Đột phá phát triển kinh tế từ cải cách hành chính

Diendandoanhnghiep.vn Cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng, hấp dẫn để thu hút đầu tư được Đảng bộ, chính quyền Hoài Nhơn đặc biệt quan tâm chỉ đạo điều hành.

 Hoài Nhơn xác định tạo bước đột phá phát triển kinh tế từ cải cách hành chính

Hoài Nhơn xác định tạo bước đột phá phát triển kinh tế từ cải cách hành chính

Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn - Cao Thanh Thương khẳng định: Không phải đến khi Hoài Nhơn đặt mục tiêu trở thành Thị xã mà trước đó hàng chục năm, Đảng bộ và chính quyền Hoài Nhơn đã xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Cải cách hành chính đồng bộ

Trong thời gian qua, UBND Hoài Nhơn đã chỉ đạo triển khai CCHC đồng bộ và hiệu quả trên cả 6 lĩnh vực: cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Nhờ đó, công tác CCHC của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ và văn hóa công sở.
Theo báo cáo của UBND Hoài Nhơn, đến nay, toàn huyện đã rà soát, đánh giá các tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của 11 xã, thị trấn (khu vực) dự kiến thành lập phường thuộc thị xã Hoài Nhơn trình Bộ Xây dựng công nhận. Tổ chức tốt bầu cử trưởng thôn, khối phố nhiệm kỳ 2019 - 2021 tại 155 thôn, khối phố; Quyết định sáp nhập, hợp nhất, chia tách các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định; Triển khai kế hoạch tuyển dụng 236 chỉ tiêu viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập.

Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn huyện Hoài Nhơn đã tăng từ mức 15 triệu đồng/người/năm vào năm 2010 lên hơn 60 triệu đồng/người/năm vào đầu năm 2020.

“Quan điểm nhất quán của tập thể lãnh đạo huyện và nhân dân với các nhà đầu tư tìm đến địa phương là thành công của các nhà đầu tư là thành công của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoài Nhơn. Đặc biệt lãnh đạo chính quyền Hoài Nhơn coi trọng công tác niêm yết công khai, rõ ràng, cụ thể quy trình thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị; đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng để các nhà đầu tư tiếp cận nhanh nhất các dự án để chọn lựa đầu tư vào địa phương”, lãnh đạo huyện Hoài Nhơn nhấn mạnh.

Cải thiện tốc độ tăng trưởng

Với nỗ lực của chính quyền, các phòng ban cùng sự trợ giúp của tỉnh, trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của TX Hoài Nhơn từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn mà ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch huyện Hoài Nhơn tự hào rằng đã tăng từ mức 15 triệu đồng/người/năm vào năm 2010 lên hơn 60 triệu đồng/người/năm vào đầu năm 2020.
Với kế hoạch đặt ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Hoài Nhơn tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện kế hoạch CCHC, xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch CCHC hàng năm với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với lộ trình chung của tỉnh và điều kiện cụ thể của từng phòng ban, địa phương xã, phường thị trấn, xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp.

Đặc biệt, Hoài Nhơn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng được yêu cầu CCHC ngày càng cao trong giai đoạn mới; Kiểm tra việc thực hiện kỷ luật và kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu nếu để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Hoài Nhơn Cao Thanh Thương khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai cải cách thể chế, cải cách TTHC, xóa bỏ các rào cản, thủ tục rườm rà, loại bỏ các giấy phép con không phù hợp, rút ngắn thời gian và tăng tính liên thông trong giải quyết TTHC, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, tăng cường và tổ chức tốt các buổi giao ban trực tuyến, các hội nghị, hội thảo, tọa đàm với tỉnh và cơ quan chức năng bằng hình thức trực tuyến; đẩy mạnh thực hiện trao đổi văn bản điện tử thay thế cho văn bản giấy trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND huyện với các đơn vị hành chính trực thuộc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đột phá phát triển kinh tế từ cải cách hành chính tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10