Dogecoin có hưởng lợi khi Elon Musk thâu tóm Twitter?

Diendandoanhnghiep.vn Việc Elon Musk mua lại Twitter đã khiến giá Dogecoin (DOGE) tăng đột biến. Nhưng sự tăng trưởng đó không thực sự khắc phục được những tổn thất mà các nhà đầu tư đã phải đối mặt trong gần một năm qua.

>> Tại sao Twitter lại xem xét đề nghị mua lại của Elon Musk?

Dogecoin tăng trưởng đột biến

Các giao dịch của Dogecoin đã ghi nhận mức cao nhất gần 4 tháng sau những động thái gần đây của tỷ phú Elon Musk, mà tiêu biểu là việc ông trùm xe điện Tesla đã chi 44 tỷ USD để thâu tóm Twitter. Theo WhaleStats, Dogecoin hiện nằm trong Top 10 đồng tiền có khối lượng giao dịch lớn nhất chỉ 24 giờ. Điều này xảy ra sau khi khối lượng giao dịch tăng vọt lên 2,59 tỷ USD vào ngày 25/4.

Dogecoin hiện nằm trong Top 10 đồng tiền có khối lượng giao dịch lớn nhất chỉ 24 giờ

Dogecoin hiện nằm trong Top 10 đồng tiền có khối lượng giao dịch lớn nhất chỉ 24 giờ

Một lý do cho sự tăng giá này là do cộng đồng DOGE kỳ vọng về vai trò của đồng tiền này trên Twitter trong tương lai. Billy Marcus, cựu CEO của DOGE cũng cho rằng, việc mua lại Twitter có thể bổ sung tiện ích cho DOGE. Ông cũng gợi ý ba điều có thể xảy ra đối với DOGE là: Các doanh nghiệp chấp nhận nó như một loại tiền tệ - càng nhiều càng tốt; Sử dụng DOGE làm đơn vị tiền tệ để thu tiền và thiết lập cầu nối giữa DOGE và Ethereum; Từ đó sẽ cho phép sự phổ biến rộng rãi của meme coin trong Web3.

Một nhà phân tích đã tweet về sự tăng trưởng của Dogecoin gần đây rằng, Dogecoin thường tăng mạnh khi giá bán lẻ bắt đầu tăng cao, đánh dấu việc gần kết thúc một chu kỳ. Điều đó cũng nói lên, việc Elon Musk mua Twitter có thể tạo ra một số cơ hội thương mại thú vị.

Trong một tuyên bố, Bret Taylor, Chủ tịch Twitter tiết lộ, công ty chấp nhận mức giá đề nghị của Musk và Hội đồng quản trị đã tiến hành một quy trình chu đáo, toàn diện để đánh giá đề xuất này với trọng tâm là giá trị, sự chắc chắn và tài chính. Theo Taylor, giao dịch này sẽ mang lại một khoản tiền mặt đáng kể và tin tưởng đó là con đường tốt nhất cho các cổ đông của Twitter.

Thực tế, Elon Musk là một người ủng hộ nổi tiếng của Dogecoin, người đã hợp tác với các nhà phát triển để cải thiện tiền điện tử. Cùng với người đồng sáng lập DOGE, Musk đã thúc đẩy  McDonald's chấp nhận thanh toán  bằng tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme và gợi ý SpaceX - một công ty mà ông cũng sở hữu, có thể sớm chấp nhận thanh toán bằng DOGE.

Trước đó, Tesla đã chấp nhận thanh toán DOGE trên trang web của mình cho các sản phẩm cụ thể như “cyberwhistle”, khóa thắt lưng “Giga Texas” và xe bốn bánh “cyberquad” dành cho trẻ em,... Đồng thời gợi ý  Twitter có thể sử dụng DOGE như một phương tiện thanh toán.

Tuy nhiên, trả lời một loạt các đề xuất được đưa ra bởi người đồng sáng lập DOGE Billy Marcus trên phương tiện truyền thông xã hội vừa qua, bao gồm việc thu hút nhiều doanh nghiệp hơn chấp nhận thanh toán DOGE và tăng cường sử dụng DOGE như một loại tiền tệ có lãi, Musk cho rằng, cầu nối giữa Dogecoin và Ethereum là không cần thiết.

>> Twitter trông ra sao nếu vào tay Elon Musk?

Nhà đầu tư DOGE vẫn chưa hồi vốn...

