Đường sắt Việt Nam
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Tự "cứu" mình nhanh hơn ỷ lại Nhà nước "cứu"
cách đây 4 năm | Doanh nghiệp 24/7
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Tự "cứu" mình nhanh hơn ỷ lại Nhà nước "cứu"
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Cục đường sắt Việt Nam: "Không phải muốn dừng là dừng!"
Đó là chia sẻ với báo chí mới đây của ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Phó Thủ tướng "thúc" tiến độ 4 dự án đường sắt
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phân công hợp lý, chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đối với 4 dự án đường sắt sử dụng 7.000 tỷ đồng vốn kế hoạch dự phòng 2016-2020.
[VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG] Bài 2: Đường sắt nên làm gì lúc này?
Để làm được hai nhiệm vụ "điều tiết và định hướng" thì bản thân kinh tế nhà nước phải đủ mạnh, đủ lực tác động mang tính chi phối...
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Sắp được "giải cứu"?
Thủ tướng yêu cầu phải có giải pháp khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, không được để ảnh hưởng đến đời sống người lao động.
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] 7.000 tỷ đồng "cứu trợ" đang ở đâu?
Nguồn vốn 7.000 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc Nam lẽ ra phải được sử dụng trong giai đoạn 2016 - 2020, nhưng đến nay, chưa một hạng mục nào được thi công trên tuyến.
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Đã lâm cảnh "đường cùng"!
Nên “thương hại” hay “để ngấm đòn đau” thì Chính phủ, các Bộ phải tính toán. Bởi cú “trợ lực” này chỉ giải quyết được bề nổi...
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Gỡ vướng cách nào?
Ngành đường sắt đang đối mặt với nguy cơ dừng chạy tàu và hơn 1 vạn người lao động không có lương.
Số phận của dự án đường sắt hơn 7.000 tỷ đồng sẽ ra sao?
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định phương án triển khai Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân...
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Lại buông một tiếng thở dài
Sau những "truân chuyên", Đề án Cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lại tiếp tục phải giãn tiến độ đến hết năm 2022 để đảm bảo tính khả thi.
Trả Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về Bộ Giao thông Vận tải?
Chưa đầy 2 năm chuyển giao phần vốn Nhà nước về Ủy ban quản lý vốn Nhà nước, phương án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ Giao thông Vận tải lại được đưa ra xem xét.
Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h vào tháng 5 tới
Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT về chủ trương xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.
[eMagazine] Đường sắt Việt Nam: Ngày ấy đâu rồi…
Đã từng chuyên chở hàng triệu người dân "đi suốt 4 mùa vui". Thế nhưng tất cả đã là quá khứ, bức tranh hiện tại của đường sắt Việt Nam chỉ còn đầy tiếng thở dài tiếc nuối.
Bị kỷ luật cảnh cáo, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt vướng những sai phạm nào?
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 134/QĐ-TTg ngày 18/1/2020 về việc thi hành kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 82/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Vì sao ngành đường sắt khó thu hút vốn tư nhân?
Trả lời Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mới đây ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt VN (VNR) cho biết hiện tại chưa có cơ chế và sức hấp dẫn của ngành đường sắt không cao.
Đường sắt “oằn mình” cạnh tranh với đường bộ, hàng không
Một “cơ thể” gồm công nghệ lạc hậu, thường xuyên bị xâm lấn vi phạm, đầu tư luôn trong xu thế giảm xuống… nên không thể cạnh tranh được với đường bộ, đường hàng không, đường biển cũng là điều dễ hiểu.
Vì sao đường sắt yếu thế, không cạnh tranh với ôtô, hàng không?
Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), do đường sắt có hệ thống hạ tầng trên 100 năm, chi phí nguồn vốn đầu tư thấp. Nhưng điều đó thật sự khách quan?
Rơi xuống đáy thị phần, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam lý giải gì?
