Doanh nhân Phan Bích Tâm và câu chuyện về quản trị nhân hiệu

Diendandoanhnghiep.vn Theo Phan Bích Tâm, nữ lãnh đạo ngày nay cần vạch cho mình chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân rõ ràng bao gồm việc đầu tư hình ảnh bên ngoài và những giá trị cốt lõi từ trong kỹ năng lãnh đạo.

Doanh nhân Phan Bích Tâm cho rằng, Covid-19 có thể mang lại nhiều cảm hứng và động lực hơn trong việc hoàn thiện những kỹ năng của nhà lãnh đạo. 

Nhắc đến chị Phan Bích Tâm, nhiều người sẽ biết chị với vai trò Country Manager của MMA Global tại Vietnam, Myanmar và Cambodia.

Doanh nhân Phan Bích Tâm với vai trò Country Manager của MMA Global tại Vietnam, Myanmar và Cambodia

Covid-19 có thể mang lại nhiều cảm hứng và động lực

Hơn hết, để có thể ứng phó kịp thời, không gì khác ngoài nguồn cảm hứng để sáng tạo các giải pháp mới với một sức mạnh từ bên trong để có thể truyền động lực cho bản thân và những người xung quanh cùng vượt qua và tìm hướng đi đột phá.

“Theo tôi, nguồn cảm hứng và động lực ấy xuất phát từ thái độ của cá nhân mỗi người tự trang bị cho mình qua quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân” - Phan Bích Tâm chia sẻ.

Hiện nay, phần lớn nữ lãnh đạo Việt Nam rất quan tâm đến việc định hình phong cách bản thân. Bởi phần lớn họ có thể tiếp cận được nhiều thông tin khác nhau và ứng dụng chúng để thay đổi chính mình. Dần dà, họ định hình được phong cách của mình rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, có vài khái niệm cần được hiểu đúng hơn trong việc định hình phong cách. Ví dụ như việc ăn mặc đẹp không có nghĩa là phải mặc đồ hiệu đắt tiền. Đồ hiệu chỉ là yếu tố hỗ trợ thêm để tăng sự tự tin cho người mặc.

Ngoài ra, thời trang cũng giúp chúng ta tự tin hơn, chỉnh chu hơn, hoàn thiện hơn trong mắt người đối diện. Việc ăn mặc đẹp thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho mọi người xung quanh. Trong khi đó, nét đẹp tâm hồn là yếu tố cốt lõi nhất.

Phan Bích Tâm quan niệm, việc quan trọng nhất trong định hình phong cách cá nhân là khả năng lan tỏa của mình đến với mọi người xung quanh. Tức là trong đám đông mọi người sẽ nhận diện được mình là ai và mình có sự khác biệt nào. Nếu làm được điều đó chứng tỏ bạn đã thành công trong việc định hình phong cách cá nhân.

“Vẻ đẹp này sẽ không thể hiện được qua gu thời trang, qua những món đồ xa xỉ, đắt tiền mà toát ra từ chính thần thái, tính cách, hành động của mỗi người. Đối với tôi, người có tâm hồn đẹp là người biết chia sẻ, lắng nghe, yêu thương và quan tâm đến mọi người. Và tất nhiên, người lãnh đạo nào cũng cần hoàn thiện cả hai điều này”. Bích Tâm cho biết.

Giá trị của sự cầu toàn

Phan Bích Tâm tự nhận mình là người cầu toàn. "Đối với một người cầu toàn thường nghiêm khắc và tỉ mỉ trong mọi hoàn cảnh, tình huống. Họ là người có thể nhìn mọi thứ từ tổng quan cho đến chi tiết. Người làm việc chung với phụ nữ có tính cầu toàn dần sẽ học được cách chu toàn trong mọi việc. Và tất nhiên đội ngũ của người cầu toàn sẽ phát triển dưới sự khắt khe, cẩn thận" - Bích Tâm chia sẻ.

Doanh nhân Phan Bích Tâm cùng các đối tác

Doanh nhân Phan Bích Tâm cùng các đối tác tại một sự kiện do MMA Global tại Vietnam tổ chức

Theo Bích Tâm, một người cầu toàn nhưng có cách thức chia sẻ, thuyết phục khiến người khác cảm thấy đúng đắn, phù hợp thì vẫn tìm được sự hỗ trợ từ người khác. Cô cho rằng, không có việc gì xấu khi chúng ta quá cầu toàn. Nhưng điều quan trọng là nên thể hiện bằng cách thức hợp lí, có lí do cụ thể, đúng đắn và cho người đối diện thấy được những giá trị từ sự cầu toàn. Làm được điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta luôn mở rộng chính mình để yêu thương và chia sẻ.

Còn đối với một cá nhân, việc xây dựng hình ảnh là cả một quá trình dài gắn liền với mục tiêu bản thân. Trong hành trình đó, những thử thách, khó khăn tất nhiên là điều không thể tránh khỏi. Cách duy nhất là cần phải mạnh mẽ, quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình.

“Tôi luôn cảm thấy mình có một đội ngũ tốt luôn cống hiến hết mình cho công việc gần như vô điều kiện và luôn trong tư thế sẵn sàng đồng hành cùng mình triển khai mọi dự án. Không chỉ vậy, các đối tác xung quanh rất nhiệt tình giúp đỡ. Đó là lí do tôi vẫn có nhiều thời gian dành cho cuộc sống cá nhân” - Bích Tâm chia sẻ thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Phan Bích Tâm và câu chuyện về quản trị nhân hiệu tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10