Du lịch cần tăng tốc

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù, TP Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang đã có sự phối hợp chuẩn bị rất kỹ để đón du khách quốc tế, nhưng không ít doanh nghiệp du lịch vẫn bộn bề nỗi lo.

 Đoàn du khách quốc tế đầu tiên trở lại Phú Quốc theo chương trình hộ chiếu vaccinem, ngày 20/11/2021.

Đoàn du khách quốc tế đầu tiên trở lại Phú Quốc theo chương trình hộ chiếu vaccine, ngày 20/11/2021.

Một doanh nghiệp không muốn nêu tên cho biết, hiện 100% lao động của đơn vị này đã được tiêm 2 mũi vaccine, được đào tạo để sẵn sàng, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và ứng phó với mọi tình huống. Nhưng quy định cách ly F1 vẫn chưa phù hợp.

“Hiện Bộ Y tế đã quy định rút ngắn thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thể hiện tinh thần sống chung với virus” - đại diện doanh nghiệp bày tỏ.

Trên thực tế, sau khi khởi động chương trình phục hồi sản xuất, doanh nghiệp du lịch không chỉ khó khăn về vốn, còn về con người, về kết nối với khách hàng. Nhiều hoạt động trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch vẫn đìu hiu vì việc mở cửa đón khách còn trong một chuỗi khép kín do địa phương chỉ định.

Trong khi đó, cũng ở mảng du lịch, Singapore đã có chính sách dỡ bỏ cách ly hay hạn chế với du khách đã tiêm 2 mũi vaccine từ 8 quốc gia, và chỉ yêu cầu xét nghiệm nhanh tại sân bay. Kế hoạch của Việt Nam vẫn quá thận trọng khi khách mua tour đến Phú Quốc tối thiểu 7 đêm đầu bắt buộc ở khu nghỉ dưỡng được chỉ định. Sau 7 ngày, nếu khách có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ được tham quan, ăn uống, mua sắm ở các địa điểm riêng biệt.

Theo ông Lê Hùng Anh - Tổng giám đốc Travelner toàn cầu, hiện doanh nghiệp gặp một số rào cản về chính sách visa. Chỉ có 5 quốc gia châu Âu vào Việt Nam được miễn thị thực, du khách các quốc gia khác đang phải chịu chi phí cao, cũng như thủ tục thị thực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch cần tăng tốc tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714018709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714018709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10