Đổi mới tiếp thị hàng không

Diendandoanhnghiep.vn Rất nhanh chóng, các hãng bay nhận ra video an toàn có thể tận dụng làm công cụ quảng cáo, lồng ghép các hình ảnh thương hiệu của mình hoặc quảng bá cho du lịch.

>> Những video an toàn bay sáng tạo

Hãng hàng không quốc gia Việt nam Vietnam Airlines (VNA) mới đây vừa sử dụng video hướng dẫn an toàn bay mới với nhiều nội dung thú vị, góp phần quảng bá một Việt Nam đầy bản sắc, hài hòa, năng động.

Với đoạn phim mới này, VNA vừa đáp ứng được yêu cầu bắt buộc hướng dẫn an toàn bay của ngành, vừa giảm nhàm chán cho hành khách.

Hơi thở mới

Đoạn phim hướng dẫn an toàn bay của VNA thể hiện các hướng dẫn, quy định bằng những thước phim trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và mang hơi thở văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Phim được quay qua 3 địa danh chính gồm Pù Luông – Thanh Hóa, Kon Tum và Đồng Tháp Mười, bối cảnh ở mỗi địa danh đều mang đậm hình ảnh đặc trưng của Việt Nam. Nhiều địa danh du lịch trải dài khắp đất nước với các làn điệu truyền thống như nhảy sạp, múa quạt hay hình ảnh đầm sen, nền văn minh lúa nước Việt Nam cũng được đưa vào.

Trong gần 6 phút 7 dân tộc của Việt Nam xuất hiện, trải dài từ Bắc tới Nam của Việt Nam như Kinh, Thái, Dao đỏ, Hà Nhì, Chăm, Pa Kô, Ba Na ở khắp các khu vực đồng bằng, thung lũng, núi cao, ven biển, cao nguyên.

Đoạn quảng cáo của VNA từ khi ra mắt đã mang lại thích thú cho nhiều người. Chính vì thế, nó xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu VNA lợi lớn về mặt tiếp thị khi hình ảnh được lan tỏa miễn phí trên mạng và cũng không thể phủ nhận nó đã mang lại một hình ảnh trẻ trung năng động hơn cho hãng này.

Tuy mới lạ ở Việt Nam, nhưng trên thế giới, việc sử dụng các đoạn phim làm hướng dẫn an toàn cũng đã xuất hiện từ lâu. Tiên phong có thể kể đến hãng El Al của Israel, họ thay đổi cách hướng dẫn an toàn bằng đoạn phim hoạt hình từ năm 1994 với chú báo hồng Pink Panther đeo mặt nạ dưỡng khí. Hoành tráng thì có Air New Zealand với hình ảnh “bom tấn” người lùn Hobbit như trong mơ, được đầu tư hàng triệu đô la Mỹ.

Công cụ tiếp thị

Dĩ nhiên, các hãng bay chi hàng triệu đô làm các video như vậy không phải để cho vui.

Video an toàn là bắt buộc, nhưng rất chán và chẳng ai xem. Rất nhanh chóng, các hãng bay nhận ra video an toàn có thể tận dụng làm công cụ quảng cáo, lồng ghép các hình ảnh thương hiệu của mình hoặc quảng bá cho du lịch.

 Những quy định an toàn bay được thể hiện mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Những quy định an toàn bay được thể hiện mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Thực tế cho thấy công cụ này rất hiệu quả, các đoạn phim càng được đầu tư nhiều, càng “hay ho” và độc đáo thì sức lan tỏa càng lớn, càng nhiều người quan tâm, từ đó hiệu quả tiếp thị càng lớn.

Thậm chí, một số hãng còn tận dụng video an toàn để quảng cáo cho cả các thương hiệu khác để “kiếm thêm”. Ví dụ như hãng hàng không Delta năm 2015 chèn quảng cáo cho Mentos và Diet Coke trực tiếp trên hướng dẫn an toàn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo các đoạn phim hướng dẫn an toàn không nên đi quá xa khi các hãng đưa các nội dung về thương hiệu và giải trí hay tiếp thị lên trước thông điệp an toàn. Điều đó có thể khiến hành khách nhớ đến những phần hài hước và giải trí hơn là các hướng dẫn an toàn.

Thế nhưng đối với khách hàng, đa phần vẫn cảm thấy hào hứng và vui vẻ hơn với những đoạn phim hướng dẫn an toàn trên những chuyến bay buồn chán cho, dù rằng nó chứa yếu tố quảng cáo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đổi mới tiếp thị hàng không tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10