Còn theo đánh giá trên Ambcrypto, sự tăng trưởng gần đây của DOGE không thực sự khắc phục được những tổn thất mà các nhà đầu tư đã phải đối mặt trong gần một năm qua. Khác xa so với mức cao nhất mọi thời đại của nó, đồng altcoin này vẫn chưa tìm thấy sự ổn định, mặc dù đã có sự phục hồi.

DOGE cũng đã không mang lại đủ lợi nhuận cho những người nắm giữ nó, mặc dù mức tăng đột biến là một tác động tích cực

DOGE đã chưa mang lại đủ lợi nhuận cho những người nắm giữ nó, mặc dù mức tăng đột biến là một tác động tích cực

Nói về các nhà đầu tư DOGE, họ cũng không có lợi. Trong 12 tháng qua, 1,52 triệu nhà đầu tư DOGE bị thua lỗ, chiếm gần 40% tổng số người nắm giữ DOGE. Hơn nữa, việc không thể có một đợt tăng thành công vào tuần trước đã ảnh hưởng đến niềm tin của các nhà đầu tư. Đây cũng là nguyên nhân khiến hơn 700.000 nhà đầu tư rời khỏi thị trường trong vòng một tuần. Nhìn chung, dù có được ví là “tiền tệ của mọi người”, thì DOGE cũng đã không mang lại đủ lợi nhuận cho những người nắm giữ nó, mặc dù mức tăng đột biến là một tác động tích cực.

Chuyên gia phân tích tại Ambcrypto nhận định: “Nếu DOGE xảy ra theo xu hướng thị trường rộng lớn hơn, nó có khả năng sẽ phục hồi, nhưng điều đó vẫn chưa chắc chắn vào lúc này, vì mối tương quan của DOGE với Bitcoin vẫn đang ở mức thấp. Đáng chú ý, sẽ tốt hơn nếu DOGE đi theo xu hướng thị trường, vì thị trường tiền điện tử đang tìm kiếm sự phục hồi trước khi quý 3 bắt đầu”.

Cũng có ý kiến đưa ra rằng, lừa đảo tiền điện tử đã trở thành yếu tố cản trở sự tồn tại của Musk trên Twitter mà bất cứ ai cũng có thể nhớ được. Trong đó, những kẻ lừa đảo đã sử dụng danh nghĩa tốt đẹp của “Dogefather”, để quảng bá các trò gian lận dựa trên tiền điện tử kể từ lần đầu tiên Elon Musk đề cập đến tình yêu của mình với tiền điện tử. Vào tháng 5/2021, những kẻ lừa đảo mạo danh Musk đã đánh cắp ít nhất 2 triệu USD từ các nhà đầu tư bằng cách sử dụng các chương trình tặng quà.

Và khi nắm quyền điều hành Twitter, CEO Tesla và SpaceX đã không giấu giếm mục tiêu khắc phục tình trạng này, trong danh sách việc cần làm của ông sau khi tiếp quản.

Bên cạnh đó, kiểm duyệt nội dung là một vấn đề phức tạp đối với Twitter, các trang mạng xã hội khác như Facebook và YouTube cũng phải đối mặt với những thách thức tương tự. Theo đó, giải pháp của Musk là làm cho thuật toán của mạng xã hội mở rộng với tất cả mọi người. Các nhà phân tích nhận định, với các nguyên tắc quản lý của Twitter, động thái tiếp theo của tỷ phú công nghệ rất có thể sẽ bị quyết định bởi phản ứng của công chúng.

Mặt khác, nó cũng có thể kêu gọi việc xác thực danh tính khách hàng (KYC), điều này sẽ lấy đi sự riêng tư và ẩn danh, vốn là điểm nổi bật hơn của Twitter so với các đối thủ. Nhiệm vụ của Musk sẽ là cân bằng giữa tầm quan trọng của quyền riêng tư và nhu cầu tự do ngôn luận.

Điều này đặt ra câu hỏi, Musk sẽ tập trung đặc biệt vào tài sản tiền điện tử như thế nào và sẽ tập trung bao nhiêu vào các sắc thái của việc chia sẻ thông tin trên Twitter. Nhiều người trên Reddit và Twitter hy vọng, việc mua lại Twitter của Musk cuối cùng có thể xoay chuyển tình hình thị trường tiền điện tử. Nhưng nhiều người khác thì không chắc chắn như vậy.

Dù bằng cách nào, mọi người đều mong đợi những thông báo không thể đoán trước từ Musk trong vài tuần tới có thể tác động đến thị trường tiền điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dogecoin có hưởng lợi khi Elon Musk thâu tóm Twitter? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713466918 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713466918 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10