Du lịch sôi động, bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi

Diendandoanhnghiep.vn Những số liệu từ Tổng cục Du lịch cho thấy du lịch Việt Nam đang có sức bật mạnh mẽ, là tiền đề cho sự phục hồi nhanh chóng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

>>> Quảng Ninh: Xử nghiêm cán bộ, chủ đầu tư tiếp tay cho “cò đất”

>>> Nhiễu loạn thông tin bất động sản Quảng Ninh

Lần đầu tiên sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh đón lượng khách rất lớn trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), với khoảng 150.000 lượt khách

Lần đầu tiên sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh đón lượng khách rất lớn trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch)

Lực đẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng

Quảng Ninh là một minh chứng điển hình. Cụ thể, theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong khoảng 150.000 lượt du khách, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến có sức hút lớn với gần 25.000 lượt khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 20.000 lượt khách; Bảo tàng tỉnh đón 10.000 lượt khách; Chùa Ba Vàng 19.000 lượt khách và Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón 12.750 lượt khách…

Đặc biệt vào ngày nghỉ lễ thứ 2, Vịnh Hạ Long đón 12.000 khách tham quan vịnh, cao nhất từ tháng 5/2021 đến nay. Tỷ lệ lấp đầy các tàu tham quan vịnh trong 3 ngày lễ đã đạt khoảng 80-90%. Nhiều đơn vị tàu nghỉ đêm, lượng khách đạt 100%.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch chia sẻ tại tọa đàm “Mở cửa an toàn, hiệu quả” cho rằng: "Đây là thời cơ vàng của du lịch Việt Nam. Dịch COVID-19 chỉ làm ngành du lịch tạm ngừng trệ. Bởi vậy, ngay khi dịch bệnh từng bước khống chế, du lịch sẽ sớm phục hồi vì đây là nhu cầu thiết yếu của người dân".

Không chỉ là nơi an cư cho tầng lớp tinh hoa, những khu đô thị hạng sang tích hợp các trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sẽ trở thành xu hướng của tương lai.

 Những khu đô thị hạng sang tích hợp các trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sẽ trở thành xu hướng của tương lai.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ, tín hiệu tích cực từ dòng khách du lịch sẽ trở thành lực đẩy cho thị trường địa ốc. Cùng với gói hỗ trợ phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng, chiến dịch tiêm chủng Mùa xuân đang được triển khai cũng như những chính sách nhằm thu hút du khách của nhiều địa phương, dự kiến, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ là điểm sáng đầu tư trong năm 2022.

Ông Đính cũng cho rằng việc hàng không Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế (ngày 15/2) và dự kiến nước ta mở cửa đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới (từ 15/3) sẽ là những bước khởi động cho du lịch phục hồi. Đồng thời giúp gia tăng nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong và sau đại dịch, những dự án tích hợp "all-in-one" vừa có thể làm secondhome, vừa để ở, hay cho thuê, kinh doanh… là lựa chọn hàng đầu của du khách cũng như các nhà đầu tư BĐS. Theo ông Đính, những địa phương ven biển, gồm Quảng Ninh, Phú Quốc… sẽ phục hồi sớm nhất.

Bất động sản tạo ra giá trị du lịch

Để thu hút du khách trong và ngoài nước, Sở Du lịch Quảng Ninh đã và đang tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến, với các chính sách kích cầu du lịch như miễn phí, giảm giá vé tham quan đồng thời cùng các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng du lịch với những dịch vụ, dự án mới… đẳng cấp cao, nhằm tăng trải nghiệm cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách. 

Điển hình như hệ sinh thái mà Sun Group đang kiến tạo tại Bãi Cháy, gồm đầy đủ các tiện ích: công viên chủ đề, công viên nước, các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng ven biển, tuyến phố mua sắm.

Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương đang thu hút mạnh sự quan tâm trở lại của khách du lịch Quốc tế

Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương đang thu hút mạnh sự quan tâm trở lại của khách du lịch Quốc tế

Đại diện Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chia sẻ: “Đại dịch mở ra xu hướng làm việc từ xa – workcation hay nghỉ dưỡng tại chỗ - staycation. Để đáp ứng những xu hướng mới này, hệ sinh thái tại Bãi Cháy không ngừng được Sun Group bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới để người dân, du khách có thể dễ dàng vừa sống, làm việc, tận hưởng cuộc sống ngay tại căn nhà thứ hai của mình".

Đại diện doanh nghiệp này dẫn chứng, gần đây nhất là dự án Sun Harbor Plaza thuộc tổ hợp bất động sản Sun Marina bên Vịnh Du thuyền đã ghi nhận kỷ lục gần hết hàng chỉ trong tuần đầu ra mắt. 

Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp - tiềm năng lớn của thị trường

Ông Lê Quảng – GĐ sàn Giao dịch BĐS Phú Gia Land nhận định: Hiện nay việc sở hữu các dự án vừa để ở, vừa để kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng là đón đầu cơ hội đầu tư, kinh doanh đắc lợi và sinh lời đắt giá trong bối cảnh bình thường mới.

Cũng theo ông Quảng, trong 10 năm qua, ngành du lịch Việt Nam dẫn đầu bởi sự tăng trưởng ấn tượng. Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch. Mặc dù, hai năm qua, chịu ảnh hưởng mạnh do dịch bệnh. Tuy nhiên, vào đầu năm 2022 ngành du lịch sẽ quay trở lại quỹ đạo rất nhanh, thu hút giới đầu tư và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ lên ngôi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch sôi động, bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071490 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071490 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10