Đủ chiêu “lòe” khách hàng mua bán đất dự án

Diendandoanhnghiep.vn Tự phong “nằm ngay cạnh trung tâm thương mại AEON với 4 đặc quyền riêng vị trí ngay trung tâm TP…” dự án B.Ocean (TP. Đà Nẵng) đã khiến khách hàng hiểu lầm khi thực tế không như lời quảng cáo.

->> Đà Nẵng: Khách hàng đội nắng vây dự án Kim Long City đòi sổ đỏ

Đó là thực trạng đang diễn ra trên các trang quảng cáo cho dự án B.Ocean (đường Nguyễn Sinh Sắc, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) rầm rộ những ngày gần đây, nhưng sự thực lại khác một trời một vực.

Việc thông tin dự án B.Ocean nằm ngay cạnh trung tâm thương mại AEON từ các sàn phân phối đã đi quá giới hạn sự thật về vị trí tọa lạc của dự án.

Việc thông tin dự án B.Ocean nằm ngay cạnh trung tâm thương mại AEON từ các sàn phân phối đã đi quá giới hạn sự thật về vị trí tọa lạc của dự án.

Thông tin “tự phong”

Qua tìm hiểu thông tin từ nhân viên môi giới V. thuộc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phúc Đại Việt cho biết, dự án B.Ocean “chỉ” ra mắt hơn 40 lô và đã bán hết hơn 20 lô, hiện chỉ còn tầm khoảng 15 lô ở các vị trí đường 7,5 và 6m với giá khoảng trên dưới 4 tỷ đồng/lô tùy diện tích.

Trước đó, chủ đầu tư dự án án Khu đô thị Kim Long City chậm giao sổ đỏ đã khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Trước đó, chủ đầu tư dự án án Khu đô thị Kim Long City chậm giao sổ đỏ đã khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Tất nhiên, khách hàng sẽ chẳng có gì băn khoăn khi dự án B.Ocean được rao bán kèm theo chứng từ pháp lý đầy đủ nếu giao dịch thành công.

Tuy nhiên, việc quảng cáo dự án “nằm ngay cạnh trung tâm thương mại AEON” như lời giới thiệu từ các sàn phân phối dự án như Funi Bambo dường như đi quá “giới hạn” sự thật về vị trí tọa lạc của dự án.

Việc chia ra nhiều phân khu nhỏ lẻ để “khoác áo tấm áo mới” cho tiện giao dịch những dự án ế ẩm trước đó là chiêu thức nhiều chủ đầu tư và sàn phân phối áp dụng hiện nay. Ảnh: FB dự án.

Việc chia ra nhiều phân khu nhỏ lẻ để “khoác tấm áo mới” cho tiện giao dịch những dự án ế ẩm trước đó là chiêu thức nhiều chủ đầu tư và sàn phân phối áp dụng hiện nay. Ảnh: FB dự án.

Chưa hết, nhằm tăng độ “hot” khi rao bán, Công ty Phúc Đại Việt đã “vô tư” ra thông báo “khóa” bảng hàng và ra bảng giá mới của dự án B.Ocean trong thời gian chưa đầy một tháng khi tung ra thị trường và khẳng định giá mới sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 22/08.

Có thể dễ dàng thấy, đây là chiêu thức bán hàng không mới nhằm “đánh” vào tâm lý của khách hàng. Nhưng điều đáng nói, dù không phải là chủ đầu tư của dự án, tuy nhiên Công ty Phúc Đại Việt đã thông báo với khách hàng có nhu cầu giao dịch về việc thay đổi bảng giá bán hàng mà không đưa ra bất cứ lý do hay căn cứ pháp lý nào từ chủ đầu tư.

Cùng chung chiêu thức tung hô thiếu căn cứ khi bán hàng, mới đây, tại Quảng Nam cũng diễn ra trường hợp tương tự.

Cụ thể, tại dự án Khu dân cư thị trấn Ái Nghĩa do Công ty CP Bất động sản Ecoreal phân phối được quảng bá nằm tại vị trí trung tâm đắc địa của huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) nối với các địa phương khác như TP.Đà Nẵng, TP.Hội An, và huyện Duy Xuyên... Tuy nhiên, dự án trên lại nằm ngay tại thôn Lạc Thành, xã Điện Hồng (Thị xã Điện Bàn), là địa phương giáp ranh với huyện Đại Lộc trên tuyến ĐT 609 đã khiến dư luận xôn xao khi vị trí dự án nằm một nơi nhưng tên gọi lại đặt một nẻo, khác xa với thực tế quảng cáo.

Hệ lụy khôn lường

Liên quan đến những lời quảng bá từ dự án B.Ocean (TP.Đà Nẵng), một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định không có dự án trung tâm thương mại AEON nào tại khu vực Q.Liên Chiểu được phê duyệt ở cùng vị trí trên.

Được biết, dự án B.Ocean thuộc dự án Khu đô thị Kim Long City giáp với hai trục đường chính là Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan của quận Liên Chiểu do Công ty CP Đầu tư Phương Trang làm chủ đầu tư.

Trước đó, liên quan đến dự án Khu đô thị Kim Long City – Khu E, nhiều khách hàng treo băng rôn đòi sổ đỏ ngay trước dự án. Sự việc đã khiến dư luận và khách hàng bức xúc phản đối sự “chậm trễ” bàn giao sổ đỏ từ phía chủ đầu tư.

Theo a.L (tại TP.Đà Nẵng), là khách hàng đã từng mua dự án Kim Long City chia sẻ: “Với những thông tin từ các sàn phân phối chào mời liên quan đến dự án Kim Long, khách hàng hãy chưa vội để tin mà nên tìm hiểu kỹ thông tin từ cơ quan chức năng, giám sát thực địa vị trí… và cuối cùng nếu có đầy đủ sổ đỏ hãy giao dịch chứ đừng tin hay nghe bất cứ lời chào mời nào từ “cò””.

Anh L. cũng nhấn mạnh, trước đó dự án Kim Long City đã nhiều lần trễ hẹn về việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng đã khiến chúng tôi rất khổ sở khi đi “đòi” sổ, do đó khách hàng khi giao dịch những phân khu tiếp theo nên cẩn trọng.

Dạo một vòng thị trường bất động sản tại Quảng Nam và Đà Nẵng có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng rao bán rầm rộ các dự án theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” hay "thay tên, đổi họ" các dự án, phân khu nhỏ lẻ để “khoác áo tấm áo mới” cho tiện việc giao dịch những dự án ế ẩm trước đó. Thậm chí, nếu khách hàng tìm các dự án được chào bán đúng với tên được cơ quan chức năng phê duyệt cũng chẳng khác nào mò kim đáy biển.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, trào lưu “thay tên, đổi họ”, hay gắn dự án gần liền các thương hiệu nổi tiếng, những vị trí đắc địa… là chiêu bài không mới đối với nhiều chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án.

“Đánh vào tâm lý chủ quan của nhiều khách hàng khi “ăn theo” những vị trí liền kề từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, các vị trí giao thông huyết mạch… nên nhiều chủ đầu tư hoặc sàn phân phối đã đổi tên dự án “Tây” để lòe khách hàng với nhiều phân khu khi trong cùng một dự án để tránh điều tiếng, lình xình từ nhiều năm trước nhằm dễ bán hàng” - vị chuyên gia bất động sản tiết lộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đủ chiêu “lòe” khách hàng mua bán đất dự án tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649140 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649140 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10