Đưa SCB vào kiểm soát đặc biệt

Diendandoanhnghiep.vn Trong một thông cáo báo chí được phát đi, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

NHNN đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt. (Ảnh giao dịch: SCB)

NHNN đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt. (Ảnh giao dịch: SCB)

>>> NHNN: Có biện pháp đảm bảo hoạt động chung của ngân hàng và SCB

Cụ thể, theo thông cáo, NHNN cho biết để ổn định hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định kiểm soát đặc biệt SCB.

Việc NHNN kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

"Theo đó, hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn được thực hiện dưới sự kiểm soát của NHNN. NHNN lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn.

Đồng thời, NHNN sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh", thông cáo nêu.

Cuối tuần trước ngày 7/10, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn xuất hiện tình trạng người dân đến rút tiền tại các chi nhánh, phòng giao dịch. Liên quan đến hiện tượng này, Ngân hàng Nhà nước đã có các biện pháp đảm bảo ổn định hoạt động SCB.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức khẳng định mọi khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

Đồng thời, NHNN cũng đã phát công văn đến các tổ chức tín dụng yêu cầu quản lý, không để nhân viên chào mời khách hàng rút tiền khỏi SCB để gửi tiền tại ngân hàng mình. Ngân hàng Nhà nước sẽ có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh trong hệ thống.

>>> Tiền gửi của người dân tại ngân hàng đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp

Cũng trong tuần, SCB đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi và tăng lãi suất một số kỳ hạn với mức cao nhất lên 8,90%, đồng thời cộng thưởng lãi coupon. Đến giữa tuần, NHNN chi nhánh TP HCM thông tin SCB tiếp tục ổn định thanh khoản và hoạt động giao dịch bình thường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa SCB vào kiểm soát đặc biệt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713959870 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713959870 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10