Không bao giờ nhân nhượng những gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phát biểu sáng 21/10 tại Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV.

Nhắc tới vấn đề tình hình Biển Đông tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tình hình Biển Đông gần đây diễn biến phức tạp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết có việc vi phạm nghiêm trọng các vùng biển của Việt Nam. 

Trong đó, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh có việc vi phạm nghiêm trọng các vùng biển của Việt Nam được xác định theo luật pháp quốc tế, trái với Tuyên bố DOC và các thỏa thuận cấp cao.

“Đảng và Nhà nước ta đã nhất quán chủ trương những gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ chúng ta không bao giờ nhân nhượng”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Để giải quyết những vấn đề liên quan đến tình hình Biển Đông, Người đứng đầu Chính phủ cho biết, chúng ta đã, đang và tiếp tục kiên quyết, kiên trì đấu tranh bằng nhiều biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 và đấu tranh trên thực địa. Đồng thời gìn giữ môi trường hòa bình và quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước.

“Chủ trương đúng đắn, lập trường chính nghĩa và các nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta đã nhận được sự đồng tình, chung sức của nhân dân cả nước và sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói.

Trong phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết Quốc hội sẽ thảo luận về tình biển Đông.

"Quốc hội nghe báo cáo về công tác đối ngoại năm 2019, trong đó có tình hình Biển Đông", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói, đồng thời cho biết, Quốc hội cũng sẽ xem xét phê chuẩn Hiệp ước bổ sung Hiệp ước Hoạch định biên giới quốc gia năm 1985 và Hiệp ước bổ sung năm 2005 giữa Việt Nam và Campuchia; Nghị định thư Phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Campuchia, tạo khung pháp lý quan trọng, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh biên giới; đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hòa bình, hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Không bao giờ nhân nhượng những gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10