Doanh nhân cần xác định rõ sứ mệnh

Diendandoanhnghiep.vn Đối với văn hoá doanh nghiệp, bản thân mỗi doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và đạt được khát vọng thì phải đạt được tầm nhìn xuyên suốt và kiên định đi theo tầm nhìn đó.

Ông Nguyễn Quang Huân,  Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam: 

Đạo đức doanh nhân là sự kêu gọi làm việc thiện, việc tốt. Có những việc buộc doanh nhân phải đứng trước sự lựa chọn hoặc là được lợi nhiều nhưng cộng đồng được ít thì có thể sẽ làm hoặc không làm. Nhưng người kinh doanh có đạo đức sẽ cân bằng lợi ích doanh nghiệp với cộng đồng. Vấn đề này thiên về trách nhiệm xã hội. Những người có trách nhiệm xã hội đồng nghĩa với kinh doanh có đạo đức.

Còn đối với văn hoá doanh nghiệp, bản thân mỗi doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và đạt được khát vọng thì phải đạt được tầm nhìn xuyên suốt và kiên định đi theo tầm nhìn đó. Doanh nhân phải xác định sứ mệnh của mình là gì? Tức là trách nhiệm của doanh nhân đối với những người không thuộc doanh nghiệp của mình, bản thân mình, gia đình vợ con mình, cán bộ nhân viên của mình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân cần xác định rõ sứ mệnh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655424 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655424 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10