Đòi đấu xe Đức nhưng lại quá mờ nhạt, Genesis đổi chiến lược mới, dùng loạt SUV để 'gánh team'

Diendandoanhnghiep.vn Mô hình kinh doanh, SUV và xe điện được xem sẽ là cơ hội để thương hiệu Hàn Quốc Genesis đánh tan dấu ấn mờ nhạt.

Genesis là dòng sản phẩm cao cấp của Hyundai, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Đã đến nhiều thị trường và đều kém cạnh tranh, nhưng người Hàn Quốc đang tìm kiếm "bàn thắng danh dự".

Ai cũng hiểu một điều rằng xe tốt thôi là chưa đủ. Điều quan trọng nữa là khách hàng sẽ có chúng như thế nào và điều gì xảy ra sau khi họ làm vậy.

Đòi đấu xe Đức nhưng lại quá mờ nhạt, Genesis đổi chiến lược mới, dùng loạt SUV để gánh team - Ảnh 1.

Dịch vụ mới, xe mới là cách để Genesis gỡ lại - Ảnh: GQ

Genesis đã quyết định từ bỏ mô hình bán lẻ thông thường và đang ưu tiên dịch vụ khách hàng hơn mô hình nhân viên bán hàng được hưởng hoa hồng. Thương hiệu Hàn Quốc sử dụng internet và mạng lưới các "studio" bán lẻ để thu hút người mua, sau đó phân bổ cho khách hàng một trợ lý cá nhân riêng, hầu hết được tuyển dụng từ các lĩnh vực không có đầu máy. Có gói bảo hành, dịch vụ và hỗ trợ bên đường 5 năm. Điều này cho thấy sự tự tin của Genesis bất chấp doanh số không như ý.

Thực tế, gần đây Genesis đã có dấu hiệu khởi sắc nhất định. SUV sang Genesis GV80 bán chạy không ngờ, gần như gánh doanh số cho thương hiệu.

Đòi đấu xe Đức nhưng lại quá mờ nhạt, Genesis đổi chiến lược mới, dùng loạt SUV để gánh team - Ảnh 2.

Genesis GV80 "gánh" cả thương hiệu - Ảnh: Genesis

GV70 đang gánh trọng trách cạnh tranh lại những chiếc SUV nhỏ gọn của Audi, BMW, Jaguar, Lexus và Mercedes. Với mẫu xe này, khách hàng được nhận hệ thống treo thích ứng, màn hình thông tin giải trí 14,5 inch, một loạt công nghệ an toàn. Động cơ xăng 2.5L tạo ra 300 mã lực giúp GV70 chạy trên đường đủ mạnh.

Với giá cơ bản quy đổi hơn 1 tỷ VND (nếu về Việt Nam sẽ còn cao hơn nữa), Genesis GV70 đang nhận được những lời khen có cánh như "Crossover của năm" từ Forbes, đứng đầu dòng SUV hạng sang của Edmunds, giá thấp hơn cả nghìn đô so với Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes-Benz GLC nhưng không hề tạo cảm giác "đồ rẻ".

Đòi đấu xe Đức nhưng lại quá mờ nhạt, Genesis đổi chiến lược mới, dùng loạt SUV để gánh team - Ảnh 3.

Nhận được lời khen có cánh, Genesis GV70 có làm nên chuyện như GV80? - Ảnh: Genesis

Ngoài ra, kế hoạch "làm lại cuộc đời" không thể vắng bóng xe điện. Genesis Electrified GV70, GV90 được hãng hứa hẹn sẽ "thiết lập một tiêu chuẩn mới cho những chiếc SUV chạy điện sang trọng".

Đòi đấu xe Đức nhưng lại quá mờ nhạt, Genesis đổi chiến lược mới, dùng loạt SUV để gánh team - Ảnh 4.

Ảnh render Genesis GV90, được xem là phiên bản hạng sang của Kia EV6

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đòi đấu xe Đức nhưng lại quá mờ nhạt, Genesis đổi chiến lược mới, dùng loạt SUV để 'gánh team' tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050464 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050464 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10