Doanh nhân Bùi Văn Thịnh: Mong Quốc hội khoá tới thực hiện giám sát hiệu quả hơn nữa

Diendandoanhnghiep.vn Tôi hy vọng Quốc hội sẽ giám sát chặt chẽ hơn các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tránh để xảy ra tình trạng quản lý lỏng lẻo, phát triển mất kiểm soát, phá vỡ qui hoạch.

Ông BÙI VĂN THỊNH - Chủ tịch Hiệp hội Điện gió và Điện mặt trời Bình Thuận

Ông Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch Hiệp hội Điện gió và Điện mặt trời Bình Thuận

Trong những năm qua, Quốc hội đã ban hành nhiều Nghị quyết sau hoạt động chất vấn, giám sát chuyên đề với những nội dung thiết thực, có những đổi mới đáng kể, giúp cho việc giám sát những vấn đề đã cam kết trong các nghị quyết của Quốc hội được kịp thời thực hiện có hiệu quả.

Tuy nhiên, trong khoá tới, tôi hy vọng Quốc hội sẽ giám sát chặt chẽ hơn các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tránh để xảy ra tình trạng quản lý lỏng lẻo, phát triển mất kiểm soát, phá vỡ mọi qui hoạch.

Cụ thể về quy hoạch điện mặt trời, quy hoạch có 850MW nhưng bổ sung quy hoạch và thực hiện gần 20.000 MW, trong khi đường dây không làm kịp phải cắt bỏ công suất gây lãng phí rất lớn nguồn lực xã hội và làm mất niềm tin của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, hệ luỵ có hàng trăm dự án điện mặt trời áp mái núp bóng nông nghiệp mọc lên khắp nơi, nhưng chưa có chế tài nào xử lý và cũng chưa có cơ quan ban ngành liên đới nào phải chịu trách nhiệm.

Trước những bất cập trên chúng tôi mong, nhiệm kỳ tới Chính phủ quan tâm hơn nữa tới thị trường điện, đồng thời Chính phủ cũng có cơ chế dài hạn, ổn định hơn để thu hút khối doanh nghiệp trong và ngoài nước quyết định đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Làm được điều này tôi cho rằng Quốc hội cũng cần phải đánh giá đúng để đưa ra được những quyết định kịp thời, chính xác, khoa học và khách quan. Và nếu cần thiết, Quốc hội cũng cần có một cơ quan chuyên trách với đội ngũ nhà khoa học, phản biện có đủ tâm, đủ tầm giúp Quốc hội thực hiện những nội dung được chỉ đạo nghiên cứu, tham mưu cho Quốc hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Bùi Văn Thịnh: Mong Quốc hội khoá tới thực hiện giám sát hiệu quả hơn nữa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10