Dowaco: Đổi mới để phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) nỗ lực hướng đến sự tăng trưởng bền vững, phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có, chăm lo cho đội ngũ cán bộ nhân viên và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Chia sẻ với báo DĐDN, bà Phạm Thị Hồng – Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) cho rằng, ở vị trí của đơn vị cấp nước có doanh thu đứng thứ 4 trên cả nước, có thị trường rộng lớn và ổn định, Dowaco không chọn sự “an phận” với những thành quả đã tạo dựng.

- Thế mạnh của Dowaco trong lĩnh vực cung cấp nước sạch nằm ở đâu, thưa bà?

Qua nhiều thập kỷ phát triển, Dowaco hiện là Công ty cấp nước có công suất đứng thứ 3 toàn quốc và là DN đứng trong Top đầu về hiệu quả, quy mô của ngành với vốn điều lệ 1000 tỷ đồng, tổng tài sản trên 3.733 tỷ đồng và hơn 220.000 khách hàng.

Tính đến nay, Dowaco đã cơ bản hoàn thành 8 dự án cấp nước trên địa bàn Đồng Nai, nâng tổng công suất lên 454.910 m3/ngày, có khả năng đáp ứng được 100% nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở Tp. Biên Hòa và cung cấp nước sạch cho các trung tâm huyện, thị xã trong tỉnh. Đồng thời, cung ứng nước sạch cho 31 KCN trên toàn tỉnh Đồng Nai.

Tập thể CBNV Dowaco.

Tập thể CBNV Dowaco.

- Mặc dù có vị thế và thương hiệu vững mạnh nhưng Dowaco dường như đang tính đến những bước tiến xa hơn với nhiều sự thay đổi bắt đầu từ bộ máy và đội ngũ của mình, thưa bà?

Tôi rất tâm đắc với quan điểm “Thành công của mọi thành công chính là con người”. Trên con đường của một DN, dù là ở thời điểm khởi nghiệp hay tăng tốc phát triển, nhân sự vẫn luôn là nguồn lực quan trọng nhất. Để Dowaco có được tầm vóc như hôm nay là cả quá trình đóng góp tâm sức của đội ngũ nhân sự qua nhiều thế hệ. Và phía trước, Dowaco có phát triển bền vững hay không cũng tùy thuộc vào phẩm chất và năng lực của đội ngũ.

Với tâm niệm đó, lãnh đạo tiền nhiệm của Dowaco đã luôn chú trọng chăm sóc, đầu tư phát triển đội ngũ nhân sự. Và nỗ lực này sẽ được chúng tôi tiếp nối với các mục tiêu chính là tăng chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện môi trường làm việc và chăm sóc CBNV để xây dựng một đội ngũ có năng lực, tận tâm gắn bó và phát triển cùng Dowaco.

Thời gian qua, Dowaco đã tăng cường thêm nhiều chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên sâu nhằm tạo cơ hội cho từng CBNV phát triển năng lực cá nhân và nâng cao chất lượng đội ngũ. Bên cạnh đó, Dowaco nỗ lực nâng cao thu nhập CBNV với mong muốn mỗi CBNV đều cảm nhận được lợi ích của mình song hành với sự phát triển của Công ty và xứng đáng với sự đóng góp của bản thân.

Đồng thời, Dowaco cũng đang từng bước tạo ra môi trường làm việc hiện đại, năng động và dân chủ. Đó không chỉ là sự trang bị về cơ sở vật chất hay những cập nhật, ứng dụng về công nghệ thông tin mà còn là nỗ lực tạo ra môi trường làm việc thân thiện, cởi mở thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao, team building…

Trong điều hành, quản trị, chúng tôi cũng xây dựng văn hóa phản biện trong Công ty để CBNV được thẳng thắn trình bày quan điểm, hiến kế vì sự phát triển chung của Công ty chứ không quản lý bằng sự áp đặt, bằng quyền lực.

Đặc biệt, Dowaco chú trọng tạo ra giá trị tinh thần và gia tăng niềm tin của CBNV. Bởi không thể gắn bó, không thể tận tụy và cống hiến hết mình nếu không tin yêu.

Phòng Dịch vụ khách hàng vừa được Dowaco thành lập để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Phòng Dịch vụ khách hàng vừa được Dowaco thành lập để phục vụ khách hàng tốt hơn.

- Bên cạnh việc chăm lo cho người lao động, được biết, Dowaco đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng với rất nhiều sự đổi mới. Bà có thể chia sẻ cụ thể hơn về điều này?

Có thể nói, với hoạt động cung cấp sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày là nước sạch, trong suốt một quá trình rất dài từ trước giải phóng đến nay không thể phủ nhận rằng đâu đó trong ngành cấp nước vẫn thấp thoáng tư duy “độc quyền” hay những cách hành xử với khách hàng theo kiểu “xin – cho”.

Ở Dowaco, tinh thần phục vụ khách hàng đã và đang được đề cao nhưng cần phải đẩy mạnh và thực hiện triệt để hơn nữa. Chúng tôi muốn đặt khách hàng vào đúng vị trí của họ trong quan hệ cung – cầu bình đẳng và họ cần được trân trọng, chăm sóc bởi chính khách hàng là người tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho DN. 

Một góc Nhà máy nước Thiện Tân

Một góc Nhà máy nước Thiện Tân

Với thông điệp đó, trong thời gian gần đây, Dowaco đã cơ cấu lại bộ máy tổ chức, thành lập mới một số phòng ban như phòng Kinh doanh, phòng Kỹ thuật, phòng Dịch vụ khách hàng theo mô hình một cửa để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Mặt khác, chúng tôi cũng từng bước thay đổi tư duy kinh doanh, văn hóa, nề nếp làm việc của đội ngũ nhân sự, lấy chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng làm tiêu chí đánh giá chất lượng công việc của mỗi cá nhân và từng phòng ban. Đó là điểm cốt lõi để chúng tôi tiếp tục cải tiến và khắc phục những điểm chưa phù hợp.

- Từ nguồn lực hiện có, Dowaco dự kiến sẽ triển khai hoạt động đầu tư, phát triển mạng lưới như thế nào trong thời gian tới, thưa bà?

Với mục tiêu phát triển gắn liền với việc tạo ra giá trị cho xã hội và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của địa phương, thời gian tới Dowaco sẽ nghiên cứu đầu tư hệ thống cấp nước cho các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa còn thiếu nước sạch tại các huyện như Xuân Lộc, Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất… nhằm đáp ứng tốc độ đô thị hóa của các khu vực và nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, đồng thời phát huy tối đa hiệu quả sử dụng nguồn lực đã tích lũy.

- Xim cảm ơn bà!

Năm 2018, Dowaco tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu hợp nhất khoảng 1.024 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 128 tỷ đồng, tăng 290,42% so với năm 2017; thu nhập bình quân 12 triệu đồng/người/tháng; tỷ lệ chia cổ tức đạt 8%.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dowaco: Đổi mới để phát triển bền vững tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713472361 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713472361 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10