Đưa “Trà sen Kiếp Bạc” vào sản phẩm du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức Xúc tiến thương mại Doanh nghiệp 6 tỉnh duyên hải Bắc Bộ tại “Tuần lễ Văn hóa Trà sen Kiếp Bạc và di tích Côn Sơn”.

>>>Hải Dương: Mỗi người dân sẽ trở thành "đại sứ" du lịch

Nhằm quảng bá, giới thiệu các giá trị tiêu biểu của trà sen Kiếp Bạc, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức Xúc tiến thương mại Doanh nghiệp 6 tỉnh cho các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Đoàn doanh nghiệp 6 tỉnh tới xúc tiến tại Tuần Văn hóa

Đoàn doanh nghiệp 6 tỉnh tới xúc tiến tại Tuần lễ Văn hóa

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương cho biết, sự kiện này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho việc phát triển các hoạt động văn hoá gắn với du lịch của tỉnh, tăng cường kết nối với các công ty doanh nghiệp du lịch, ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, phát triển du lịch.
Đồng thời quảng bá giới thiệu rộng rãi hơn nữa trà sen và các sản phẩm khác từ sen Kiếp Bạc đến với du khách và các Doanh nghiệp. Tham dự xúc tiến thương mại có sự tham dự đầy đủ của Hiệp Hội du lịch 6 tỉnh, tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên.
Trong khuôn khổ sự kiện Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã ký hợp đồng xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Hải Dương và một số doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng nhằm tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của khu di tích trong thời gian tới, ông Xô cho biết thêm.

Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã ký hợp đồng xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Hải Dương

Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã ký hợp đồng xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Hải Dương

Được biết, Trà sen Kiếp Bạc được ướp từ trà Tân Cương (Thái Nguyên), được hái trên những cây chè hàng trăm năm tuổi. Búp chè được hái buổi sớm, các sợi lông trên búp còn trắng, mịn và dày, hái về chè được chế biến theo phương pháp thủ công của người Thái Nguyên. Hội tụ tinh hoa đất trời và bí quyết người làm chè nên chè Thái Nguyên cùng với trà Shan tuyết được đánh giá là ngon nhất ở nước ta. Khi ướp phải là sen trong hồ sen Kiếp Bạc, nơi tụ linh, tụ thủy, âm dương hòa hợp, hội tụ khí thiêng sông núi, những cây sen trong hồ rất khỏe, mùi thơm đặc trưng, trong khi các vùng khác thường cánh ít và mỏng không đủ để lưu hương khi ướp trà. Sen để làm trà được hái vào khoảng thời gian từ 4h30 - 6h00 sáng, Người làm sen chọn bông có búp lớn, cánh mới hé nở là tốt nhất để ướp trà. Đặc biệt khi pha trà sen Kiếp Bạc sẽ tuân thủ các bước rất cầu kỳ và tinh tế.

Các Doanh nghiệp 6 tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại tuần lễ văn hóa

Các Doanh nghiệp 6 tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Tuần lễ Văn hóa

Trước đó, Trà sen Kiếp Bạc từng được trưng bày, giới thiệu trong các gian hàng tại các hội nghị xúc tiến thương mại và du lịch của tỉnh, Tuần lễ Văn hóa, thể thao, du lịch chào Sea Games 31, Tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch tỉnh Hải Dương. Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm trà sen Kiếp Bạc tại Hội chợ Việt Nam tại thành phố Kagoshima (Nhật Bản) năm 2022…

Các Doanh nghiệp đang thưởng thức Trà sen

Các Doanh nghiệp đang thưởng thức Trà sen

Chia sẻ với PV Diễn đàn Doanh nghiệp ông Lê Duy Mạnh, Phó Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết, Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là trung tâm văn hóa du lịch tâm linh của cả nước.
Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc nhằm giới thiệu cho du khách và các Công ty kinh doanh du lịch dịch vụ trong cả nước hiểu về giá trị Trà sen Kiếp Bạc. Qua hoạt động này chúng tôi muốn thúc đẩy hoạt động ký kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt được sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương và 6 tỉnh trong khu vực Duyên hải Bắc Bộ, lan tỏa giá trị Trà sen Kiếp Bạc tới nhiều doanh nghiệp, địa phương, để chúng tôi hoàn thành được thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh.

>>>Hải Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại điện tử trong tiêu thụ sản

>>>Hải Dương xúc tiến thương mại, khai hội vườn xuất khẩu

Từ sản phẩm Trà sen chúng tôi sản xuất ra 3 sản phẩm; Trà sen thổi, trà sen sấy, trà ướp gạo sen và 15 món ăn ẩm thực từ sen như mứt sen, tâm sen, xôi sen.. các sản phẩm du lịch của tỉnh. Đặc biệt, du khách được trải nghiệm ướp sen ngay trên hồ sen, hát chèo trên hồ, pha trà theo nghệ thuật trà đạo... mới 3 hôm diễn ra sự kiện có 7000 nghìn lượt khách tham quan trải nghiệm, ông Mạnh cho biết thêm.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương kết nối Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Bình

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương kết nối Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Bình

Ông Vũ Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Bình chia sẻ, sản phẩm Trà sen Kiếp bạc được gắn liền với hồ sen bảy trăm năm tuổi, gắn với di tích lịch sử đây là một sáng tạo, một nét đi mới ít có địa phương nào làm được việc này. Hải Dương có bước đi khá táo bạo, vì sản phẩm không nhất thiết phải quá là cầu kỳ mà nó ở quanh ta và sẵn có, ta chỉ chỉ chắt chiu, sắp xếp, tư duy lại tạo được sản phẩm tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm Trà sen kết hợp với sản phẩm gốm Chu Đậu, bánh đậu xanh rất tinh tế và ý nghĩa.
Tại Tuần lễ Văn hóa Trà sen các Doanh nghiệp được tổ chức dâng hương Đức Thánh Trần tại di tích Kiếp Bạc và dâng hương đền Nguyễn Trãi Côn Sơn. Đồng thời các Doanh nghiệp đã được xem nghệ nhân của các Câu lạc bộ Trà sen Kiếp Bạc, Hồ Tây (Hà Nội), Trường Đại học Văn hoá Hà Nội trình diễn nghệ thuật pha trà sen và cùng thưởng thức những ly trà thơm ngon, tao nhã ngay giữa chốn linh thiêng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa “Trà sen Kiếp Bạc” vào sản phẩm du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713574852 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713574852 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10