Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: Mong muốn đóng góp cải cách đào tạo nguồn nhân lực

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến đã có buổi tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu HĐND TP.HCM Khóa X, thuộc đơn vị bầu cử số 5, quận 3, TP.HCM.

Được đánh giá là ứng viên sáng giá trong danh sách 5 doanh nhân ứng cử đại biểu HĐND Tp.HCM và đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026), doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SXTM Tân Quang Minh (Bidrico) cho biết là một người có quá trình phấn đấu đi lên từ cơ cực, có trải nghiệm cũng như kinh nghiệm thực tiễn, chính vì vậy nếu trúng cử đại biểu HĐND Tp.HCM, ông sẽ nỗ lực đóng góp tiếng nói chung nhằm từng bước tháo gỡ các nút thắt, khai thông mọi nguồn lực, tạo bệ phóng cho sự phát triển đi lên của nền kinh tế Tp.HCM nói riêng - cả nước nói chung.

Các ứng cử viên Đại biểu HĐND TP.HCM Khóa X trong buổi tiếp xúc cử tri.

Các ứng cử viên Đại biểu HĐND TP.HCM Khóa X trong buổi tiếp xúc cử tri.

Đi lên từ gian khó

Sinh ra trong một gia đình nông dân có 6 anh chị em tại vùng quê nghèo xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, tuổi thơ của doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến là chuỗi ngày nghèo khó, đói kém trong cảnh bom rơi đạn lạc.

Năm 1968, khi vừa học hết lớp 9, ông rời làng quê vào Sài Gòn bươn chải với đủ thứ nghề từ trông xe đến bốc vác, làm thuê... Khó khăn là vậy song chàng trai Nguyễn Đặng Hiến vẫn nỗ lực học tập, xem đây là con đường thoát nghèo duy nhất của mình. Thay vì phải học hết lớp 10 như bạn bè, ông được Ban giám hiệu Trường Saint Thomas cho học vượt lên lớp 11 bởi học lực vượt trội.

Với ý chí phấn đấu không ngừng, năm 1978 ông đã tốt nghiệp cử nhân kinh tế, cử nhân tài chính - ngân hàng Trường Đại học Kinh tế và lần lượt đảm nhận các trọng trách như giảng viên Trường Ngân hàng Tp.HCM, Trưởng phòng Nghiệp vụ kiêm Quản đốc cho một công ty chế biến thực phẩm lớn tại Sài Gòn.

Đến năm 1992, nhận thấy nhu cầu nước giải khát rất lớn, cung không đủ cầu, với số vốn 10,5 triệu đồng, ông Hiến mạnh dạn lập cơ sở sản xuất nước giải khát Quang Minh (tiền thân của Bidrico hiện nay) với vỏn vẹn chỉ 26 lao động, sở vật chất còn nghèo nàn, thiếu thốn.

Tuy nhiên sau 30 năm nỗ lực phát triển, Bidrico hôm nay đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. Dưới sự điều hành, dẫn dắt của "Thuyền trưởng" Nguyễn Đặng Hiến, Bidrico đã phát triển hệ thống hàng ngàn đại lý phân phối trong nước trải dài từ Bắc chí Nam và xuất khẩu sang 14 quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến trình bày chương trình hành động với cử tri quận 3, TP.HCM.

Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến trình bày chương trình hành động với cử tri quận 3, TP.HCM.

Với chất lượng sản phẩm vượt trội, có thể sánh ngang với các thương hiệu lớn khác trên thị trường quốc tế, Bidrico vinh dự trở thành nhà cung cấp nước uống tinh khiết tại Hội nghị Cấp cao APEC 2017 - nơi mà tiêu chuẩn chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn đặt lên hàng đầu đối với đại biểu cấp cao đến từ 21 nền kinh tế thành viên. Sản phẩm nước chanh muối Restore của Công ty cũng được bình chọn là Sản phẩm chủ lực Tp.HCM giai đoạn 2018-2020 theo Quyết định Số 4544/QĐ-UBND của UBND Thành phố. Năm 2019, 2 dòng sản phẩm Chanh muối Restore, Nước yến nha đam của Bidrico tiếp tục được bình chọn "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Tp.HCM" và bản thân Bidrico cũng vinh dự trở thành chủ nhân của các danh hiệu, giải thưởng cao quý như: "Doanh nghiệp với sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu phát triển bền vững trên 30 năm", "Doanh nghiệp với sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng", "Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống năm 2019"….

