ECOEYE ký kết MoU với VWS cho dự án thu hồi và tinh chế dung môi làm lạnh

Diendandoanhnghiep.vn Dự án dự kiến sẽ được triển khai lắp đặt tại Hà Nội vào tháng 11, mở ra kế hoạch bước đầu thử nghiệm dự án quốc tế giảm phát thải khí nhà kính.

>>Công ty OunR2Tech tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Việt Nam

Vào ngày 25/10, tại trụ sở VWS ở Hà Nội, Công ty ECOEYE và Công ty V- WATER SOLUTIONS (VWS) đã ký Biên bản ghi nhớ cho dự án thu hồi tinh chế chất dung môi làm lạnh tại Việt Nam. Đại diện Công ty ECOEYE cho biết, thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này, ECOEYE dự kiến sẽ lắp đặt các thiết bị và cho triển khai một phần công việc. Dự án dự kiến sẽ được triển khai lắp đặt tại Hà Nội vào tháng 11, mở ra kế hoạch bước đầu thử nghiệm dự án quốc tế giảm phát thải khí nhà kính.

ECOEYE ký kết MoU với VWS cho dự án thu hồi và tinh chế dung môi làm lạnh tại Việt Nam

ECOEYE ký kết MoU với VWS cho dự án thu hồi và tinh chế dung môi làm lạnh tại Việt Nam

"Hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có khái niệm tiêu hủy môi chất lạnh thải, vì hiện tại đa phần chất thải này đang được thải trực tiếp vào tầng không khí do chưa có các qui định về luật cũng như chính sách, nghĩa vụ và phương pháp xử lý. Do đó tôi kì vọng kết quả của dự án kinh doanh của chúng tôi sẽ làm giảm bớt sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu chất làm lạnh bằng cách thu hồi và tái chế chất làm lạnh (HFCs) góp phần thúc đẩy kế hoạch giảm thiểu khí nhà kính tại Việt Nam” – Đại diện Công ty ECOEYE chia sẻ.

Năm 2021 ECOEYE (đơn vị trực tiếp triển khai dự án) cùng với OUNRTech ( đơn vị đồng tham gia) thông qua Dự án giảm thiểu phát thải nhà kính và bụi mịn do phát triển công nghiệp sinh thái được chủ trì bởi Hiệp hội năng lượng Hàn Quốc đã bước đầu triển khai nắm bắt hiện trạng về chất làm lạnh tại Việt Nam bằng các khảo sát đánh giá, phân tích tính kinh tế cũng như tính khả thi của dự án. Với nền tảng đánh giá bước đầu năm 2021, năm 2022 đơn vị triển khai các công việc như vận hành thiết bị thử nghiệm, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển các phương pháp luận v,v...

ECOEYE ký kết MoU với VWS, một Công ty chuyên về xử lý chất thải nguy hại

ECOEYE ký kết MoU với VWS, một Công ty chuyên về xử lý chất thải nguy hại

ECOEYE là doanh nghiệp chuyên về phát triển kinh doanh tín chỉ carbon, đáp ứng hệ thống đầu tư phát thải và dịch vụ quản lý tài sản, phân tích thị trường carbon. Trước đó, từ năm 2005, ECOEYE đã phát triển và vận hành hơn 150 dự án giảm thiểu khí thải nhà kính. Tính đến nay, có khoảng 20 triệu tấn CO2eq tín chỉ carbon đã được phát hành và cung cấp cho thị trường thương mại khí thải Hàn Quốc thông qua các dự án CDM (Korea Offset) ở Hàn Quốc và nước ngoài.

>> HANSIBA và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngoài ra, ở Hàn Quốc vào khoảng tháng 6 năm 2020, ECOEYE đã phát triển “phương pháp kinh doanh thu hồi và tinh chế HFC-134a dư trong các bình chứa dùng 1 lần” với OUNRTECH, đơn vị chuyên về công nghệ chất làm lạnh tái sinh và đã hoàn tất đăng ký kinh doanh.

ECOEYE đã phát triển và vận hành hơn 150 dự án giảm thiểu khí thải nhà kính

ECOEYE đã phát triển và vận hành hơn 150 dự án giảm thiểu khí thải nhà kính

Về phía đối tác ký MoU lần này, V- WATER SOLUTIONS là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tổng thể trong lĩnh vực môi trường công nghiệp, chuyên môn sâu trong các lĩnh vực như xử lý chất thải, nước, giám sát môi trường, lĩnh vực EHS & ESG.

Kể từ khi thành lập vào năm 2019, công ty đã xúc tiến kinh doanh với hơn 300 công ty, chủ yếu ở Hà Nội, và đang hợp tác với các công ty hàng đầu trong và ngoài nước, thiết lập nền tảng thúc đẩy các dự án giảm thiểu quốc tế về thu hồi và tinh chế HFCs.

Do đó với kinh nghiệm của hai bên, tôi hy vọng dự án sẽ sớm được triển khai, nhằm góp phần giảm khí nhà kính, bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh và bền vững.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ECOEYE ký kết MoU với VWS cho dự án thu hồi và tinh chế dung môi làm lạnh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713522237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713522237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10