Đón đầu nhu cầu du lịch outbound

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh thị trường nội địa, du lịch outbound (đưa khách đi nước ngoài) cũng được dự báo sẽ “bùng nổ” vào dịp cuối năm nay.

>>Xây dựng chiến lược thu hút du khách quốc tế

fd

Mùa thu đông được coi là mùa cao điểm của du lịch châu Âu, đặc biệt là dịp cuối năm khi bước vào mùa lễ hội.

Theo khảo sát, ngay từ tháng 9/2022, các đơn vị lữ hành đã rầm rộ chào bán nhiều chương trình tour cho mùa thu - đông, vui chơi Noel, chào năm mới và Tết Âm lịch.

Giám đốc Công ty Lữ hành VietFootTravel Phạm Duy Nghĩa cho biết, sau hai năm du khách gần như bị “cầm chân” ở nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay dự báo nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt sẽ tăng mạnh.

Nhu cầu du lịch của người dân gia tăng mạnh mẽ sau khoảng thời gian dài bị níu chân bởi đại dịch. Đặc biệt các quốc gia châu Âu đã nới lỏng các chính sách nhập cảnh từ rất sớm tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo du khách ghé thăm và trải nghiệm.

Như thường lệ, mùa thu đông được coi là mùa cao điểm của du lịch châu Âu, đặc biệt là dịp cuối năm khi bước vào mùa lễ hội. Nhắc đến lễ hội dịp cuối năm không thể bỏ qua lễ hội Giáng sinh vô cùng hoành tráng, một trong những ngày lễ trong đại tại châu Âu được người dân đặc biệt quan tâm và trang hoàng đầy tâm huyết. Tiếp sau Giáng sinh là thời khắc vô cùng quan trọng với lễ hội Tết dương lịch.

Hiện nay, nhiều đơn vị đang chào bán chùm tour đón mùa đông tuyết trắng tại châu Âu 10 ngày 9 đêm với giá 83,9 triệu đồng/khách; tour đón Noel tại Nhật Bản có giá 30,9 triệu đồng/khách… Trong khi đó, Giám đốc Công ty Lữ hành VietSense Nguyễn Văn Tài nhận định, một số thị trường đang và sẽ được du khách lựa chọn nhiều từ nay đến cuối năm, là: Singapore, Thái Lan, Bali (Indonesia), Nhật Bản, Hàn Quốc…, bởi đây là những thị trường có dịch vụ tốt và mức giá hợp lý.       

fd

Du lịch Hàn Quốc.

Theo khảo sát từ EuroTravel - thương hiệu tour cao cấp hàng đầu hiện nay - khách hàng sẵn sàng chi trả để có được những dịch vụ chất lượng cao phục vụ cho kỳ nghỉ dài ngày của mình tại trời Âu.

Dự kiến, trong 3 tháng cuối năm 2022, lượng khách du lịch nước ngoài tăng 15 - 30%, nhất là dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới.

Thời điểm này, nhiều đơn vị đã có kế hoạch dài hơi, sẵn sàng các sản phẩm đón Tết Quý Mão. Theo Phó Giám đốc Công ty Vietravel - Chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy, đơn vị đã xây dựng sẵn nhiều hành trình từ 3 đến 7 ngày, phù hợp với thời gian được nghỉ Tết. Đáng chú ý là chương trình khuyến mại chào xuân, chính thức mở từ ngày 14-11. Bên cạnh các thị trường truyền thống, đơn vị cũng hướng tới một số thị trường xa, như: Israel, Dubai, Ai Cập, Nam Phi hay các tuyến du lịch tâm linh: Ấn Độ, Myanmar… Công ty dự kiến phục vụ khoảng 188.000 lượt khách trong dịp Tết này.

Mặc dù đã có nhiều điều kiện mở rộng thị trường du lịch quốc tế, nhưng theo các đơn vị lữ hành, do ảnh hưởng chung của nền kinh tế thế giới, sự bất ổn về chính trị tại một số quốc gia và chính sách visa ở một số nước chưa thông thoáng đã ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Mặt khác, do sự chênh lệch về tỷ giá ngoại tệ và tiền Việt Nam, nên một số tour outbound sẽ tăng hơn trước khoảng 10-15%; một số dịch vụ tour Tết cũng tăng từ 20% đến 30% so với ngày thường.

Du lịch nước ngoài đã quay trở lại, tuy nhiên còn nhiều nước chưa thực sự mở cửa hoàn toàn như Trung Quốc đại lục, Hong Kong (Trung Quốc). Hàn Quốc và Nhật Bản đã mở cửa nhưng thủ tục visa vẫn chưa thực sự thuận lợi như trước dịch. Bên cạnh đó các tour đi xa hơn như Dubai, Châu Âu, Châu Úc, Mỹ... đã có nhiều đoàn đăng ký hoặc khởi hành, nhưng thủ tục visa vẫn còn những hạn chế nên đây vẫn chưa phải thị trường được đông đảo du khách lựa chọn. Những điểm đến trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore… vẫn luôn là lựa chọn dễ dàng để du khách nhanh chóng quyết định chuyến đi của mình.

Trước vấn đề này, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, các đơn vị cần cập nhật thông tin thường xuyên với các đại sứ quán để có chính sách phù hợp cũng như hướng dẫn cụ thể cho du khách. Bên cạnh đó, các đơn vị cần có sự liên kết chặt chẽ để tạo thành liên minh tổ chức tour, nhằm bảo đảm sự ổn định, chất lượng dịch vụ tour, nhất là đối với những tour đi nước ngoài 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón đầu nhu cầu du lịch outbound tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714049864 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714049864 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10