Đức dự báo có vắc xin COVID-19 vào mùa Đông

Diendandoanhnghiep.vn Vắc xin COVID19 do công ty Công nghệ sinh học Đức BioNTech phát triển đã bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối và có thể được tiêm hàng loạt vào mua Đông nếu thành công.

Các phòng thí nghiệm và hãng dược trên thế giới đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển vắc xin và thuốc đặc trị chống Covid-19. Ảnh: Reuters

Các phòng thí nghiệm và hãng dược trên thế giới đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển vắc xin và thuốc đặc trị chống COVID-19. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trên Global Times mới đây, ông Hui Aimin, Chủ tịch R&D Toàn cầu, kiêm Giám đốc Y tế của Fosun Pharma cho biết, một loại vắc xin chống lại coronavirus được đồng phát triển bởi công ty Công nghệ sinh học Đức BioNTech và công ty dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer đã bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối và có thể được tiêm hàng loạt vào mùa Đông nếu thành công, 

Giả sử ứng cử viên vắc xin có tên BNT162b2 thành công về mặt lâm sàng và được chấp thuận, nhà sản xuất sẽ đưa ra một thỏa thuận 10 triệu liều dành cho 5 triệu người người dân trước tiên để chống lại làn sóng lây nhiễm đang làn tràn. Theo dự kiến, mỗi người sẽ được tiêm hai mũi vắc xin ngừa COVID-19 mỗi mũi cách nhau 21 ngày.

Trước đó, Chính phủ Đức cho biết đã rót 750 triệu euro, tương đương với 891 triệu $, viện trợ không hoàn thành một số công ty đang phát triển vắc-xin COVID-19. Một nửa số tiền - 375 triệu euro - sẽ được chuyển cho BioNTech, công ty đã hợp tác với công ty dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để được phê duyệt theo quy định từ tháng 10-12/2020.

Vắc xin COVID19 do Công ty Công nghệ sinh học Đức BioNTech phát triển đã bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối 

Một phát ngôn viên của Công ty BioNTech cho biết, đơn vị này sẽ sử dụng các khoản tài trợ mới đạt được để mở rộng năng lực sản xuất của mình tại Đức và tăng số lượng người tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối từ 30.000 lên 44.000 tình nguyện viên, đang chờ phê duyệt từ các cơ quan y tế.

Hiện, BioNTech và Pfizer đang tiến hành đàm phán hợp đồng với Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, để cung cấp đề xuất 200 triệu liều vắc xin của họ, với tùy chọn thêm 100 triệu liều. Hai công ty đã ký một thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ để cung cấp 100 triệu liều thuốc, với một lựa chọn thêm 500 triệu. Cả hai giao dịch đều phải được phê duyệt theo quy định của các cơ quan tương ứng.

Vắc xin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do BioNTech và Pfizer phối hợp bào chế đã cho thấy tiềm năng và có thể dung nạp tốt trong giai đoạn đầu thử nghiệm trên người. Đây là một trong 17 loại vắcxin được thử nghiệm trên người trong cuộc đua tìm vắcxin toàn cầu nhằm chấm dứt đại dịch đã làm 10,5 triệu người nhiễm và hơn nửa triệu người tử vong. Đây cũng là vắcxin thứ 4 cho kết quả khả quan khi tiến hành thử nghiệm trên người giai đoạn đầu. Ngoài ra, còn vắcxin của các công ty dược phẩm Moderna, CanSino Biologics và Inovio.

Nếu được phê chuẩn, BioNTech và Pfizer dự định sản xuất 100 triệu liều vào cuối năm 2020 và thêm 1,2 tỷ liều đến cuối năm 2021 tại nhiều nhà máy ở Đức và Mỹ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đức dự báo có vắc xin COVID-19 vào mùa Đông tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10