Dự án Ocean view Nha Trang: Đề nghị cắt điện, nước các công trình vi phạm

Diendandoanhnghiep.vn Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đề nghị Cty Điện lực và Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Ocean View Nha Trang.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa đề nghị ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Trong văn bản, ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng nêu rõ: qua kiểm tra trật tự xây dựng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) có 23 công trình xây dựng sai quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt (sai số tầng và mật độ xây dựng). Do đó, Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Nha Trang, UBND phường Vĩnh Trường tiến hành lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm.

Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa hứa sẽ kiên quyết với các công trình sai phạm tại Dự án Ocean view Nha Trang

Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa hứa sẽ kiên quyết với các công trình sai phạm tại Dự án Ocean view Nha Trang

“Trước mắt, để kịp thời ngăn chặn hành vi xây dựng sai quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt tại dự án Ocean view Nha Trang, Sở Xây dựng đề nghị đề nghị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa xem xét ý kiến của HĐND tỉnh tại điểm a khoản 2 Điều 1 Nghị quyết số 12/NQ-HĐND ngày 10/4/2019 về việc chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp bất thường để tiến hành ngừng cung cấp điện, cấp nước hoặc không ký hợp đồng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang” - văn bản nêu rõ

Như DĐDN đã phản ánh trước đó, sáng ngày 10/7, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI, đại biểu Phạm Thúy Quỳnh đã chất vấn ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa. Theo quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt thì khu biệt thự cao cấp của dự án này chỉ cho phép chiều cao từ 1- 3 tầng, mật độ xây dựng 40% với mục đích nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều công trình không tuân thủ quy hoạch, có mật độ xây dựng lên đến 100% thay vì 40% như quy định, trong đó, có những ngôi nhà cao đến 10 tầng đã hoàn thiện và đưa vào kinh doanh lưu trú.

Ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư (địa điểm xây dựng tại Phường Vĩnh Trường và phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang) diện tích đất 72.850m2, trong đó diện tích xây dựng là 51.594m2 và diện tích đất rừng phòng hộ là 21.256m2.

Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà biệt thự để bán (không được phân lô bán đất nền). Theo Quyết định điều chỉnh lần cuối, Khu biệt thự (gồm 5 khu A, B, C, D, E) được điều chỉnh từ 64 lô thành 69 lô, mật độ xây dựng điều chỉnh 40% - 60%, tầng cao xây dựng điều chỉnh từ 1- 3 tầng và được phép xây dựng tầng hầm; Khu F (khu khách sạn và căn hộ cao cấp) xây dựng 25 tầng và khu công viên.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai chủ đầu tư đã có những vi phạm về trật tự xây dựng và đã bị Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính. Bên cạnh đó, Sở cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng quy định pháp luật và chấp hành quy định về quản lý trật tự xây dựng theo quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND tỉnh phê duyệt.

Tháng 10/2017, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Khánh Hòa khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại dự án. Tháng 01/2018, ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Việt Hùng, giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II, nhưng ông Hùng đã bỏ trốn và hiện đang bị truy nã.

Sau đại diện chủ đầu tư bỏ trốn, tình hình xây dựng không tuân thủ quy hoạch tại dự án như vượt tầng, vượt mật độ xây dựng của các nhà đầu tư thứ cấp. Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND thành phố Nha Trang và phường Vĩnh Trường kiểm tra việc xây dựng tại dự án từ tháng 01/2019 đến tháng 4/2019.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chủ yếu sai phạm tại dự án xây dựng vi phạm sai quy hoạch (sai số tầng hoặc sai mật độ xây dựng). Hiện nay, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II (chủ đầu tư dự án) đang trong quá trình điều tra và đang bị truy nã của Cơ quan Công an tỉnh. Do đó, Sở Xây dựng không thể xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II về hành vi Để chủ đầu tư thứ cấp thực hiện đầu tư xây dựng không phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 3 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Ngoài ra, một số công trình của các hộ dân trong dự án đã đưa vào sử dụng đã lâu, cho thuê và chủ sở hữu luôn đi vắng nên Sở Xây dựng không thể thu thập hồ sơ nhà đất có liên quan để xác định chủ sở hữu làm cơ sở để xử lý các hộ dân xây dựng công trình về hành vi Xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt quy định tại điểm a khoản 7 Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Cũng tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu băn khoăn, vậy các công trình sai phạm tại dự án như xây dựng vượt tầng sẽ xử lý thế nào. Phạt cho tồn tại hay phải tháo dỡ?

Theo ông Dẽ, các sai phạm tại dự án này đã rõ, quy hoạch chỉ có 3 tầng mà xây 6 tầng hay 10 tầng đều sai, mà sai quy hoạch là phải tháo dỡ, sai là đập, sai là chặt. Sau khi kỳ họp này kết thúc ngành xây dựng sẽ tiến hành tập hợp toàn bộ hồ sơ báo cáo cho Ban chỉ đạo thực hiện quyết định của UBND tỉnh để xử lý tất cả các công trình sai phạm.

Nói về trách nhiệm của Sở Xây dựng, ông Dẽ thừa nhận thiếu sót và nhận trách nhiệm trước toàn thể cử tri và đại biểu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Ocean view Nha Trang: Đề nghị cắt điện, nước các công trình vi phạm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664874 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664874 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10