Doanh nhân Vũ Duy Bổng lọt top 50 “Gương sáng pháp luật"

Diendandoanhnghiep.vn Với những đóng góp đầy tâm huyết cho mảnh đất Hòa Bình trên mọi lĩnh vực, doanh nhân Vũ Duy Bổng trở thành một trong số ít doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh tại buổi lễ “Gương sáng Pháp luật” 2021.

Lần đầu tiên, nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) năm nay, Bộ Tư pháp tôn vinh hơn 50 cá nhân trong cả nước, đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương, đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

Doanh nhân Vũ Duy Bổng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình

Doanh nhân Vũ Duy Bổng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình 

Theo đó, đây đều là những cá nhân tiêu biểu đạt được các thành tích xuất sắc, đã được ghi nhận và trao tặng các danh hiệu cao quý của các cơ quan có thẩm quyền về những thành tích trong xây dựng, tổ chức, thi hành pháp luật; truyền cảm hứng lan tỏa trong xã hội về tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật và được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam.

Trong suốt chương trình, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 200 bài viết về các nhân vật sống trên mọi miền của Tổ quốc với sự đa dạng về thành phần, phong phú về nghề nghiệp.

Nổi bật trong những doanh nhân vinh dự nhận giải thưởng cao quý này là ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hòa Bình. Ông được biết đến là người đầu tư KCN Lương Sơn - KCN đầu tiên ở tỉnh cửa ngõ Tây Bắc và cũng là tấm gương sáng trong việc xây dựng, thực thi và chấp hành pháp luật suốt chặng đường hơn 40 năm cống hiến cho đất nước.

Một số dự án trọng điểm của vị doanh nhân tiêu biểu này tại Hòa Bình có thể kể đến như Khu công nghiệp Lương Sơn, Khu đô thị Cảng Chân Dê, sau này là Công ty CP Du lịch Hòa Bình và một số dự án có tầm chiến lược về du lịch tại lòng hồ Hòa Bình.

Đáng nói, từ Khu công nghiệp Lương Sơn đến các dự án sau này, người thuyền trưởng Vũ Duy Bổng cùng đội ngũ cộng sự đều tâm huyết tuân thủ quy định bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước thải, rác thải. Ông luôn cho rằng, đó là các yếu tố rất quan trọng để đảm bảo môi trường tự nhiên và giữ vững tâm - tầm của dự án.

“Trong 4 năm gần đây, chúng tôi đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Cullinan Hòa Bình Resort nằm giữa lòng hồ Hoà Bình, vì vậy an toàn về nguồn nước rất quan trọng. Quan điểm của chúng tôi là hạn chế tối đa việc can thiệp môi trường tự nhiên để đảm bảo địa hình, cảnh quan sinh thái vốn có. Điều này cũng cho thấy, khi dự án ngự trị tại lòng hồ Hòa Bình vẫn tôn trọng và giữ vững được giá trị cốt lõi của thiên nhiên nguyên bản tại nơi đây”, ông Bổng chia sẻ.

Với tôn chỉ thiêng liêng đó, Cullinan Hòa Bình Resort còn đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa bởi dân tộc Mường - cái nôi của người Việt cổ có sức ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của văn hóa dân tộc Việt Nam.

Doanh nhân Vũ Duy Bổng luôn khao khát tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc với quan điểm bảo tồn thiên nhiên và giữ gìn bản sắc văn hóa lịch sử các dân tộc bản địa.

Doanh nhân Vũ Duy Bổng luôn khao khát tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc với quan điểm bảo tồn thiên nhiên và giữ gìn bản sắc văn hóa lịch sử các dân tộc bản địa

“Di sản văn hóa Hòa Bình là nơi hội tụ đầy đủ yếu tố nhất để phát triển du lịch đúng nghĩa nhất. Vì vậy bảo tồn lịch sử văn hóa di sản là trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh Hòa Bình. Các dự án, doanh nghiệp không những cần phải bảo tồn mà còn có trách nhiệm tôn tạo, phát huy những tinh tuý vốn có của nền văn hóa Hòa Bình, của dân tộc Mường nói riêng và các dân tộc khác nói chung”, doanh nhân Vũ Duy Bổng cho biết.

Theo đó, quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế - Cullinan Hòa Bình Resort được ra đời với hơi thở bản sắc văn hóa Mường trong từng thiết kế, tiện ích, ẩm thực,... Sự thân thiện, hài hòa giữa kiến trúc truyền thống với môi trường tự nhiên và tiện ích hiện đại đã được thổi hồn bởi văn hóa xứ Mường và những sự sáng tạo không giới hạn.

Cullinan Hòa Bình Resort sở hữu 9 đảo kim cương liền kề với 32 căn biệt thự độc bản ngự trịp/trên đảo Sung – hòn đảo lớn nhất lòng hồ Hòa Bình.

Cullinan Hòa Bình Resort sở hữu 9 đảo kim cương liền kề với 32 căn biệt thự độc bản ngự trị trên đảo Sung – hòn đảo lớn nhất lòng hồ Hòa Bình.

Cộng hưởng với “công trình xanh” của các đơn vị thiết kế hàng đầu, tất cả sẽ kiến tạo Cullinan Hòa Bình Resort trở thành “viên kim cương” mang đến không gian nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe thời thượng mang tầm đẳng cấp quốc tế bậc nhất miền Bắc.

Với những đóng góp của mình, cựu chiến binh - doanh nhân văn hóa, doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Vũ Duy Bổng cũng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Ngoài ra ông còn nhận được nhiều Bằng khen của các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương như: Bộ Công an, VCCI, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, UBND tỉnh Hòa Bình…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Vũ Duy Bổng lọt top 50 “Gương sáng pháp luật" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548772 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548772 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10