Hải Phòng: Dừng hoạt động các cơ sở tái chế gây ô nhiễm môi trường tại Dương Kinh

Diendandoanhnghiep.vn UBND quận Dương Kinh (Hải Phòng) đã ra quyết định xử phạt các cơ sở tái chế phế liệu tại phường Anh Dũng gây ô nhiễm môi trường, bị người dân tập trung phản đối.

Không những ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quận Dương Kinh còn yêu cầu các cơ sở này dừng hoạt động sản xuất tái chế phế liệu, di dời máy móc và nguyên liệu ra khỏi khu đất đang hoạt động.

Như thông tin đã đăng tải trước đó, Báo DĐDN có nhận được kiến nghị của 80 hộ dân tổ dân phố Phấn Dũng 1,2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh (TP Hải Phòng) kiến nghị tại khuôn viên khu đất của Công ty CP kinh doanh và chế biến hàng XNK Đà Nẵng đang diễn ra hoạt động tập kết thu gom phế liệu nhựa, nilon, để tạo hạt trái phép gây ô nhiễm nghiêm trọng, tra tấn người dân quanh khu vực. Cơ sở sản xuất nói trên là của bà Phạm Thị Mây và bà Đỗ Thị Hải làm chủ. Hai bà này đã thuê lại mặt bằng của Công ty CP kinh doanh và chế biến hàng XNK Đà Nẵng để làm kho chứa hàng. Tuy nhiên, bà Mây và bà Hải đã lắp đặt máy móc để sản xuất hạt nhựa phế liệu không đúng với hợp đồng thuê và không đúng với mục đích sử dụng đất.

Mới đây, UBND quận Dương Kinh vừa có công văn số 1848/UBND-VP gửi Báo DĐDN về kết quả kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của Báo.

Phế thải được chất đống trong xưởng

Phế thải được chất đống trong xưởng

Theo báo cáo của UBND quận Dương Kinh, trên địa bàn phường Anh Dũng có 3 đơn vị tập kết phế liệu, tái chế phế liệu. Đó là, xưởng tái chế phế liệu của bà Phạm Thị Mây, bà Đỗ Thị Hải (thuê nhà xưởng của Công ty CP kinh doanh và chế biến hàng xuất nhập khẩu Đà Nẵng) và Công ty TNHH TM nhựa tổng hợp Green Plastic (thuê nhà xưởng của Công ty TM Cửu Long).

Các đơn vị này đã ký hợp đồng cho thuê kho, xưởng, lắp đặt máy móc, tập kết và tái chế phế liệu gây bức xúc cho người dân quanh khu vực. Do đó, UBND quận Dương Kinh đã chỉ đạo phòng TNMT phối hợp với Công an quận, UBND phường kiểm tra chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường với 3 đơn vị trên.

Sau khi kiểm tra, xác định phản ánh, kiến nghị của người dân là có cơ sở, UBND quận Dương Kinh đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 3 cơ sở trên. Cụ thể, UBND quận đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 854/QĐ-UBND đối với bà Phạm Thị Mây số tiền 5 triệu đồng, Quyết định số 855/QĐ-UBND đối với bà Đỗ Thị Hải số tiền 5 triệu đồng và Quyết định số 907/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TM nhựa tổng hợp Green Plastic số tiền 70 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 24/7, UBND quận Dương Kinh có Công văn số 1570/UBND-TNMT, Công văn số 1576/UBND-TNMT yêu cầu bà Mây, bà Hải và Công ty Green Plastic dừng hoạt động sản xuất tái chế phế liệu, di dời máy móc nguyên liệu ra khỏi khu đất đã thuê.

Ngày 2/8, UBND quận có Công văn số 1682/UBND-TNMT giao Công an quận phối hợp với UBND phường Anh Dũng tổ chức trực chốt tại cổng ra vào khu CB1, đường 355, phường Anh Dũng để giám sát ngăn chặn hoạt động sản xuất lén lút và tập kết phế liệu của bà Mây, bà Hải và Công ty Green Plastic giao đội quản lý thị trường số 1 kiểm tra xuất xứ hàng hóa của bà Mây. Đồng thời, báo cáo đề xuất UBND quận biện pháp xử lý nghiêm đối với hàng hóa không có xuất xứ nguồn gốc.

Để tránh tình trạng tiếp tục cho thuê, thuê lại nhà xưởng và tập kết phế liệu của Công ty CP kinh doanh chế biến hàng xuất nhập khẩu Đà Nẵng, ngày 15/8 UBND quận có công văn 1784/UBND-TNMT báo cáo đề xuất UBND TP Hải Phòng sớm thu hồi do sử dụng đất không đúng mục đích của Công ty CP kinh doanh và chế biến hàng xuất nhập khẩu Đà Nẵng trên địa bàn phường Anh Dũng. Đồng thời, giao công an thành phố xác minh, điều tra hoạt động mua bán máy móc, phế liệu của các đơn vị để có biện pháp xử lý theo quy định.

Cũng theo báo cáo của UBND quận Dương Kinh, đến nay 3 cơ sở sản xuất chưa có dấu hiệu tái sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dừng hoạt động các cơ sở tái chế gây ô nhiễm môi trường tại Dương Kinh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713545037 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713545037 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10