối với thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối cung cầu nội địa: Giải pháp vượt bão COVID-19 của doanh nghiệp Việt tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10