Doanh nhân Lâm Minh Trung: “Phong thủy đẹp nhất chính là nhân tâm”

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lâm Minh Trung, Giám đốc Công ty TNHH Đại Hữu, cũng là một chuyên gia phong thủy, cho rằng, trong kinh doanh, phong thủy đẹp nhất vẫn chính là nhân tâm.

Là người từng trực tiếp tư vấn cũng như hỗ trợ về phong thủy cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước, chuyên gia Lâm Minh Trung cho biết, đa số chủ doanh nghiệp đều rất lưu tâm các vấn đề phong thủy với mong muốn “mảnh đất” mình gieo hạt đều được đơm hoa kết trái và mang lại những quả ngọt. Anh chia sẻ, các vấn đề phong thủy rất rộng, không chỉ là vị trí, không chỉ là việc sắp đặt thế nào cho hợp lý mà còn cả nhân tâm trong kinh doanh hay “nhân hòa” của lòng người.

abc

Ông Lâm Minh Trung cho rằng, phong thủy không chỉ là vị trí, không chỉ là việc sắp đặt thế nào cho hợp lý mà còn cả nhân tâm trong kinh doanh hay “nhân hòa” của lòng người

Tầm quan trọng của nhân tâm trong phong thủy

Hẳn nhiều người nhớ câu chuyện của doanh nhân Triệu Tử Hào khi mời một vị đại sư phong thủy giàu kinh nghiệm tới xem mảnh đất anh định xây nhà. Trên đường đi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt, Triệu Tử Hào đều nhường. Lý do là: “Những người vượt phần lớn đều là đang có chuyện gấp, không nên cản trở, làm mất thời gian của họ.” Xe về đến gần nhà, gặp những đứa trẻ hiếu động, anh đều cẩn trọng để không làm bị thương chúng và luôn nhìn trước nhìn sau để lái xe. Thầy phong thủy họ Tào sau khi chứng kiến những gì Triệu Tử Hào làm đã nói: “Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa. Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả rồi”...

Theo chuyên gia Lâm Minh Trung, câu chuyện này chính là cho thấy, làm bất cứ việc gì cũng cần một chữ Tâm. Sở dĩ Triệu Tử Hào kinh doanh thành công phát đạt, làm gì được nấy là đều nhờ vào điều này. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, làm ăn với tâm tình tốt, muốn tạo ra những giá trị cho cộng đồng, cho xã hội, cho chính nhân viên và cộng sự thì thành công sẽ dễ tới hơn là một người kinh doanh chỉ nghĩ được cho bản thân mình.

Một khi kinh doanh với nhân tâm tốt, không chỉ đồng nghiệp, bạn bè, người thân giúp sức mà đối tác cũng sẽ cảm thấy những luồng năng lượng tích cực từ doanh nghiệp bạn và từ đó, mọi thứ sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn rất nhiều. Người ta vẫn thường nói, gieo ước muốn vào vũ trụ, vũ trụ sẽ đáp lời chính là vậy.

Phong thủy nơi làm việc

Chuyên gia Lâm Minh Trung cho biết: “Với doanh nhân, yếu tố phong thủy trước tiên giúp họ cảm thấy an lòng với nơi mình gây dựng và phát triển. Từ đó, phần nào giúp họ củng cố sự tự tin để phát huy tốt nhất năng lực của mình trong kinh doanh. Ngoài vị thế tốt, có những chi tiết nhỏ như đồ vật phong thủy, trang trí cây hay bàn làm việc hợp hướng cũng giúp vận khí của chủ nhân đi lên”.

Trước mắt cần lưu ý chính là vị trí làm việc phù hợp, chọn cộng sự phù hợp, sắp xếp văn phòng phù hợp... Chẳng hạn, trước văn phòng có những cái cây chắn ngay cửa hoặc đặt những thứ ngáng đường mọi người qua lại, đơn giản thôi cũng đủ gây ra những ảnh hưởng tâm lý không cần thiết, như vậy là không tốt về phong thủy. Hoặc bên trong văn phòng, việc sắp xếp giữa các bộ phận bất hợp lý gây ra những bất tiện trong đi lại hoặc làm việc cũng là điều không nên. Cho dù chỗ ngồi của mọi người đều sắp xếp hướng hợp nhưng tổng thể không hợp thì cũng là không tốt.

Ngoài ra, một văn phòng gây ra những cảm giác về sự trống trải, thiếu không khí vui vẻ hoặc tươi mới cũng cần được cải thiện bằng cách trang trí thêm những đồ dùng vật dụng hoặc cây xanh hợp lý tạo nên sự hưng phấn.

Nếu phong thủy tốt nhưng doanh nghiệp làm ăn không tốt thì cần phải cân nhắc nhiều vấn đề. Cùng một vị trí đó nhưng người làm ăn phát đạt người lại trì trệ, ngoài những yếu tố phong thủy có tác động phần nào, chẳng hạn hướng ngồi sai, đặt vị trí đồ đạc không chuẩn... thì vấn đề con người và năng lực con người mới chính là yếu tố quyết định. Khi không đủ năng lực hay sử dụng con người sai thì mảnh đất phong thủy tốt đến mấy cũng khó mà đi lên.

“Tôi nghĩ rằng những người đã có bản lĩnh làm kinh doanh riêng thường họ rất thông thái. Họ đủ tầm để hiểu sự quan trọng của phong thủy. Tôi nghĩ rằng công việc làm ăn kinh doanh là sự nghiệp lâu dài, bởi vậy các doanh nhân nên có sự cẩn trọng khi lựa chọn hình thức kinh doanh, lựa chọn địa điểm, cộng sự, ngành nghề phù hợp và đừng quên những chi tiết nhỏ trong phong thủy”, chuyên gia Lâm Minh Trung chia sẻ.

2023 là năm tái thiết cuộc sống, tái thiết kinh doanh sau 2 năm dịch bệnh hoành hành, chuyên gia Lâm Minh Trung cho biết, đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp chuyển mình hoặc các doanh nghiệp startup. Có “thiên thời”, thêm sự hỗ trợ về phong thủy để có “địa lợi” và “nhân hòa” nữa, các doanh nhân, doanh nghiệp rất dễ có thể tạo nên chuyện lớn.

Một số điều có thể lưu ý như sau:

  • Nơi ra vào, các cửa chính, cửa phòng tại nơi làm việc cần sắp xếp sao cho không có những vật cản hoặc những thứ gây khó khăn cho việc đi lại
  • Sắp xếp các phòng hợp lý, tránh các phòng thường xuyên họp hành, teamwork ồn ào cạnh các phòng cần sự yên tĩnh khi làm việc
  • Vị trí giữa các trưởng bộ phận không nên để đối đầu nhau
  • Ngoại trừ các nhà máy sản xuất, ở văn phòng tránh các tông màu lạnh chiếm ưu thế gây ra cảm giác thiếu ấm áp và an toàn. Nên chọn tông màu trung lập hoặc tươi tắn cho không gian làm việc.
  • Bố trí cây xanh hợp lý tại các góc phòng hoặc bàn làm việc
  • Sử dụng đồ vật phong thủy hợp lý, tránh lạm dụng…
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Lâm Minh Trung: “Phong thủy đẹp nhất chính là nhân tâm” tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714051689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714051689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10