E-mart tạo “lối đi” khác biệt

Diendandoanhnghiep.vn E-mart Việt Nam dự kiến mở đến 20 đại siêu thị vào năm 2026 để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

 E-mart đang mở rộng hệ thống với hệ sinh thái đa dạng tại Việt Nam. Ảnh: T.L

E-mart đang mở rộng hệ thống với hệ sinh thái đa dạng tại Việt Nam. Ảnh: T.L

Chi tiêu tiêu dùng của Việt Nam ngày càng tăng, nên Việt Nam ngày càng hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ trên thế giới, đặc biệt là những nhà kinh doanh siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. E-mart, chuỗi siêu thị của Hàn Quốc cũng đã bị hấp dẫn bởi điều này, nhưng kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12/2015, E-mart Việt Nam đã không thể tìm được những bước đi tiếp theo, buộc phải bán lại mảng kinh doanh tại Việt Nam cho THACO vào tháng 5/2021.

Thời điểm đó, E-mart Việt Nam và THACO đã lập ra một liên minh chiến lược mà ở đó THACO sẽ điều hành các cửa hàng nhượng quyền của E-mart, trong khi E-mart sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam.

Giờ đây, E-mart Việt Nam đang có tham vọng lớn khi lên kế hoạch mở thêm hai siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một phần trong kế hoạch khai trương 20 đại siêu thị vào năm 2026 và tạo ra doanh thu 1 tỷ USD, trở thành chuỗi đại siêu thị có thị phần lớn nhất cả nước.

Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam cũng vô cùng khốc liệt, đặc biệt ở lĩnh vực siêu thị. Một loạt nhà bán lẻ lớn trên thế giới như Metro Cash & Carry, Auchan, Cora... buộc phải rút khỏi, hoặc bán lại cổ phần tại Việt Nam.

>> Một phong cách thiết kế siêu thị mới

Bên cạnh đó, 5 năm tới là khoảng thời gian mà chúng ta sẽ được chứng kiến những cuộc đầu tư rầm rộ của một số “ông lớn” như Central Retail (Thái Lan) hay AEON (Nhật Bản) với những cam kết đầu tư khủng. Điều này đang cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam không phải là sân chơi dễ dàng cho những tay mơ.

Mặc dù vậy, E-mart có bước đi khác biệt so với nhiều siêu thị khác, đó là ngoài khu vực bán lẻ, E-mart còn tích hợp rất nhiều tiện ích khác như khu giải trí dành cho trẻ em, nhà hàng ẩm thực, chăm sóc sức khỏe… Điều này cộng với hệ sinh thái đa ngành cùng nguồn vốn dồi dào của THACO Group có thể giúp E-mart Việt Nam chiếm nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh bán lẻ ở Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết E-mart tạo “lối đi” khác biệt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714005026 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714005026 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10