Thực hiện theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, kể từ 00h ngày 15/11, các nhà mạng sẽ dừng áp dụng hình thức quay số song song cho thuê bao 11 số chuyển sang 10 số.
Như vậy, sau thời điểm này khách hàng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Để đảm bảo các thông tin liên lạc không bị gián đoạn, các nhà mạng khuyến nghị khách hàng thực hiện đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều ứng dụng chuyển đầu số điện thoại, tuy nhiên khách hàng nên sử dụng các ứng dụng do nhà mạng trong nước cung cấp nhằm tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân…Người dùng có thể tải ứng dụng My VNPT; My Mobifone; My Viettel. để cập nhật danh bạ một cách nhanh chóng.
Trước đó, khách hàng đã có 60 ngày làm quen với đầu số mới (Từ 15/9-15/11/2018), và tiến hành cập nhật danh bạ hoàn toàn miễn phí thông qua ứng dụng của các nhà mạng.
Sau khi dừng hỗ trợ quay số song song, các nhà mạng tiếp tục duy trì phát âm báo (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30/06/2019 nếu người dùng vẫn thực hiện cuộc gọi đến đầu số cũ.
Theo nhà mạng VinaPhone, việc hỗ trợ người dùng chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. VinaPhone miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng thông qua ứng dụng My VNPT - ứng dụng tự quản lý dành cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ VNPT, bao gồm khách hàng di động VinaPhone.
Đối với nhà mạng Mobifone, khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Ngoài ra, khách hàng cũng nên khai báo thông tin số điện thoại mới trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.
Cùng với đó, nhà mạng Viettel đã tiến hành nhắn tin thông báo tới khách hàng toàn mạng để chủ động cập nhật danh bạ và thực hiện cuộc gọi theo đầu số mới. Đến nay My Viettel đã ghi nhận thêm gần 1,7 lượt tải mới, và hơn 18 triệu lượt sử dụng tính năng cập nhật danh bạ theo đầu số mới.
Để không bị gián đoạn liên lạc, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng cài đặt và sử dụng tính năng cập nhật danh bạ trước 00 h ngày 15/11/2018.