Doanh nhân Lương Thị Nụ: Ý chí và tham vọng duy trì niềm tin

Diendandoanhnghiep.vn Làm kinh doanh đã khó, là phụ nữ làm kinh doanh lại càng khó hơn khi vừa phải tham gia vào trong công tác kinh doanh và vừa đảm bảo chu toàn cuộc sống gia đình.

>>>Hải Dương: Những nữ doanh nhân "hai giỏi" ở Nam Trung

Đó là chia sẻ của doanh nhân Lương Thị Nụ - Chủ tịch Anh Dao Holdings, đồng thời là nhà sáng lập nhà hàng chay Anh Đào Vegan với Diễn đàn Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 92 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/20). 

Theo nữ doanh nhân, mọi người khi nhìn vào những doanh nhân thành đạt, họ chỉ thấy sự thành công, nhưng ít ai biết được để trả giá cho sự thành công đó là những tháng ngày khó khăn khi bắt đầu công việc kinh doanh. Làm kinh doanh đã khó, là phụ nữ làm kinh doanh lại càng khó hơn khi vừa phải tham gia vào trong công tác kinh doanh và vừa đảm bảo chu toàn cuộc sống gia đình. 

Doanh nhân Lương Thị Nụ - Chủ tịch Mazda & Kia Hải Dương, Chủ tịch Anh Dao Holdings, đồng thời là nhà sáng lập nhà hàng chay Anh Đào Vegan.

Doanh nhân Lương Thị Nụ - Chủ tịch Mazda & Kia Hải Dương, Chủ tịch Anh Dao Holdings, đồng thời là nhà sáng lập nhà hàng chay Anh Đào Vegan.

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, xin được chúc mừng bà và đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam, những người đã có nhiều đóng góp trong công cuộc phát triển kinh tế và xây dựng đất nước. Bà có thể chia sẻ về tình hình chung của doanh nghiệp mình trong thời gian qua?

Trong khoảng thời gian hơn hai năm đại dịch vừa qua, không chỉ doanh nghiệp chúng tôi mà hầu hết các doanh nghiệp của Việt Nam đã gặp phải những khó khăn nghiêm trọng. Sản xuất gặp khó, kinh doanh trì trệ và nhu cầu khách hàng yếu. Nhưng, điều mà chúng tôi đã chiêm nghiệm được đó chính là tinh thần vượt khó ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

>>>Hải Dương: Hiệp hội Doanh nghiệp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

>>>Đại gia Nhật Bản muốn nâng quy mô sản xuất dây cáp điện ô tô tại Hải Dương là ai?

Hiện tại, doanh nghiệp chúng tôi đã tạm ổn, kinh doanh đã đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ, khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin, doanh số đã có những kết quả tốt. Bản thân tôi luôn tâm niệm một điều “chỉ bán hàng thật, cho dù lợi nhuận thấp”, vậy nên kinh doanh với tôi luôn giống như cuộc sống, sống thật sẽ được đền đáp xứng đáng.

- Chắc hẳn đã có lúc nào bà cảm thấy nhụt chí, chán nản và muốn bỏ cuộc?

Tôi đã có khoảng thời gian gần 30 năm lăn lộn trên thương trường. Lúc đầu là xuất khẩu lao động bên Nga nhưng không thành công. Sau khi thất bại tại Nga, tôi đã di chuyển sang Đức để tiếp tục công cuộc kinh doanh. Và sau những khoảng thời gian kinh doanh ban đầu tại Nga và Đức đó, khi đã tích lũy được những kinh nghiệm phong phú cùng những bài học của sự thất bại sâu sắc, tôi đã trở về nước để tiếp tục kinh doanh.

Phải nói thật là đã có nhiều thời điểm, sự khó khăn, thách thức khiến tôi mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Nhưng, tất cả đã bị ý chí, tham vọng vươn lên trong cuộc sống duy trì niềm tin.

Giờ đây, với những kinh nghiệm đã tích lũy được trong khoảng thời gian trên, tôi đã tạo dựng được những thành công nhất định trong lĩnh vực thương mại điện tử, ô tô với thương hiệu ANHDAO Plaza, showroom Mazda tại TP Hải Dương, cùng hệ thống nhà hàng Anh Đào tại Đức. Đây có lẽ chính là thành quả mà tôi rất tự hào trong những năm tháng kinh doanh vừa qua.

Doanh nhân Lương Thị Nụ, top 100 Phong Cách Doanh Nhân “Người tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển và các hoạt động từ thiện xã hội tại Hải Dương”. Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Giải thưởng cao quý cho hành trình cống hiến của chủ tịch WLIN Hải Dương.

Doanh nhân Lương Thị Nụ, top 100 Phong Cách Doanh Nhân “Người tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển và các hoạt động từ thiện xã hội tại Hải Dương”. Top 50 Nữ lãnh đạo Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Giải thưởng cao quý cho hành trình cống hiến của chủ tịch WLIN Hải Dương.

- Được biết bà là một người phụ nữ vừa kinh doanh giỏi vừa có tấm lòng nhân ái. Bà có thể chia sẻ về những niềm tin bà đã trao gửi trong cuộc sống thường ngày?

Bản thân tôi luôn cho rằng, một doanh nhân thành công phải là một người có trách nhiệm xã hội. Hãy cho đi khi mình có thể đó là những quan niệm sống của tôi. Bởi nếu một người chỉ mưu cầu những sự thành công cho riêng mình thì chắc chắn không thể có sự thành công bền vững. “Trao đi sẽ nhận lại nhiều hơn” đã trở thành một triết lý, tạo ra thành công trong kinh doanh và cuộc sống của tôi.

- Có câu nói rằng “đảm việc nước, giỏi việc nhà” luôn được coi là gắn liền cùng với những người phụ nữ hiện đại trong công cuộc phát triển kinh doanh và xây dựng gia đình. Bà đánh giá sao về câu nói này?

Bản thân tôi cho rằng đây là một câu nói khó khi đặt phụ nữ vào một vai trò mà gánh nặng của bản thân họ nhiều khi quá tải. Như tôi đã từng nói, mọi người khi nhìn vào những doanh nhân thành đạt, họ chỉ thấy sự thành công, nhưng ít ai biết được để trả giá cho sự thành công đó là những tháng ngày khó khăn khi bắt đầu công việc kinh doanh. Làm kinh doanh đã khó, là phụ nữ làm kinh doanh lại càng khó hơn khi vừa phải tham gia vào trong công tác kinh doanh và vừa đảm bảo chu toàn cuộc sống gia đình. Rất may, tôi đã vượt qua được những rào cản trên để có thể tiếp tục cuộc sống, kinh doanh và phát triển của mình.

- Xin trân trọng cảm ơn bà!

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Lương Thị Nụ: Ý chí và tham vọng duy trì niềm tin tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713576428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713576428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10