Ngoài điều hành doanh nghiệp, doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến còn có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác đầu tư công nghệ, sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa  trên địa bàn Tp.HCM và các địa phương khác trên cả nước. Đặc biệt ông còn tham gia nhiều hiệp hội ngành nghề với các chức danh quan trọng như: Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Tp.HCM; Phó Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN Tp.HCM; Ủy viên BCH CLB Xuất khẩu Vexa (thuộc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM - ITPC)...Ghi nhận những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi, năm 2017 doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; đồng thời được các tổ chức quốc tế trao tặng nhiều bằng khen, đặc biệt là học hàm Giáo sư danh dự của Liên minh Học thuật Oxford Anh Quốc.

“Đã làm thì phải làm tròn trách nhiệm của mình…”

Chia sẻ với cử tri, doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến cho biết việc được Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM và Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 là vinh dự lớn lao xong cũng đồng thời đặt lên vai ông trách nhiệm vô cùng nặng nề, phải làm sao cho thật xứng đáng với sự tín nhiệm, kỳ vọng của cử tri và ngày càng có nhiều cống hiến quan trọng hơn nữa cho sự phát triển đi lên của Thành phố mang tên Bác.

Theo "Thuyền trưởng" Bidrico, nếu được cử tri tin tưởng lựa chọn trở thành đại biểu HĐND Thành phố, ông sẽ tham gia phản biện các chủ trương, chính sách, quy định của Thành phố để những quyết sách này ngày càng sát với cuộc sống của người dân như: thoát nước, công nghệ, an ninh, tội phạm…. Tích cực đưa ra ý kiến về xử lý môi trường rác thải, nước thải… để cuộc sống người dân ngày càng an toàn, giảm bớt bệnh tật do ô nhiễm môi trường.

Trước đây ông Hiến đã có thời gian tham gia hoạt động giáo dục, cụ thể là giảng viên Trường Ngân hàng Tp.HCM, chính vì vậy nếu trở thành đại biểu HĐND Thành phố, ông Hiến cũng sẽ tham gia vào việc cải cách đào tạo bậc Đại học, trước mắt là ngành Lương thực - Thực phẩm để sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Song song đó “Thuyền trưởng” Bidrico cũng sẽ đề xuất các giải pháp mang tính nền tảng để phát triển kinh tế, thúc đẩy và cải tiến công cuộc cải cách hành chính nhằm giảm bớt sự trì trệ, ách tắc trong mọi hoạt động của người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm chủ lực của Thành phố để đáp ứng xu hướng sống mới Xanh - Sạch - An Toàn…Tích cực tìm kiếm các giải pháp chăm lo cho người nghèo và hộ chính sách của quận 3 nói riêng - Tp.HCM nói chung gắn với đề xuất ý kiến, phát triển các giải pháp để xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em; đồng thời đóng góp kiến nghị đưa ra các chính sách giúp đỡ, bảo vệ trẻ em tránh nạn bạo lực học đường và xâm hại tình dục.

“Tính tôi không làm thì thôi, đã làm thì phải làm tròn trách nhiệm của mình. Tôi ứng cử vào HĐND Thành phố với mong muốn có thêm cơ hội được đóng góp những kiến thức, kinh nghiệm thực tế của mình vào công cuộc đổi mới, sáng tạo và sự nghiệp CNH - HĐH của thành phố mang tên Bác, góp phần xây dựng, phát triển Thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp; xứng tầm trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ, văn hóa của cả nước và ngày càng nâng tầm vị thế ở cả trong nước lẫn quốc tế. Với tất cả lòng trân quý, tôi rất mong nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của quý cử tri quận 3 nói riêng - Tp.HCM nói chung. Trăm câu nói hay không bằng một hành động thiết thực, tôi xin cam kết với các cử tri rằng tôi "nói được, làm được" và sẽ giữ lời hứa theo Chương trình hành động đề ra. Đồng thời luôn lắng nghe ý kiến cử tri, kịp thời chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến các cấp lãnh đạo Thành phố, trở thành cầu nối tin cậy giữa người dân và chính quyền, từ đó giúp giải quyết thỏa đáng các vấn đề phát sinh trong cuộc sống nhân dân, đóng góp thiết thực vào công cuộc hội nhập và phát triển của Thành phố mang tên Bác" – doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến bộc bạch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: Mong muốn đóng góp cải cách đào tạo nguồn nhân lực tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10