Đường sắt được ví như một "cơ thể" già nua khi kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng. DĐDN đã có buổi làm việc với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt về vấn đề này.
[Đường sắt Việt Nam]: Đường nào cho đường sắt?
Từng phát triển mạnh mẽ nhưng rồi “ngủ quên” khiến ngành đường sắt Việt Nam đang ngày càng tụt hậu. Vậy con đường sắp tới của đường sắt sẽ ra sao để lấy lại vị thế của mình?
Thủ tướng chỉ đạo xử lý phản ánh về ngành đường sắt của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo chuyển phản ánh của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp về ngành đường sắt Việt Nam tới Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu có giải pháp phù hợp.
[Đường sắt Việt Nam] Nghịch cảnh già nhưng… không lớn! (Bài III)
Thực tiễn chứng minh, câu nói "quyết tâm chính trị" rất có giá trị về mặt tinh thần. Đặc biệt đối với yêu cầu cấp bách là cách tân ngành đường sắt.
[Đường sắt Việt Nam] Nghịch cảnh già nhưng… không lớn! (Bài II)
Đường sắt Việt Nam từ chỗ mang ưu điểm vận tải khối lượng lớn, giá rẻ, an toàn, đúng giờ… đã trở thành nơi tiêu tốn tiềm lực quốc gia.
Ngành đường sắt cần "mở đường" cho đầu tư tư nhân
Đường sắt cần có hình thức đầu tư hợp lý và hành lang pháp lý rõ ràng để hút vốn đầu tư tư nhân.
Đường sắt Việt Nam: Nghịch cảnh già nhưng… không lớn! (Bài I)
Có bao giờ bạn nghe được câu mời gọi "hãy đến với chúng tôi để được tận hưởng dịch vụ tốt nhất" từ ngành đường sắt?
Đẩy mạnh cổ phần hóa dịch vụ ngành đường sắt
Đó là quan điểm mà Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh đã chia sẻ khi trao đổi với DĐDN về việc tái cơ cấu ngành đường sắt Việt Nam.
Sáp nhập hai công ty đường sắt: Phép cộng cơ học
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thừa nhận thất bại trong chia tách và chuyển đổi 2 công ty thành viên thành công ty cổ phần, và đề xuất hợp nhất lại để chuyên môn hóa hoạt động vận tải.
Trăn trở về đề xuất đưa 2 công ty đường sắt "về chung một nhà" của VNR
Sau gần 20 năm chia tách để cạnh tranh phát triển, Cty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lại được đề xuất sáp nhập làm một.
-
Thùy CHI CTH - 17:22, 24/03/2024
ít nhất tỷ giá giảm giúp DN NK đỡ lo, du học đỡ lo. Cứ trồi sụt này căng quá lại rủ nhhau mua vàng. Vàng giảm cũng giúp ..
-
Doanhto - 14:28, 24/03/2024
Có mỗi khu dân cư an hòa 20 năm ko xong.
-
Hoàng Cầu - 14:12, 24/03/2024
Theo tôi, cần làm rõ khái niệm " khu công nghiệp sinh thái là gì" thì khi đó mới có hướng triển khai chuyển đổi các KCN..
Phát triển khu công nghiệp sinh thái: Cần tiếp tục hoàn thiện pháp lý
-
Nguyễn Văn Thủy - 13:04, 22/03/2024
Tôi cũng đang khốn khổ vì không có dầu 0,001...để đổ cho xe nên vó giò. Xe vừa mua lẽ nào bán lỗ? Chấp nhận đổ đâu thấp ..
Ô tô chuẩn Euro 5 dùng xăng dầu cấp thấp, nỗi lo bị phá động cơ
ĐIỂM BÁO NGÀY 29/3: Thiếu cơ chế phát triển bền vững KCN VN
"Làm thế nào để phát triển KCN bền vững" là nội dung được thảo luận tại Diễn đàn Thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam, được tổ chức vào sáng 28/2/2024.