Dòng tiền đã có sự dịch chuyển về nhóm bluechips

Diendandoanhnghiep.vn Dòng tiền ngắn hạn có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, bên cạnh đó đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips, trong đó chủ yếu là cổ phiếu ngân hàng cho mục tiêu dài hạn hơn.

 >>> Tôn Đông Á chào bán cổ phiếu ra công chúng mức giá bao nhiêu?

Dòng tiền có đang bị hút vào nhóm bluechips

Dòng tiền có đang bị hút vào nhóm bluechips? Ảnh: Nguyễn Long

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, có thể thấy áp lực bán mạnh trong phiên chiều đã khiến các chỉ số sàn HOSE có phiên giảm điểm. Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm nhẹ dưới tham chiếu trong khi VN30-Index giảm 0,82% sau phiên ATC. Các chỉ số trên sàn Hà Nội vẫn giữ được sắc xanh như HNX-Index tăng 1,85% và tạo đỉnh cao mới, UPCoM-Index tăng 1,06%. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 35.854 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức 1.534 điểm. Trong khi đó, chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn tiếp tục mở rộng đà tăng ngắn hạn cho thấy dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục gia tăng trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chú ý vào sự dịch chuyển của dòng tiền.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Theo mô hình giá, chỉ số VN-Index đang đối mặt với kháng cự ngắn hạn 1.534 điểm, nếu chỉ số VN-Index vượt được mức kháng cự này thì xu hướng trung hạn có thể mở rộng về mức 1.589 điểm. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

>>> Hứng áp lực chốt lời, VN-Index có điều chỉnh sâu?

CTCK MB (MBS) cho rằng, xu hướng tăng của thị trường vẫn không bị ảnh hưởng bởi sức ép từ nhóm cổ phiếu bluechips, thanh khoản đang ở mức cao trong khi biên độ dao động của thị trường đang khá hẹp. Ngắn hạn, dòng tiền ngắn hạn về cơ bản vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, bên cạnh đó đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips trong đó chủ yếu là cổ phiếu ngân hàng cho mục tiêu dài hạn hơn.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, áp lực chốt lời gia tăng khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần 1.540 (+-5) điểm khiến cho đà tăng của chỉ số không được duy trì đến cuối phiên. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội hồi phục sau đó và hướng tới vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.550 điểm vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.51x điểm. “Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và có thể trải mua trở lại từng phần, quanh hỗ trợ các vị thế trading đã bán”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định, diễn biến thị trường nhìn chung không khác so với phiên trước, VN-Index vẫn thận trọng tại vùng 1.535 điểm và lùi bước, nhóm VN30 vẫn trong chiều hướng điều chỉnh. Diễn biến phân hóa tiếp tục là điểm nổi bật trên thị trường.

Nhìn chung dòng tiền vẫn theo hướng đầu cơ và tập trung và một số nhóm cổ phiếu như Xây dựng, Bất động sản, Dầu khí... Trong khi nhóm cổ phiếu được định giá tốt và cổ phiếu có vốn hóa lớn vẫn chưa thực sự thu hút được dòng tiền. Diễn biến tranh chấp và giằng co có thể sẽ tiếp diễn tại VN-Index nhưng nhìn chung chỉ số vẫn trong thế dần tăng đến vùng 1.550 điểm.

Nhóm VN30 cũng đã lùi bước về gần vùng cân bằng quanh 1.525 điểm, có thể nhóm này sẽ được hỗ trợ tại vùng này. Do vậy, “nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường nhưng việc lựa chọn cổ phiếu để mua/ bán tương đối khó do diễn biến phân hóa vẫn đang mạnh”, chuyên gia VDSC khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dòng tiền đã có sự dịch chuyển về nhóm bluechips tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10