Dự án khởi nghiệp được hưởng lợi gì từ Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng?

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình ươm tạo khóa VII của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ thay đổi phiên bản 1.1 với trọng tâm đặt vào phát triển năng lực của sáng lập viên và quy trình khởi nghiệp tinh gọn.

Theo đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES): Qua 6 khoá ươm tạo khởi nghiệp, chương trình ươm tạo của DNES đã “ươm mầm” hơn 40 dự án khởi nghiệp đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và cả Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Gần 50% trong số đó vẫn duy trì hoạt động cho đến hiện nay, trong đó có nhiều dự án khởi nghiệp đã tạo được danh tiếng trên thị trường như: Chế phẩm sinh học đa dụng Minh Hồng, Zody - Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc và quản lý khách hàng cho các hàng quán, Homecares - Nền tảng kết nối bệnh nhân và hộ lý, y tá phục vụ chăm sóc tại nhà, Noi Tob - Sản xuất nôi thông minh tích hợp nhiều chức năng như ru ngủ đọc truyện phát nhạc báo động vệ sinh thông qua cảm biến, Xedike - Nền tảng kết nối tài xế và hành khách nhằm cung cấp chỗ ngồi trống trên các chặng đường liên tỉnh ngắn…

Tuy nhiên, trên thực tế chất lượng và số lượng các dự án khởi nghiệp ở Đà Nẵng còn có nhiều hạn chế. Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dù đã sôi động hơn rất nhiều, nhưng vẫn còn mang tính chủ quan, thiếu tầm nhìn chiến lược và sự tham gia tích cực của mạng lưới Mentor hàng đầu. Cho đến nay, vẫn chưa có dự án khởi nghiệp xuất phát từ Đà Nẵng đạt tầm quốc gia hay khu vực.

Hoạt động cố vấn cho các dự án khởi nghiệp tại DNES

Hoạt động cố vấn cho các dự án khởi nghiệp tại DNES

Sau khi đánh giá lại hành trình ươm tạo khởi nghiệp trong ba năm qua, bắt đầu từ khóa VII, với trọng tâm đặt vào phát triển năng lực của sáng lập viên và quy trình khởi nghiệp tinh gọn, DNES sẽ đưa Chương trình ươm tạo phiên bản 1.1 với các tính năng mới phù hợp hơn với đặc điểm, nhu cầu của các dự án khởi nghiệp ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Theo đó, trong 6 tháng ươm tạo tại DNES, các dự án khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ kết nối với các với Mentors. Các dự án có thể tiếp cận các nguồn nhân lực về marketing, thiết kế, lập trình… hoặc nhận được các gói dịch vụ ưu đãi từ các đối tác của DNES. Các Founders có thể tham gia các buổi huấn luyện chuyên sâu hàng tháng để bổ sung kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và đặc biệt tham gia tuần huấn luyện tăng tốc vào cuối khóa được hướng dẫn bởi các chuyên gia khởi nghiệp quốc tế.

Bên cạnh đó, các Founders còn được tham gia và tương tác với cộng đồng khởi nghiệp, để được chia sẻ, giao lưu, kết nối và học hỏi thông qua các buổi Networking. 

Một buổi Networking hàng tháng của cộng đồng Founders tại DNES

Một buổi Networking hàng tháng của cộng đồng Founders tại DNES

Ngoài ra, các dự án còn được hỗ trợ chỗ ngồi miễn phí tại không gian làm việc chung của DNES. Tại đây, các Founders có thể tiếp cận, trao đổi, mở rộng quan hệ với cộng đồng khởi nghiệp của Đà Nẵng cũng như nhận được sự hỗ trợ trực tiếp và liên tục từ các thành viên của Trung tâm ươm tạo.

Sau 6 tháng ươm tạo tại DNES, các dự án sẽ có 2 sự lựa chọn:  đó là, tiếp tục tham gia một chương trình tăng tốc từ một đối tác của DNES hoặc thành lập doanh nghiệp và gọi vốn đầu tư ban đầu từ mạng lưới nhà đầu tư thiên thần của DNES.

DNES sẽ bắt đầu áp dụng Chương trình ươm tạo 1.1 cho các dự án được chọn trong đợt tuyển dự án khoá VII  từ nay cho đến 30/9/2018.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án khởi nghiệp được hưởng lợi gì từ Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709535 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709535 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10