Dự án Khu du lịch Thụy Việt Cam Ranh Kỳ III: Tỉnh Khánh Hòa bị qua mặt

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi dự án chính thức bị UBND tỉnh thu hồi với nhiều điểm bất thường, các cổ đông của Công ty TNHH Ngọc Lan sau đó đã phát hiện hàng loạt giấy tờ trong hồ sơ dự án bị làm giả.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đã ôm hàng chục tỷ đồng bỏ trốn trước sự bàng hoàng của các thành viên góp vốn còn lại.Dự án khu du lịch Thụy Việt được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Cty TNHH Ngọc Lan từ năm 2008 để thực hiện dự án Khu du lịch Thụy Việt tại Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm.

p/Dự án Khu du lịch Thụy Việt đang bị tạm dừng để làm rõ tính pháp lý.

Dự án Khu du lịch Thụy Việt đang bị tạm dừng để làm rõ tính pháp lý.

Lãnh đạo Công ty lừa cổ đông

Theo Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh (GCN ĐKKD) đang có hiệu lực, Cty Ngọc Lan có vốn điều lệ 150 tỷ đồng do 6 thành viên góp vốn gồm: Ông Phạm Gia Thắng (63,33%); bà Nguyễn Thị Loan (30,6%), ông Nguyễn Trung Lập (2%) và các ông Lê Thành Đoàn, Nguyễn Duy Sơn, Trương Bình Nguyên đều có tỷ lệ vốn góp là 1,33%. Theo GCN ĐKKD, ông Thắng là đại diện theo pháp luật, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV).

Tuy nhiên, vào tháng 10/2016, thành viên của Cty Ngọc Lan đã phát hiện ông Phạm Gia Thắng, Chủ tịch HĐTV làm giả chữ ký trong một số giấy tờ quan trọng của công ty này nhằm thay đổi nội dung trong GCN ĐKKD để âm thầm thực hiện chuyển nhượng dự án cho Công ty Cổ phần địa ốc MB.

Cụ thể, ông Thắng làm giả chữ ký trong một số giấy tờ quan trọng của Cty Ngọc Lan sau đó làm thủ tục thay đổi GCN ĐKKD lần 5 tại Phòng ĐKKD. Theo ông Nguyễn Duy Sơn, Tổng Giám đốc Cty Ngọc Lan, vốn điều lệ của lần thay đổi này mặc dù vẫn giữ nguyên 150 tỷ đồng nhưng thành viên góp vốn thì rút từ 6 xuống còn 5. Đáng chú ý, phần vốn góp của bà Nguyễn Thị Loan đã được nhập vào phần vốn góp của ông Thắng (nâng tỷ lệ vốn góp ông Thắng từ 63,33% lên 94%) và tên bà Loan bị xóa khỏi danh sách góp vốn.

Sau khi thay đổi GCN ĐKKD, ngày 31/10/2014 ông Thắng đã ký hợp đồng chuyển nhượng phần góp vốn này cho Công ty CP địa ốc MB với giá 35 tỷ đồng và Công ty CP địa ốc MB sau đó không biết lý do gì lại chuyển tiền tạm ứng của hợp đồng vào tài khoản cá nhân cho ông Thắng 10 tỷ mà không chuyển vào tài khoản của Cty Ngọc Lan.

Theo các thành viên Cty Ngọc Lan, ông Thắng đã lạm dụng tư cách người đại diện pháp luật, tự ý sang nhượng hết cổ phần của mình cho người khác, làm nhiều việc sai trái, không thông qua các thành viên công ty là vi phạm pháp luật, trái với quy định của luật doanh nghiệp, sai với điều lệ Cty, gây hậu quả rất lớn đối với quyền lợi các thành viên góp vốn, các nhà thầu đã xây dựng, các đối tác có quan hệ kinh tế với Cty Ngọc Lan và khiến dự án khu du lịch Thụy Việt bị tỉnh Khánh Hòa thu hồi.

Ôm tiền bỏ trốn

Sau một thời gian khiếu nại quyết liệt của các thành viên góp vốn trong Cty Ngọc Lan, gần 3 năm sau, ngày 31/10/2016, Phòng ĐKKD mới có văn bản đề nghị Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa giám định chữ ký phục vụ công tác xác minh hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của Cty Ngọc Lan.

p/Ông Thắng giả mạo chữ ký hợp thức hóa giấy tờ nhằm chuyển nhượng cổ phần cho Công ty Cổ phần địa ốc MB.

Ông Thắng giả mạo chữ ký hợp thức hóa giấy tờ nhằm chuyển nhượng cổ phần cho Công ty Cổ phần địa ốc MB.

Tại kết luận của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định có việc giả mạo chữ ký của hàng loạt thành viên công ty nhằm thay đổi nội dung ĐKKD lần 5. Căn cứ vào kết quả giám định, quy định của pháp luật về ĐKKD, ngày 7/12/2016, Phòng ĐKKD đã ra quyết định thu hồi GCN ĐKKD thay đổi lần 5, đồng thời khôi phục GCN ĐKKD lần 4.

Với việc khôi phục lại GCN ĐKKD lần 4 đồng nghĩa việc thừa nhận tư cách bà Loan là thành viên góp vốn của Cty Ngọc Lan với tỷ lệ 30,68%. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ ngày 21/11/2013 (khi GCN ĐKKD lần 5 được sửa đổi) đến ngày 7/12/2016 (quyết định hủy và phục hồi lại GCN ĐKKD lần 4), ông Thắng đã sử dụng GCN sai phạm này để thực hiện trót lọt việc chuyển nhượng phần vốn ghi trong GCN cho hàng loạt cá nhân và tổ chức để thu hàng chục tỷ đồng.

Đồng thời, ông Thắng cũng sử dụng GCN này để qua mặt HĐTV Cty Ngọc Lan, các ban ngành của tỉnh Khánh Hòa để chuyển giao toàn bộ hồ sơ dự án, hồ sơ đất đai cho Công ty Cổ phần địa ốc MB mà ông Thắng đã ký hợp đồng chuyện nhượng toàn bộ cổ phần trước đó.

Theo các thành viên góp vốn tại Cty Ngọc Lan, sau khi giả mạo hồ sơ, chuyển nhượng dự án trái pháp luật, ông Thắng đã nhận 10 tỷ đồng tiền tạm ứng từ Công ty Cổ phần địa ốc MB và trốn khỏi Cty Ngọc Lan, tránh mặt các cổ đông còn lại (trốn khỏi Việt Nam để về Thụy Sĩ). Từ tháng 4/2014 cho tới nay, các cổ đông Công ty không thể liên lạc với vị chủ tịch này. Việc ông Thắng bỏ trốn khỏi nơi cứ trú, gây cản trở cho những người có thiện chí muốn triển khai dự án.

Kỳ 4: Ôm tiền bỏ trốn vẫn để lại giấy ủy quyền

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Khu du lịch Thụy Việt Cam Ranh Kỳ III: Tỉnh Khánh Hòa bị qua mặt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10